Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Với 1,5 triệu tôi có thể mua được máy lọc nước loại nào ?

Cách đây vài ngày sau khi đi làm về, tôi không về thắng nhà mà ghé vào một quán cafe để để tận hưởng sự thoãi mái, sau khi vào quán thì tôi có vô tình nghe một anh ngồi tâm sự với bạn anh ấy, hiện tại nguồn nước nhà anh ấy rất là bẩn, con gái của anh ấy thường xuyên bị đâu bụng. Nhưng hiện tại thì anh cũng không biết phải làm, chỉ còn cách là mỗi sáng dậy sơm chịu khó nấu nước sôi, rồi để uống cho cả ngày.





Lúc đó tôi cũng định chỉ anh ấy thử tìm mua máy lọc nước uống đi, xem thử có cải tiến tình hình hay không. Nhưng tôi chưa kịp nói thì anh bạn của anh ấy đã hướng dẫn anh ấy nên chọn mua một chiếc máy lọc nước đi. Vì hiện tại gia đình anh bạn này cũng đang sử dụng máy lọc nước nhật bản, giá thành hơi cao một chút nhưng bù lại chất lượng cực tốt, nước đầu ra đạt chuẩn yêu cầu của bộ y tế.

Anh ấy khi nghe đến đây thì rất vui và hồ hởi hỏi giá của máy lọc nước đó chắc cũng tầm 1 triệu đến 1,5 triệu phải không ? Anh bạn của anh ấy nghe đến đầy liền cười, và nói với giá đó chỉ có hàng dõm, hàng nhái thôi chứ làm gì có máy lọc nước tốt mà có giá như vậy ? Anh bạn này mới ngồi và phân tích cho anh ấy nghe lý do vì sao anh ta lại nói như vậy ?



Anh ta bắt đầu phân tích, để làm được một chiếc máy lọc nước thì công ty đó phải đầu tư một số tiền không nhỏ như chi phí để thiết kế mẫu mã, chi phí cho các thiết bị để lắp ráp máy, và mua công nghệ lọc hay còn gọi là lõi lọc, sau đó công ty đó phải bỏ ra chi phí quản lý nhân viên, chi phí hoa hồng cho kinh doanh, thuế, và nhiều loại chi phí không tên khác nữa thì giá thành sau khi mà công ty đó lặp đặt một chiếc máy lọc nước cũng đã lên 1,5 triệu rồi.

Vậy nếu công ty mà sản xuất máy với chi phí đầu vào là 1,5 triệu, và bán ra 1,5 triệu thì công ty đó chắc mở ra để làm việc thiện chứ không phải kinh doanh.

Sau đó anh ta mới khuyên anh bạn mình là đối với những sản phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình thì phải cẩn thận khi chọn mua, vì nếu mua sản phẩm dõm về thì vừa mất tiền, vừa mua bệnh vào người nữa.

Spider


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét