Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Hướng dẫn build link bậc 1 2016 ( Phần 2 )

Ở phẩn 1 chúng ta đã tìm hiểu về Backlink bậc 1 là gì? Làm sao để lấy ít backlink hơn (nhưng kết quả tốt hơn) và Nguy cơ của bạn trong build link là gì . Ở phần 2 này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các quy luật của xây dựng link
5 quy luật xây dựng backlink bậc 1 vững chắc

Nếu bạn làm theo 5 quy luật tôi chỉ bạn dưới đây thì bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về chuyện site bị phạt. Thay vào đó, bạn sẽ thấy organic traffic tăng vọt sau từng tháng.
Và bạn sẽ ngủ ngon vào mỗi buổi tối.

slide.jpg ​


1. Giữ tính liên quan

Tôi nghĩa sự liên quan là yếu tố quan trọng nhất cho hiệu quả mang lại của các link. Tôi không bao giờ, tôi lặp là không bao giờ, có một trang bị phạt với 100% backlink bậc 1 có sự liên quan.

Tôi nghĩ là link liên quan có sức mạnh gấp 10 lần link không liên quan.

Tính liên quan được xác định dựa trên content mà site đặt link có từ cấp độ domain cho đến cấp độ trang, và cả sự liên quan của backlink tới site đó nữa. Bạn có thể sử dụng công cụ Majestic’s Topical Trust Flow để xác định sự liên quan của chúng.

Ghi nhớ:

Lấy link từ site có content gần giống với site của bạn vẫn rất hiệu quả dù nó không có trust flow thật sự liên quan tới site bạn. Đây sẽ là một link rất lý tưởng.

2. Kết bạn với các trang có độ uy tín cao

Link bậc 1 cần phải có độ uy tín. Rất nhiều lần bạn đã nghe nói về chỉ số uy tín như DA. Thế nhưng nó chỉ lấy được khoảng 20% số lượng link mà bọ crawl được. Nếu chỉ dựa vào chỉ số này thì bạn sẽ bị đánh giá sai một số lượng link và bỏ qua cơ hội của mình.

Vậy làm sao khi mà Google không còn cập nhật mà DA không thật sự chính xác. Bạn có 3 sự lựa chọn:

- SEM Rush
- Ahrefs
- Majestic

Tôi sử dụng cả Ahrefs và Majestic để phân tích chất lượng của link. Sau đó, tôi dùng SEMRush để đánh giá chất lượng của refferal traffic có thể trỏ về website của mình. Tôi chỉ tin tưởng và lấy backlink từ những trang có Topical Trust Flow cao cùng chủ đề.

Thật sự bạn không cần quá đáng về chuyện này như tôi, đó chỉ là cách mà công ty tôi đang làm thôi.

3. Tập trung vào website thật (với traffic thật)

Có được backlink từ những site có hoạt động sôi nổi để lấy traffic thật để nâng chất lượng của link bậc 1. Đây là những link rất khó lấy nhưng chúng cũng sẽ tưởng thưởng bạn xứng đáng.

Để biết được chỉ số traffic thật sự của site, bạn có thể dùng các công phân tích.

4. Phân phối anchor text một cách thông minh

Phân phối anchor text của backlink vô chừng không chỉ làm cho chiến dịch của bạn bị kéo lại mà còn khiến bạn dễ bị phạt nữa. Nhưng tôi đã nói trong bài về anchor text, bạn nên giữ cho tỷ lệ anchor text chính xác bằng hoặc dưới 1% và tập trung mạnh vào những anchor text không tối ưu hóa (branded và naked anchor)

5. Để backlink của bạn có những hàng xóm tốt

Tập trung nỗ lực vào lấy link từ những site có chất lượng cao. Nếu các trang này có link out tới những trang “không tốt” thì bạn cũng không nên đặt link trên đó. Luôn kiểm tra site và xem liệu link out có xuất hiện trong footer hay sidebar của nó không. Nếu bạn thấy các từ như “viagra” hay “cờ bạc” hoặc những thứ tương tự thì bạn nên tránh chúng.

Giờ bạn đã hiểu được link bậc 1 sạch sẽ là nhưng thế nào, giờ bạn cần phải biết những backlink nào không bao giờ được trỏ thẳng về website của mình.

Tránh những backlink bậc 1 này

Nó những backlink không bao giờ được trỏ thẳng về site của bạn. Nếu bạn quyết định lấy các link này, bạn sẽ có nguy cơ bị phạt. Cá nhân tôi đã chứng kiến nhiều website bị phạt vì các backlink loại này. Tôi muốn nói với bạn bởi vì không muốn bạn nghĩ là tôi đang phỏng đoán về chuyện này.

Thực tế những backlink này có thể khiến bạn bị phạt bởi thuật toán hoặc phạt thủ công.

Hầu hết không có thứ gì liên quan

Backlink bậc 1 nên được bao quanh bởi những thứ có tính liên quan. Tôi nói “hầu hết” là bởi vì có những link trong một số trường hợp không cần phải liên quan. Bạn sẽ được nghe về nó ở phần sau.

Private public network


Bạn có thể lên các forum SEO và mua backlink từ những nơi này. Các network này thường sẽ giới thiệu về dịch vụ “private blog network”, nhưng đó là nói dối!

Khi bạn được quảng cáo về một network thì nó đã không còn tính private (riêng tư) nữa.

Trong quá khứ Google đã dẹp rất mạnh tay những website sử dụng các network này. Google rất dễ phát hiện ra nó bởi vì:

  1. Có quá nhiều link out (khoảng 20 – 50 link) trên trang chủ: điều này quá rõ ràng, phần lớn trang chủ của website thường không có lượng link out cao như thế.
  2. Link out không liên quan với nhau: sẽ có những link trỏ về trang cá độ, trang SEO, phòng tập thể dục… Nó không mang lại điều gì cả. Hơn nữa, phần lớn link out trỏ về các site có uy thấp và không có trust.
  3. Content cho mỗi bài viết quá ngắn (250-300 chữ): Panda ghét các content quá ít chữ. Nhưng mỗi content đều dưới 250 chữ và link tới trang có uy thấp thì rõ ràng là một nguy cơ lớn.
  4. Bạn có thể chạy nhưng không thể trốn: có những network cố ý chặn Ahrefs và Majestic vào crawl nhưng nó lại để lại dấu vết. Mặt khác, những network mà không block các con bọ vào thì nó sẽ dễ bị report bởi đối thủ của nó. Và đây chắc hẳn là tình thế lose-lose, cả 2 đều thua.
Comment Dofollow trên blog

Đây là những link rẻ nhất mà bạn có thể mua. Nó cũng là công thức hoàn hảo dẫn tới một án phạt.
Lý do đầu tiên tại sao những backlink này nguy hiểm là bởi các site mà cho phép Dofollow thì nó có tới hàng trăm link out từ những người khác có ý định khai thác nó. Và rất nhiều link này trỏ tới các “hàng xóm xấu” của bạn như bài bạc, thuốc…

reply-now.jpg ​

Bạn còn nhớ quy tắc số 5 ở trên chứ? Bạn sẽ không muốn những link này nằm trong môi trường website của mình.

Lý do thứ hai, link không có tính liên quan mà Dofollow thì Penguin có thể nhận ra nó làm spam.

Link từ Sidebar, footer

Tôi chấp nhận là link từ sidebar và footer vẫn có hiệu quả nhưng nó vẫn chứa nguy cơ khá cao. Link đứng một mình sẽ trông như đã được mua và bạn có thể biết Google thấy thế nào về nó rồi đấy.

Hãy nhớ là những người bán backlink cũng bán cho những người khác không liên quan tới bạn. Một lần nữa, bạn cần link phải liên quan ngay cả với những người hàng xóm của nó.

Một chú ý nữa cho link loại này: Thông thường các link này là site-wide link.

Điều này có thể phá hỏng site của bạn với một anchor text chính xác. Thay vì có một link từ một site với từ khóa chính xác, bạn có tới hàng trăm link về site với từ khóa chính xác. Việc này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới anchor profile của bạn.

Tôi biết designer, công ty marketing và web hosting thích link từ footer. Vì thế, nếu dùng nó, tôi khuyên bạn nên dùng branded anchor text. Chỉ có một ngoại lệ cho việc này là khi bạn sử dụng code khiến cho link chỉ xuất hiện ở trang chủ thôi, nơi mà phần lớn uy tín dồn vào đây.

Backlink tự động

Bạn sẽ rất dễ bị phạt nếu dùng công cụ để tạo backlink bậc 1. Các phần mềm như GSA, Ultimate Demon, và SENuke. Chúng sử dụng những platform spam và sẽ dễ dẫn bạn tới một án phạt.

Giờ bạn đã hiểu backlink loại nào không bao giờ được trỏ thẳng về site, tôi sẽ chỉ bạn hiểu được các để giữ độ uy tín trên site của mình.

Còn tiếp ....

Link nguồn:  SEOMxh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét