Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

6 thống kê SEO địa phương bạn cần phải biết để top từ khóa di động

Bạn đang cố gắng để tối ưu hóa tìm kiếm địa phương – Local SEO hoặc đang phân vân làm thế nào để cải thiện nó? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong bài viết này. 

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp địa phương (ví dụ như tôi mở một cửa hàng hoa tươi và hoạt động trên địa bàn Hà Nội – Việt Nam), thì chắc hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của xếp hạng tìm kiếm địa phương hay nói đơn giản hơn là xếp hạng theo vị trí địa lý. Hiện tại, Internet đã trở thành nguồn cung cấp thông tin doanh nghiệp chính cho khách hàng tìm đến, bởi vậy, không tìm cách hiển thị doanh nghiệp của bạn trên bảng xếp hạng Google địa phương không khác gì hành động tự sát “chuyên nghiệp”.

Một vài lưu ý khi đọc: Cửa hàng hoặc doanh nghiệp trong bài viết này là ở dạng trực tuyến (Online) và đại diện cho cả kinh doanh cá thể và kinh doanh dưới dạng doanh nghiệp, tổ chức.





Bài viết này sẽ đánh giá số liệu thống kê 6 hình thức Local SEO quan trọng cần được ưu tiên trong việc tối ưu xếp hạng tìm kiếm. Đối với từng thống kê, tôi cũng sẽ đưa vào một hoặc vài cách để bạn có thể thực hiện, hoặc là có thêm thông tin để bạn tham khảo.

1. Tìm kiếm địa phương trên Mobile dẫn đầu với 50% tổng tìm kiếm 1 ngày. 

Nghiên cứu của Google về hành vi tìm kiếm địa phương cho thấy rằng người ta luôn để ý việc tìm kiếm tại nơi họ sống. Theo phát hiện của họ “50% người tiêu dùng đã tiến hành tìm kiếm địa phương trên SmartPhone của họ để đến một cửa hàng nào đó trong một ngày, và con số này là 34% đối với tìm kiếm trên máy tính và máy tính bảng.”

Điều này có nghĩa rằng xếp hạng tìm kiếm địa phương ảnh hưởng trực tiếp tới lượt ghé thăm cửa hàng, hoặc doanh nghiệp.

Còn đây là một vài lời khuyên để đảm bảo rằng bạn sẽ tiến vào bảng xếp hạng địa phương:

- Xác nhận thông tin kinh doanh của bạn với Google Business, đồng thời đảm bảo hồ sơ của bạn đã hoàn thiện.

- Hãy chắc chắn rằng các thông tin NAP (Name - Tên, Address- địa chỉ, Phone Number – Số điện thoại) nhất quán trên tất cả các kênh thông tin mà bạn đang có. Điều này bao gồm websites, hồ sơ mạng xã hội, các site đánh giá và các site danh mục (directory listings). Sử dụng dữ liệu cấu trúc doanh nghiệp (Local business schema markup)áp dụng cho website để giúp Google có thể nhận biết và hiển thị địa chỉ thực tế của bạn.

- Sử dụng các từ khóa địa lý tại bất cứ nơi nào có thể áp dụng như: đường dẫn (URLS), các thẻ Heading, thẻ tiêu đề và nội dung.

2. Hơn 60% khách hàng đã sử dụng thông tin địa phương trong các quảng cáo. 

Trong cùng nghiên cứu ở trên, Google đã tìm thấy rằng người tiêu dùng có sở thích rõ ràng với những quảng cáo tùy chỉnh mang đến các thông tin ở gần hoặc xung quanh họ. Cụ thể là:

  • 67% những người sử dụng SmartPhone đều muốn các quảng cáo tùy chỉnh về thành phố, hoặc mã bưu chính, 61% muốn quảng cáo tùy chỉnh trực tiếp đến xung quanh họ.
  • 61% sử dụng địa chỉ hoặc số điện thoại trong các quảng cáo.
  • 68% sử dụng các nút “Gọi - Call”, hoặc “Hướng dẫn – Directions”

Khi nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn tới những người tiêu dùng tại địa phương, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhắm quảng cáo theo địa lý, và sử dụng các phần mở rộng dành cho tùy chỉnh địa lý. Google Adwords sẽ đưa các thông tin liên hệ của bạn đã được thiết lập tại Google Business tới cho khách hàng, bởi vậy hãy đảm bảo việc thiết lập thông tin đó theo cách bạn muốn để nó sẽ xuất hiện trên quảng cáo.

3. 88% người tiêu dùng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến 

Càng lúc càng có nhiều những lời khuyên đối với những doanh nghiệp cần phải nhận thức được tầm quan trọng của những đánh giá tích cực trực tuyến mà nổi bật trong số đó là thống kê từ BrightLocal’s 2014 Local Consumer Review Survey (Google searchd đi nhé bạn). Càng lúc càng nhiều những khách hàng tìm tới Google để xem những gợi ý và giới thiệu về các doanh nghiệp địa phương.

Một vài Site đánh giá tôi đề xuất giúp bạn cho việc kinh doanh địa phương:

  • Yelp
  • Google + Local
  • TripAdvisor
  • Angie’s List
  • Urbanspoon
  • Yahoo! Local
Một cách tuyệt vời để quyết định xem đâu sẽ là nơi liệt kê doanh nghiệp của bạn đó là thử tìm kiếm tên thương hiệu của bạn cũng như các từ khóa mà bạn nghĩ rằng bạn có thể sẽ triển vọng cho việc tìm kiếm. Nhìn vào những site đánh giá để tìm ra những tìm kiếm nổi bất nhất và bạn có thể làm được.

4. Địa chỉ kinh doanh / Địa điểm là thông tin hàng đầu dành cho những người tìm kiếm địa phương

Chúng ta đã nói đến tầm quan trọng của việc sử dụng thông tin địa phương trong các quảng cáo của bạn. Ngoài ra, thông tin này cũng rất quan trọng trong việc bạn sử dụng cho website và hồ sơ mạng xã hội.

Theo nghiên cứu của ComScore, Neustar Localeze và Agency 15 Miles, địa chỉ và địa điểm là những thông tin quan trọng hàng đầu được người dùng tìm kiếm. Dưới đây là những kiểu mà người tìm kiếm hay sử dụng:

- Ngành kinh doanh (Nói cách khác, người dùng tìm một loại hình doanh nghiệp cụ thể nào đó, nhưng còn phân vân để chọn mua)

- Số điện thoại

- Sản phẩm hoặc dịch vụ (Một lần nữa, họ chưa có quyết định cụ thể nào, nên họ đang tìm lấy dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể)

- Khung giờ làm việc

- Hướng dẫn giao thông

- Mã giảm giá và các khuyến mại

- Xếp hàng và đánh giá

Để đáp ứng lại mong muốn của người tìm kiếm, điều quan trọng là các nội dung trên di động của bạn ngắn gọn và hữu ích. Bởi thế đừng có áp đặt người dùng vào một lượng thông tin quá mức dồi dào, thay vào đó, hãy cung cấp những thông tin cơ bản, rõ ràng, và đưa thêm các liên kết thông tin liên quan cần thiết.

5. 18% những người tìm kiếm di động thực hiện mua hàng ngay lập tức trong một ngày.

Chúng ta đã nói về việc làm sao để người dùng muốn ghé một cửa hàng, nhưng Google lại thấy rằng những khách hàng này có xu hướng thực hiện ngay một giao dịch. Họ cũng tìm ra rằng một phần ba số lượng tìm kiếm được thực hiện ngay trước khi người tìm kiếm bước chân vào các cửa hàng và 15% trong số đó có các hoạt động liên quan đến việc tìm sản phẩm liên quan hoặc so sánh giá.

Nói cách khác, việc nắm giữ thị trường tìm kiếm địa phương có nghĩa là chiêu trò đầu tiên bạn dành cho người tiêu dùng, những người đang trong giai đoạn cuối cùng của chu kỳ mua, móc ví ra, sẵn sàng thanh toán. Cho nên, hãy thử lôi kéo người tiêu dùng tới với cửa hàng của bạn thông qua các chiến dịch giảm giá trên di động!

Bonus: Điện thoại di động là thiết bị có tính chuyển đổi cao nhất so với các thiết bị khác.

6. 50% người dùng di động thích sử dụng trình duyệt hơn là ứng dụng. 

Hiện đã có rất nhiều các thảo luận về tối ưu di động, ứng dụng di động và thiết kế linh hoạt từ khi Google đưa thân thiện với thiết bị di động trở thành một trong những yếu tố quan trọng để xếp hạng tìm kiếm trên di động. Thêm nữa, nghiên cứu thương hiệu mới từ BrightLocal cũng tiết lộ rằng một nửa số người dùng điện thoại di động thì thích sử dụng trình duyệt Internet tìm bản đồ (40%) và các ứng dụng di động (chỉ 10%).

Nếu như bạn chưa tối ưu website của bạn cho mobile, bạn có thể sẽ phải nhìn thấy sự suy giảm lưu lượng truy cập từ ngày 21 tháng 4 năm 2015, ngày mà Google cập nhật thuật toán Mobilegeddon. Nếu bạn không chắc rằng website của mình thân thiện với di động, hãy sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với Mobile từ Google.

Bonus: Theo nghiên cứu của BrightLocal, 38% người tiêu dùng cảm thấy án tượng khi một doanh nghiệp địa phương có website thân thiện di động.

Tầm quan trọng của bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương là điều không cần phải bàn cãi. Như chúng ta đã thấy, tìm kiếm địa phương sẽ mang đến những lượt ghé thăm cửa hàng và mua hàng.

Thứ hàng tìm kiếm địa phương cao = Tăng lượng truy cập và doanh thu.

Tóm lại:

Hãy đảm bảo Website và nội dung của bạn đã được tối ưu dành cho SEO địa phương, đồng thời hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đã được liệt kê trên các website đánh giá địa phương (nếu có).

Hãy chắc chắn các thông tin liên lạc sẽ được định vị nổi bật trên trang website của bạn cũng như tại các hồ sơ mạng xã hội và phần mở rộng tại các quảng cáo trả phí.

Cuối cùng hãy đảm bảo website của bạn đã thực sự được tối ưu với trình duyệt di động.

Bạn có thấy các ngạc nhiên với số liệu thống kê nào bên trên không? Tại sao có và tại sao không?

Biên tập và chỉnh sửa lại từ Searchenginland.com.
Chicken2nd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét