Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Bản chất của việc đun sôi nước

Từ xưa đến nay chúng ta vẫn có thoái quen sử dụng nước đun sôi để nguội, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, bản chất thật sự của nước đun sôi là như thế nào chưa ? nước sau khi đun sôi thì có an toàn, và có tốt cho sức khỏe hay không ?


Vậy bản chất của nước đun sôi là như thế nào ?

Theo các nhà khoa học, các loại vi khuẩn đa phần đều bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100oC, chính vì vậy, khi đun sôi nước, các chỉ tiêu vi sinh của nước nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, để uống được ngay, các thành phần hóa – lý của nước cũng phải nằm trong giới hạn Quy định
Việc đun sôi nước chỉ có tác dụng chính là diệt khuẩn, nó gần như không làm thay đổi nhiểu các thành phần hóa – lý trong nước(việc đun sôi sẽ làm mất khoáng Canxi, Magie trong nước), đặc biệt các thành phần như Asen, Pb, Hg,… việc đun sôi sẽ không ảnh hưởng đến các hàm lượng này trong nước
Các bác sĩ khuyên rằng: Nên uống nước đun sôi để nguội trong vòng 2h đầu, sau 2h, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập trở lại.
Các bạn thấy đó, nước đun sôi bản chất rất là an toàn, nhưng an toàn khi mới đun sôi, nhưng để lâu thì nó không còn an toàn nữa. Nếu như vậy thì mỗi lần bạn muốn uống nước thì phải đi đun sôi, quá cực.
Nên hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn một phương pháp mới, cũng rất an toàn và thuận tiện cho các bạn nữa đó là phương pháp nước uống trực tiếp tại vòi.

Vậy nước uống trực tiếp tại vòi là như thế nào ?

Tôi sẽ giải thích cho bạn dựa trên máy lọc nước nhật bản Shiny Việt Nam
Nước đầu vào (có thể là nước máy, nước giếng …) -> sau đó được đưa vào máy lọc nước shiny (máy lọc sẽ loại bỏ các tạp chất) -> sẽ cho ra nguồn nước an toàn, và có thể uống ngay không cần đun sôi, điều quan trọng là bạn có thể đem nguồn nước đi kiểm nghiệm tại các trung tâm, để xem nước có an toàn, và đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế hay không, quá đơn giản đúng không các bạn.
hệ thống lọc nước uống shiny


Spider / Shiny Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét