Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Liệu mạng lưới cá nhân ảnh hưởng đến SEO và SMO của bạn?

Ngày nay, nhiều nhà điều hành doanh nghiệp sử dụng mạng lưới cá nhân vì những lý do khác nhau. Thường được gọi là VPN, chúng được sử dụng trong các doanh nghiệp cho vấn đề an ninh, bảo mật và có khả năng tiếp cận tốt hơn. Các nhân viên sử dụng VPN được cấp quyền truy cập từ xa vào mạng lưới bí mật, các trang web và các cổng thông tin là đáng tin cậy của họ. Dịch vụ VPN cũng rất hữu ích cho việc truy cập vào các dịch vụ bị giới hạn địa lý như Skype (bị chặn ở một số nước Trung Đông). Mạng lưới cá nhân cho phép một đội ngũ kinh doanh có thể cộng tác tốt hơn khi bị giới hạn về vị trí địa lý của họ. Nó tiết kiệm chi phí và năng suất.
slide ​



Tại sao SEO cần những mạng lưới riêng?

Cũng giống như mọi doanh nghiệp, các nhà phân tích SEO sử dụng kết nối VPN để ẩn và che giấu địa chỉ IP của họ. Điều này đặt ra một câu hỏi - "Tại sao các nhà phân tích SEO muốn ẩn danh tính của họ hoặc địa chỉ IP thật của mình". Dưới đây là một số sự kiện để giải thích tại sao mọi người trong ngành công nghiệp SEO thích sử dụng các trang web proxy.

1. Để theo dõi sự phát triển của đối thủ cạnh tranh

Từ lâu các chuyên gia SEO đã phát triển một công cụ để đo lường mức độ tăng trưởng và thành công của đối thủ cạnh tranh với họ. Một số người cũng đã cố gắng phân tích những lý do đằng sau sự thất bại của đối thủ cạnh tranh và học hỏi từ những sai lầm của họ. Ngày nay, việc phân tích sự tiến bộ của đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, máy chủ web của đối thủ của bạn có thể log địa chỉ IP của bạn và lưu nó, do đó giúp đối thủ cạnh tranh có thể theo dõi hoạt động của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy, bạn sẽ được an toàn hơn về danh tính thực sự của bạn. Hãy luôn sử dụng dịch vụ VPN cấp cao. HideMyAss, IPVanish và ExpressVPN thường có dịch vụ VPN đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

2. Các tổ chức truyền thông xã hội được thuê để làm việc

Đó là một thực tế phổ biến mà các tổ chức truyền thông xã hội được thuê, họ sử dụng nhiều Twitter, Facebook, Pinterest và các tài khoản truyền thông xã hội khác thay mặt cho khách hàng của họ. Các tổ chức này thường làm việc với các trang web và các dịch vụ khác nhau để thúc đẩy các doanh nghiệp trực tuyến cho khách hàng tương ứng của họ. Các tổ chức này sử dụng một số tài khoản truyền thông xã hội với một địa chỉ IP duy nhất và chiến lược này có thể giết chết họ.

Dịch vụ VPN là một vị cứu tinh trong tình huống này. Nếu một phương tiện truyền thông xã hội phân tích các tài khoản khác nhau thông qua máy chủ proxy khác nhau và duy nhất, các hoạt động này trông tự nhiên và toàn bộ quá trình xảy ra suôn sẻ. Việc sử dụng các mạng lưới cá nhân cho thấy rằng mỗi hoạt động sẽ xảy ra từ các địa chỉ IP khác nhau và do đó, đây là một phương pháp an toàn.

3. Các tổ chức SEO thường xuyên đi đến các công cụ tìm kiếm với các truy vấn khác nhau

Các tổ chức SEO làm việc trong cùng một văn phòng và sử dụng phần mềm từ khóa xếp hạng khác nhau, có xu hướng là nạn nhân của một hình phạt tìm kiếm (thường xuyên và phổ biến được biết đến như được gọi là Google Penalty. Nếu điều này xảy ra với bạn, địa chỉ IP của bạn có thể bị chặn, vô hiệu hóa bạn.

Một lần nữa, giải pháp đơn giản là sử dụng các địa chỉ IP khác nhau để thể hiện một cách tự nhiên hơn.

4. Để hiển thị khi nếu bạn đến từ một quốc gia khác

Một số trang web có chính sách kiểm duyệt (thường được gọi là Internet Censorship). Những website/dịch vụ trực tuyến xác định vị trí của bạn bằng cách sử dụng địa chỉ IP của bạn và kiểm tra cơ sở dữ liệu GEO-IP. Google được sử dụng phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi, tính năng độc quyền thuật toán của riêng họ để có thể kiểm tra vị trí và địa chỉ IP của người dùng.

Có một số công cụ, phần mềm SEO và các dịch vụ Internet như Rank Tracker, WebCEO.com và AdvancedWebRanking.com, chúng có khả năng tinh chỉnh các thông số gửi đến Google. Nó có thể làm cho dữ liệu của bạn xuất hiện từ các khu vực khác nhau. Tuy nhiên, điều này không đủ thuyết phục. Nhiều báo cáo SEO đã chỉ ra các kết quả khác nhau với các phần mềm và công cụ khác nhau.

Thông thường, các chuyên gia SEO nói rằng Google có xu hướng thường "phạt" các trang web sau khi xác định được một số điều liên quan đến các địa chỉ IP. Các công cụ tìm kiếm hiện nay đã dần cải thiện kết quả SERP của họ. Kết quả là SMO và SEO đã bắt đầu dựa vào các máy chủ proxy, tùy thuộc vào vị trí của họ và các loại hình kinh doanh hoặc dịch vụ mà họ có.

Sử dụng hoặc không sử dụng máy chủ proxy

Vậy có bất kỳ tác động tiêu cực nào trong việc thay đổi địa chỉ IP của bạn? Một số nhà phát triển SEO tin rằng việc thay đổi địa chỉIP của bạn ít hoặc không ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang webLeadQual, một tổ chức tiếp thị nổi tiếng ở Mỹ gần đây đã chuyển trang web của mình sang một dịch vụ lưu trữ mới. Kể từ đó, công ty này đã tích cực kiểm tra hiệu suất động cơ tìm kiếm của mình. Họ tuyên bố rằng, họ đã quan sát thấy không có dấu hiệu suy giảm với SERP. Điều đáng ngạc nhiên là công ty này đã tuyên bố rằng họ có một chút cải tiến trong bảng xếp hạng tổng thể kể từ khi thay đổi.

Nếu bạn nghĩ rằng đây là một sự may mắn, có rất nhiều ví dụ về các doanh nghiệp trực tuyến đã có những câu chuyện tương tự. Trong hầu hết các trường hợp, thứ hạng đã được cải thiện hoặc đã được chứng minh là không làm thay đổi tất cả. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về việc sử dụng một mạng lưới riêng và nó ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn, hy vọng bài viết này sẽ khai sáng suy nghĩ đó của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét