Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

7 hoạt động SEO chính có thể sẽ được tự động hóa

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn về một số công cụ yêu thích của tôi để tự động hóa các khía cạnh khác nhau của SEO.

Mặc dù rất khó để theo kịp với số lượng ngày càng tăng của các công cụ SEO đã được tung ra trong vài năm qua (cùng với những chức năng mới của các công cụ hiện có) thì đó là cần thiết để kiểm tra xác định các tính năng có thể hỗ trợ và giúp đỡ thúc đẩy các hoạt động SEO của chúng ta có hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến nhiệm vụ rất quan trọng đó hoặc có lợi cho quá trình SEO nhưng phức tạp hoặc tốn nhiều thời gian để thực hiện.


Đó là lý do tại sao tôi muốn chia sẻ với bạn 7 nhiệm vụ SEO mà bây giờ có thể được hỗ trợ một phần hoặc hoàn toàn tự động bởi một số công cụ.


1. Đánh giá tiềm năng lưu lượng truy cập trong ngành công nghiệp của bạn

Một trong những hoạt động đầu tiên khi tung ra một trang web mới hoặc chiến dịch SEO là đánh giá lưu lượng truy cập tiềm năng (lý tưởng cho mỗi kênh) và xác định các đối thủ cạnh tranh tiềm năng trên thị trường. Dự đoán này có thể được thử thách đặc biệt là khi bắt đầu làm việc trong một thị trường mới mà bạn không biết gì.

Tuy nhiên, báo cáo "Các phân tích ngành công nghiệp" của SimilarWeb.com có thể cho phép bạn dễ dàng nhận được dữ liệu lưu lượng truy cập quan trọng nhất đối với bất cứ ngành nào ở nhiều nước; nó cũng cho thấy lưu lượng truy cập trên mỗi nguồn tài nguyên, các trang web phổ biến nhất cho mỗi kênh và mỗi xu hướng.

Tuy nhiên, hãy nhớ đưa ra những con số như các tham chiếu, không phải là tuyệt đối và bất cứ khi nào bạn có thể, xác nhận với các nguồn dữ liệu khác.
2. Xác định các cơ hội từ khoá cho trang web của bạn

Việc tìm kiếm những cơ hội từ khóa mới là rất quan trọng khi tập trung vào chương trình SEO của bạn và thiết lập mục tiêu lợi nhuận nhưng vẫn khả thi.

Trước đây, kiểu phân tích này mất nhiều thời gian nhưng giờ nó có thể chạy hoàn toàn tự động với tính năng “Opportunities” của Sistrix.com. Với tính năng này, bạn có thể có 3 đối thủ cạnh tranh và nó sẽ hiển thị những từ khóa bạn không nhắm mục tiêu mà các đối thủ cạnh tranh đã được xếp hạng.
3. Xác định các thuật ngữ liên quan có liên quan đến việc sử dụng nội dung của bạn theo phân tích của TF-IDF

TF-IDF là viết tắt của “term frequency” và “inverse document frequency". Theo OnPageWiki:

Với công thức TF*IDF, bạn có thể xác định tỷ lệ các từ nhất định bên trong văn bản tài liệu hoặc trang web. Ngoài mật độ từ khóa, công thức này có thể được sử dụng để tối ưu onpage, tăng sự liên quan của một trang web trong công cụ tìm kiếm.

TF-IDF được sử dụng để index các trang, chưa có một công cụ phổ biến cung cấp cho nó để xác định các thuật ngữ có liên quan đến các chủ đề, tôi nghĩ rằng chúng ta nên sử dụng. Thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện sự liên quan web của chúng tôi với các thuật ngữ khác mà khán giả của chúng tôi sử dụng.

OnPage.org là một công cụ TF-IDF tiện dụng trong các phân tích on-page của chúng tôi và theo dõi nền tảng trên trang web của họ, nó có thể được sử dụng để xác định sự chênh lệch giữa các thuật ngữ hoặc kết hợp các thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã sử dụng. Bằng việc tập trung vào các thuật ngữ liên quan đến từ khóa chính của chúng tôi, chúng tôi có thể làm tăng sự liên quan nội dung trang web của chúng tôi với các chủ đề mong muốn.

4. Hình dung các liên kết internal của trang web

Trước đây tôi đã biết về việc hình dung các trang của một trang web và các liên kết như một đồ thị để tạo thuận lợi cho việc phân tích các liên kết internal của một trang web. Quá trình này yêu cầu export các URL được thu thập sau đó xử lý chúng với các công cụ trực quan.

Điều này được thực hiện dễ dàng bởi chức năng “Visualizer” của OnPage.org. Nó không chỉ cho phép bạn tự động tạo ra các đồ thị liên kết internal mà nó còn cung cấp chức năng để duyệt, lọc số, hiển thị các mối quan hệ liên kết và hiển thị các nút (hoặc trang) theo khuôn mẫu nhất định.

Điều này có thể rất hữu ích để hiểu rõ hơn các trang web được liên kết internal như thế nào.
5. Lấy tất cả các từ khóa được tối ưu, liên kết phổ biến nhất, social và dữ liệu truy cập tự nhiên cho các trang web top đầu

Việc thu thập dữ liệu khi kiểm định SEO có thể mất rất nhiều thời gian. Những thông tin này bao gồm việc tối ưu một trang web về kỹ thuật, nội dung, các liên kết phổ biến, lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên hiện tại và thứ hạng tìm kiếm mà chúng tôi sử dụng để có được là một thách thức để hội nhập sau đó.

Việc thu thập dữ liệu có thể tự động hóa nhờ URLProfiler.com. Ví dụ, để có được tất cả các số liệu SEO quan trọng với khả năng hiển thị các trang top đầu trên trang web của bạn, bạn có thể tải về “top pages” CSV từ báo cáo “Search Console” Search Analytics, import chúng vào Screaming Frog SEO crawler trong “list mode" và thu thập chúng.

Sau khi được thu thập, bạn có thể import trực tiếp vào URLProfiler với tùy chọn “Import from Screaming Frog SEO Spider”. Sau đó, bạn nên chọn các dữ liệu bổ sung mà bạn muốn để có được các trang này: Mozscape link popularity và social shares metrics, dữ liệu lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên (bạn có thể chọn phân khúc mà bạn muốn) và Google PageSpeed và Mobile validation (chúng sẽ đòi hỏi bạn phải nhận và thêm một key API free từ Moz và Google).



6. Lấy tất cả các liên kết có liên quan với các yêu cầu mong muốn và thông tin liên hệ trực tiếp

Lấy một danh sách các site được đánh giá cao liên quan đến doanh nghiệp của bạn - làm như vậy khi tìm kiếm cho các trang web có authority cao từ một quốc gia cụ thể với thông tin liên hệ có thể nhìn thấy là phức tạp hơn một chút.

Tất cả điều này có thể dễ dàng được thực hiện ngay bây giờ với công cụ LinkRisk Peek, nó cung cấp nhiều bộ lọc nâng cao để nhận được trang web phù hợp.
7. Theo dõi thứ hạng hàng ngày với các từ khóa liên quan

Chúng ta phải thường xuyên theo dõi bảng xếp hạng cho các từ khóa quan trọng nhất, cho cả các trang web của chính chúng ta và đối thủ cạnh tranh top đầu của chúng ta. Do thứ hạng được thay đổi liên tục, đôi khi chúng ta có những đối thủ mới mà chúng ta không theo dõi thì sẽ rất khó để xác định mối tương quan được và mất.

Ngoài ra, khi chúng ta đã có thông tin thứ hạng, chúng ta sẽ phân tích các trang để xác định lý do tiềm năng cho những thay đổi thứ hạng. Chúng tôi đã làm điều này bằng cách sử dụng các công cụ để có được các liên kết domain/page phổ biến so với các yếu tố khác.

Điều này có thể làm dễ dàng hơn với công cụ SERPWoo.com. Thay vì theo dõi các URL được chỉ định (của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn) SERPWoo theo dõi top 20 kết quả cho các từ khóa của bạn theo mặc định. Nó cũng bao gồm các dữ liệu hữu ích như liên kết trang và domain phổ biến, các chia sẻ xã hội...để giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân tích những nguyên nhân tiềm năng của việc thay đổi bảng xếp hạng.
Tôi hy vọng rằng những tính năng này giúp bạn nhiều như chúng đã giúp đỡ chúng tôi. Bạn đã sử dụng công cụ nào khác ngoài những công cụ này? Xin vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét