Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Link Building: Không còn là thao tác thủ công

Chuyên gia Columnist Andrew Dennis đã thảo luận về sự tiến triển về xây dựng link từ những ngày đầu của nó và đánh giá một cách thích hợp (và không đúng cách) để đưa ra chiến thuật xây dựng link chính cho ngày hôm nay.

 ​


Thao tác thủ công không còn là một con đường bền vững để nhận được liên kết.

Link đã luôn luôn là công cụ cho web, và nó tiếp tục phục vụ nhiều chức năng quan trọng vượt ra ngoài khung tìm kiếm. Tuy nhiên, cách quản trị web có được các Link cho trang web đã có dự chuyển dịch và biến đổi.

Google đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc công nhận xây dựng Link dưới sự nỗ lực để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm, và họ nhận được những chiết khấu về giá trị của những link này (đôi khi ngay cả các trang web xử phạt với số lượng lớn những "unnatural links: những liên kết không tự nhiên hay các liên kết không bình thường").

Câu hỏi hiện nay đã trở thành những vấn đề mà xây dựng Link luôn luôn cần phải có: "Làm thế nào tôi có thể nâng cao uy quyền, sự thích đáng, và giá trị online? Và làm thế nào tôi có thể đảm bảo rằng Google nhận ra tầm quan trọng trang web của tôi là thích hợp và đạt chuẩn? "

Không phải là một phương tiện để nhận thấy kết quả tìm kiếm, Link thực sự cung cấp một phương tiện để khám phá. Đây là lý do tại sao các Link rất quan trọng trong đánh giá của Google, và tại sao Link vẫn sẽ tiếp tục là quan trọng trong tương lai đối với công việc SEO.

Trong khi các liên kết có giá trị trong vòng thuật toán tìm kiếm của Google, điều quan trọng là phải nhớ rằng link có giá trị trước khi Google bắt đầu sử dụng chúng. Có bốn lý do chính mà các trang web liên kết đến các trang web trực tuyến khác:

- Danh mục chính: Tạo đường dẫn đến một trang web.
- Tham khảo: Thông tin thêm về một chủ đề, doanh nghiệp, cá nhân, vv
- Trích dẫn: Nhận thức được nguồn gốc của nội dung.
- Chứng thực: hiển thị thông tin hỗ trợ.

Ward đã mô tả cách ông xây dựng link và minh chứng rằng link không phải là công cụ tìm kiếm. Đây là loại chiến lược xây dựng link đúng đắn và hợp lý cho đến hôm nay bởi vì Google đã bắt kịp với thao tác thực hành, để kiểm tra xác thực và xúc tiến các tùy chọn xây dựng link bền vững.

Trong những ngày đầu của Google, nhiều trang web đã chọn một con đường khác để xây dựng link. Sau đây là một cuộc thảo luận ngắn gọn về cách xây dựng link đã phát triển từ những ngày trước khi thuật toán giảm thư rác Penguin của Google lần đầu tiên trong tháng 4 năm 2012.

Pre-Penguin Era 

Sử dụng Links trong thuật toán tìm kiếm của Google là những gì được Google thiết lập ngoài công cụ tìm kiếm khác; nó cũng sản sinh ra một kỷ nguyên của spam link. Một khi Google đã phổ biến, thao tác đó cũng tăng lên.

Xếp hạng cao trong Google (như hiện nay) là một cơ hội rất lớn cho traffic, và nâng cao doanh thu. Nhiều trang web tìm kiếm để tìm hiểu làm thế nào họ có thể cải thiện thứ hạng của họ trong Google và nhanh chóng phát hiện sử dụng cốt lõi của link đến Google để tăng sức mạnh kết quả tìm kiếm cho web họ.

Khi mọi người nhận ra các liên kết có giá trị nằm trong các thuật toán của Google, họ bắt đầu tạo ra các liên kết nhân tạo chỉ nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Các trang web đôi khi sẽ sử dụng phần mềm tự động để tạo ra hàng ngàn các liên kết spam - liên kết đã này bị Google ám chỉ, và được cung cấp là không có giá trị thực sự cho người sử dụng.

Trong Pre-Penguin của việc tìm kiếm, xây dựng link chỉ đơn giản là một trò chơi số, số lượng hơn chất lượng. Thay vì làm việc để xây dựng link thực tế đó có ý nghĩa và đóng góp vào giá trị tổng thể của trang web, chủ sở hữu trang web phát hiện ra họ chỉ đơn giản là có thể thao tác theo cách của họ để bảng xếp hạng cao hơn với các link được spam tự động.

Những chiến thuật đó đã làm ảnh hưởng đến các trang web, và đặc biệt gây tổn hại đến kết quả của Google. Kết quả tìm kiếm của Google bắt đầu bị xáo trộn khi ngày càng nhiều các trang web thao tác theo cách của họ để được lên top. Trong một nỗ lực để chống lại sự bùng phát tràn lan các link spam, Google đã giới thiệu thuật toán Penguin (Thuật toán Chim Cánh Cụt)

Post-Penguin Xây dựng Link

Các thuật toán Penguin thay đổi cảnh quan xây dựng Link một cách đáng kể.

Penguin nhắm mục tiêu link spam nào đã gây rắc rối cho kết quả tìm kiếm của Google và trừng phạt những site đã cố gắng để ảnh hưởng đến hệ thống. Các thuật toán Penguin đã không thực sự thay đổi bất kỳ nguyên tắc của Google, nhưng thay vì chỉ đơn giản là cải thiện khả năng của Google để phát hiện các thao tác rác.

Penguin là trừng phạt tự nhiên, và kể từ khi ra đời nó đã tạo ra một số tiền đề hợp lý của FUD (sợ hãi, không chắc chắn, và nghi ngờ) liên quan đến hầu hết các Link. Bởi vì bạn chỉ có thể phục hồi từ Penguin sau khi thuật toán nhận được một bản cập nhật bị lỗi, mà chỉ xảy ra một lần trong một năm hoặc lâu hơn, khi penguin phát hiện có thể hủy hoại website của bạn, đặc biệt nếu bạn đang phụ thuộc vào tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, Google đã thảo luận để cập nhật Penguin thường xuyên hơn.

Tất nhiên, Penguin không thể phát hiện tất cả mọi thứ. Hiện vẫn còn một số SEO mũ đen có cách điều khiển kết quả tìm kiếm, cũng như các Marketers vẫn chưa từ bỏ thói quan sử dụng bad linking để làm việc. Nhưng các chiến thuật này thường chỉ hoạt động trong ngắn hạn đối với các trang web mới và không khả thi cho kết quả bền vững.

Để biết thêm thông tin về Penguin, bạn có thể kiểm tra sự cập nhất của Search Engine Land. Nhưng điểm chính là Penguin đã đặt dấu chấm hết cho đa số hành vi thao tác xây dựng link xấu.

Đối với phát triển Link bền vững, con đường phía trước là thông qua Marketing thực tế và công bằng.

Link thực, Marketing thực

Khả năng Google phát hiện các thao tác trong các link luôn cải thiện. Điều đó có nghĩa là chiến lược duy nhất còn lại là xây dựng các loại link Google: link có xác nhận và đầy đủ; liên kết được biên tập tự nhiên; link mang lại giá trị cho các trang web.

Mặc dù link được đánh giá đáng kể trong thuật toán tìm kiếm của Google, bạn không nên xây dựng link cho trình thu thập web của Google. Thay vào đó, tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn khi theo đuổi các link, và suy nghĩ rằng bạn như một người sử dụng.

Tiếp cận link từ một góc độ khán giả đầu tiên sẽ được nhiều hiệu quả hơn và giúp bạn tránh các vấn đề tiềm năng với Penguin. Trước khi Google xác thức, ý kiến và sự trải nghiệm của người sử dụng là phương pháp duy nhất có ý nghĩa để bạn có những link tốt, trở thành giải pháp khả thi nhất để tăng điểm trong đánh giá của Google

Các loại liên kết Google muốn đếm trong thuật toán của họ là cùng loại với các liên kết web được xây dựng. Một lần nữa, bốn chính chính liên kết đến một tuyến khác bao gồm:

- Danh mục chính: Tạo đường dẫn đến một trang web.
- Tham khảo: Thông tin thêm về một chủ đề, doanh nghiệp, cá nhân, vv
- Trích dẫn: Nhận thức được nguồn gốc của nội dung.
- Chứng thực: hiển thị thông tin hỗ trợ.

Thay vì tạo ra các thao tác liên kết khối, đó là hoàn toàn vô ích cho người sử dụng, bạn cần phải tham gia với quản trị web thực sự có các trang web thực và thuyết phục họ liên kết với bạn. Tất nhiên, điều này đòi hỏi rằng trang web của bạn thực sự cung cấp giá trị cho họ

Trong khi có thể kiếm được những liên kết một cách thụ động, để tận dụng cơ hội của bạn, bạn cần phải tự phát huy giá trị của bạn. Chủ động tìm kiếm các trang web có liên quan đến trang web và đối tượng của bạn, và thúc đẩy sự phát triển của chính mình.

Các chiến thuật tốt và bắt đầu ngay hôm nay là chiến thuật giúp các chủ sở hữu trang web có được các liên kết tốt trước khi Google đánh giá và loại trừ. Một chiến thuật cụ thể là không có spam, nhưng nếu bạn sử dụng nó một thụ động, thao tác theo số lương thì nó trở nên spam. Các chiến thuật như:

- Guest Posting: một trong nhưng phương pháp tìm kiếm Backlink cho trang web của bạn
- Xây dựng link tài nguyên
- Danh sách thư mục
- Blog / diễn đàn cho ý kiến

Xem một số ví dụ về Link tốt, Link xấu

1. Guest Posting

Chúng ta đều nhớ khi Googler Matt Cutts tuyên bố rằng niêm yết của Guest Posting cho SEO là dừng hẳn. Nhưng điều này thực sự chỉ là biểu thị một sự thay đổi trong Guest Posting trở lại thời kỳ trước Google. Chất lượng kém, nội dung mỏng được đưa lên các trang web sẽ không ai đọc cho các mục đích của việc xây dựng link là thực sự có hại. Tuy nhiên, đăng trên các trang web có liên quan của guest mà đối tượng của bạn đang hoạt động tiếp tục là một cách tuyệt vời để đạt được tiếp xúc và biên tập các link tốt.

The GOOD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong ​

Dưới đây là một Guest Post trên The Huffington Post trong mục Sống khỏe mạnh. Các chủ đề của bài này là có liên quan đến nội dung bên trong, và các tác giả cung cấp thông tin thực sự hữu ích cho khán giả của trang web.

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 2 ​

Chúng ta có thể thấy ở phía dưới của bài viết, tác giả đã ghi lại với một liên kết đến blog của mình. Liên kết này là một dấu hiệu rõ ràng rằng HuffPo xác nhận tác giả này, và trang web của mình, như là một nguồn đáng tin cậy của thông tin.

The BAD
Link Building - Khong con la thao tac thu cong 3 ​

Dưới đây là một ví dụ về một khách đăng bài spam mà cố gắng để nhồi nhét một loạt các liên kết vào nội dung mỏng mà không thực sự cung cấp bất kỳ giá trị nào cho người đọc.

2. Resource Link Building

Nếu bạn tìm thấy một trang web có liên quan mà có một trang sẽ có ý nghĩa và thêm giá trị thì bạn hoàn toàn nên theo đuổi một liên kết đó. Điều quan trọng là nguồn tài nguyên của bạn cần phải thực sự cung cấp giá trị cho khán giả của trang web đó; nếu không thì sẽ không có ai muốn liên kết.

The GOOD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 4 ​

Dưới đây là danh sách tài nguyên từ Moz cung cấp lựa chọn thị trường inbound cho khách của họ. Danh sách bao gồm các liên kết đến các trang web của các công ty vì Moz ủng hộ các doanh nghiệp này.

The BAD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 5 ​

Trước hết, thực tế trang web này được cung cấp liên kết trao đổi phải là một lá cờ đỏ. Bên cạnh đó, chúng ta có thể nhanh chóng xem xét bốn liên kết đầu tiên trong đó bao gồm các chủ đề khác nhau, từ poker đến giường tắm nắng. Các trang tài nguyên có tính năng liên kết từ một loạt các hạng mục liên quan thường đáng tránh.

3. Directory Listings (Các bảng liệt kê thư mục)

Thư mục phát triển trong thời kỳ Pre-Penguin của các thư rác. Trong thời gian đó, nhiều thư mục chỉ đơn giản là liên kết các địa điểm cho bất cứ ai và tất cả mọi người; nhiều người cũng cho phép sự tràn lan về liên kết mà không cần bất kỳ loại xét biên tập hay nội dung nào.

Trong khi thư mục như là vô dụng ngày hôm nay, điều này không có nghĩa là tất cả các thư mục này là spam. Các tiêu chí cơ bản để xác định xem bạn nên có được một liên kết từ một thư mục là "khán giả của tôi sẽ tìm thấy liên kết của tôi ở đây?" Nếu câu trả lời là có, nên theo đuổi liên kết của bạn.

The GOOD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 6 ​

Dưới đây là một thư mục liệt kê các công ty sơn địa phương ở miền địa phương Pennsylvania. Đây là ví dụ tuyệt vời của một thư mục có giá trị vì nó cung cấp hai mức độ phù hợp (công nghiệp và vị trí). Ngoài ra, bạn có thể thấy một số các danh sách này bao gồm các liên kết đến các trang web trở lại của công ty.

The BAD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 7 ​

Các ảnh chụp màn hình ở trên được lấy từ "Business" của một thư mục, nhưng chúng ta có thể thấy một số các liên kết trỏ đến trang web về " Equestrian Properties” and “Garage Floor Protector Mats.”

Rõ ràng là không có ngành công nghiệp cụ thể liên quan ở đây - và đường dẫn các liên kết đến các trang web khác nhau, từ Canada tới Romania, không có bất kỳ sự liên quan về vị trí.

4. Blog/Forum Commenting

Blog và diễn đàn cũng đã bị lạm dụng rất nhiều trong quá khứ như là chiến thuật lôi cuốn link. Trong thực tế, các thuộc tính "nofollow" ban đầu được giới thiệu để chống nhận xét thư rác (mặc dù ngày nay nó thường được sử dụng không đúng cách để đáp ứng với Google FUD, nhưng đó là một câu chuyện khác). Tuy nhiên, với các ứng dụng thích hợp, nó vẫn có thể để xây dựng liên kết có giá trị thông qua ý kiến, thậm chí nếu các liên kết rel = nofollow.


Nếu bạn muốn xây dựng liên kết có giá trị trong một diễn đàn hoặc các phần bình luận của một blog, bạn cần phải xem xét hai khía cạnh:

- Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trên các trang web đúng, diễn đàn, cộng đồng… Sự liên quan là tối quan trọng, và bạn muốn tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến ngành công nghiệp hoặc sản phẩm / dịch vụ (Thậm chí tốt hơn nếu họ đang nói về thương hiệu của bạn).

- Bạn cần để lại comment chu đáo mà thực sự thêm vào các chủ đề hiện tại, bài, thảo luận… Không chỉ đơn giản là thúc đẩy chính mình và cố gắng giúp đỡ giải quyết vấn đề của một ai đó nếu bạn có thể.

The GOOD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 8 ​

Dưới đây là một ví dụ, Nicholas Chimonas, đặt đường link đến eBook Page One Power trong phần bình luận của một bài viết về xây dựng Link. Nicholas đã trả lời cho một commenter muốn biết thêm thông tin về mua lại liên kết, và có thể chỉ cho người đó eBook P1P như là một nguồn tài nguyên hữu ích.

The BAD

Link Building - Khong con la thao tac thu cong 9

Trên đây là một ví dụ điển hình của blog comment spam. Các bình luận rõ ràng là được tạo ra và cung cấp không có giá trị gì, nhưng thay vì chỉ là một mớ những từ khóa vô nghĩa với một liên kết nhồi nhét bên trong. Những nhận xét này hoàn toàn vô dụng. ngay cả khi họ lẻn qua một bộ lọc thư rác, họ sẽ: Được xóa ngay sau đó bởi một chủ sở hữu trang web / webmaster, hoặc Nếu được ở lại, đó là một dấu hiệu cho thấy người Quản lí trang web đó không tích cực, bỏ qua sai sót.

Kết luận

Các chủ đề phổ biến với tất cả các chiến thuật này là bạn phải tìm mọi cách để thúc đẩy giá trị của bạn và góp phần làm cho các trang web trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho người sử dụng. Xây dựng các trích dẫn, tài liệu tham khảo, chứng thực, và điều hướng trực tiếp mà sẽ phản ánh Link Building là không còn thao tác thủ công - nói về tiếp thị công ty của bạn một cách thích hợp. Liên kết ngày hôm nay đặt trọng tâm vào xây dựng Link, không thu thập thông tin web, như một phương tiện để phát hiện và khả năng hiển thị của web.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét