Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Hiển thị mô tả riêng cho từng Category trong WordPress

Một tính năng khá quan trọng của WordPress nhưng được nhiều ban làm web bằng WordPress bỏ quá đó là hiển thị mô tả riêng cho từng Category trong WordPress. Tính năng này rât thích hợp cho các bạn làm SEO Category, hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn các hiển thị mô tả riêng cho từng chuyên mục trong WordPress.

Tại sao nên cho hiển thị mô tả từng chuyên mục trong WordPress
Không phải bạn nào cũng muốn hiển thị mô tả cho từng chuyên mục, nhưng nếu bạn muốn làm sinh động trang web của minh hơn dễ chốt được khách hàng khi khách vào đúng ngay chuyên mục. Các này bạn cũng có thể thêm dạng HTML làm sinh động hơn và khả năng SEO cũng tăng lên đáng kể. Bạn sẽ điền phần mô tả vào vị trí sau đây

[​IMG]

Sau khi điền xong chắn chắn sẽ không hiển thị ngoài Web bạn được bạn cần thêm một đoạn code nhỏ sau đây vào vị trí mà bạn tích trong thư tập tin archive.php trong theme của bạn, trường hợp nếu không hiển thị bạn chèn vào file category.php trong theme nhé.


Code:
<?phpechocategory_description($category_id);?>
Theme của mình thì mình thêm vào file category.php như hình bên dưới



[​IMG]

Như vậy bạn đã thành công các bước cho hiển thị mô tả của từng category trong WordPress nhưng chỉ hiển thị dạng text bình thường bạn không thể thêm dạng tô màu, định dạng in đậm, in nghiên… ở đây được. Để làm được tất cả các vấn đề trên bạn tiếp tục làm theo mước hướng dẫn dưới đây.

Thêm mô tả bằng HTML vào hộp Description trong các Category

Mặc định của WordPress bạn không thể thêm định dạng HTML vào phần mô tả trên. Vậy làm sao để bạn có thể chèn mã HTML vào để web bạn sinh động hơn. Đơn giản bạn mở file functions.php trong thư mục theme của bạn và thêm đoạn code sau đây vào bất cứ chỗ nào bạn thích nhé.

Code:
remove_filter('pre_term_description','wp_filter_kses');
Khi ban đã thêm đoạn code trên vào file functions.php trong theme thì bạn có thể thêm định dạng HTML trong phần Description trong Category của WordPress. Sau đây là kết quả mình đã làm và thành công.

[​IMG]


Ngoài ra có một số theme hỗ trợ sẳn tính năng này bạn không cần phải làm nhiều bước phức tạp như trên, hãy kiểm tra theme trước khi làm nhé.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét