Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

10 thủ thuật SEO quan trọng nhằm tối ưu hóa URL

Tối ưu hóa URL sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng index và hiểu nội dung trên website của bạn, từ đó sẽ giúp cho thứ hạng của bạn tăng lên đáng kể trong kết quả tìm kiếm. Sau đây là 10 thủ thuật SEO nhằm tối ưu hóa URL cho trang web của mình.
URL-Optimization-SEO



Đối với một số người, URL chỉ là một dấu vân tay duy nhất nắm giữ vị trí riêng của một trang web trên internet. Đối với một chuyên gia SEO, nó nắm giữ nhiều thông tin chứ không chỉ là vị trí của một trang web. Nó cung cấp các tín hiệu giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của một trang và mục đích của nó chính là nhắm mục tiêu vào thị trường. Giống như tất cả các tín hiệu, một số có thể yếu, một số có thể mạnh và một số tín hiệu thậm chí có thể bị bỏ qua. Dưới đây là 10 dấu hiệu quan trọng nhất mà các công cụ tìm kiếm chủ yếu đánh giá kiểm tra các URL khi tiến hành xác định nội dung của trang, xác định thị trường mục tiêu là gì và làm thế nào để xếp hạng cao trong các trang kết quả tìm kiếm.
how-to-optimize-url-for-seo
1. Sử dụng đúng từ khóa mục tiêu trong URL
Nếu có thể, URL nên chứa từ khóa  hay cụm từ khóa mục tiêu chính xác trong URL của bạn. Điều này rất khó thực hiện trên trang chủ của bạn nhưng dễ dàng hơn trên trang dịch vụ hoặc các bài viết blog.
2. Sử dụng điều hướng 301
Nếu bạn phải thay đổi URL cho một lý do nào đó, hãy nhớ bạn đang loại bỏ một trang mà Google có khả năng đã index nó và các trang web khác có links đến trang này. Công cụ tìm kiếm sẽ  loại bỏ một trang web có thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm vì họ không thể tìm thấy nội dung trên URL cũ của bạn. Chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra.  Đơn giản,  chỉ cần thông báo cho công cụ tìm kiếm biết sự thay đổi URL của bạn bằng cách thêm một điều hướng 301 từ URL cũ sang URL mới.
3. Tải một Favicon
Những biểu tượng nhỏ bên cạnh URL trong một trình duyệt là một favicon. Thêm một favicon sẽ có rất nhiều lợi ích. Các công cụ tìm kiếm như Bing và Google thích “đùa giỡn” với các favicon trong các kết quả tìm kiếm. Favicon cũng nổi bật hơn trong bookmark trình duyệt, giúp tăng sự công nhận và sự tin cậy cho thương hiệu.
Có thể không có bất kỳ quan hệ nhân quả SEO trực tiếp nào từ tác động một favicon trên trang web của bạn nhưng vẫn có một sự tương quan nhất định. Do vậy, vẫn là tốt hơn nếu có một favicon trong trang web.
4. Sử dụng Canonical URL
Các dynamic pages đôi khi có thể vô tình tạo ra nội dung trùng lặp, nếu như bạn không muốn bị phạt với hành động không chủ ý, hãy sử dụng các Canonical URL.
5. Thêm URL Mobile vào Sitemap
Cho công cụ tìm kiếm lớn như Google biết trang web nào của bạn thân thiện với Mobile trong một sitemap. Trang web thân thiện với Mobile có xu hướng có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm Mobile.
Một số người nói rằng bạn không cần phải chỉ ra các trang thân thiện với Mobile  nếu trang web của bạn tương thích với Mobile. Tuy nhiên, để an toàn, nhiều người vẫn bao gồm các URL Mobile trong một sitemap.
6. Chặn URL xấu với Robots.txt
Để tránh bị phạt do nội dung trùng lặp, bạn có thể ngăn chặn các công cụ tìm kiếm index nhiều URL với cùng một nội dung và URL có vấn đề khác. Ví dụ, một tính năng tìm kiếm trên trang web của bạn sẽ tạo ra các URL động và trùng lặp nội dung tùy thuộc vào lọc tìm kiếm của người dùng. Hãy chặn URL động đến canonical URL.
7. Không viết hoa kí tự
Tốt hơn là bạn không nên sử dụng chữ in hoa trong một URL. Chữ in hoa gây nhầm lẫn mọi thứ bao gồm cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Thêm chữ in hoa có thể mã hóa URL của bạn.
8. Nội dung hàng đầu trong các thư mục hàng đầu
Công cụ tìm kiếm thường xuyên xem xét nội dung  các trang web trong thư mục gốc của bạn.Vì vậy, phải rất cẩn thận và có chiến lược riêng về cách bạn cấu trúc URL. Cấu trúc URL có thể là tín hiệu quan trọng của một trang trong website của bạn.
9. Sử dụng dấu gạch nối chứ không phải dấu gạch dưới
Nếu bạn muốn tách các từ trong URL, hãy dùng dấu gạch ngang hoặc dấu gạch nối chứ không phải dấu gạch dưới. Google đã rất rõ ràng về vấn đề này. Thuật toán của họ được viết để đọc dấu gạch nối, chứ không phải dấu  gạch dưới. Nếu bạn muốn có được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay, bạn phải tuân thủ quy luật của họ.
10. URL phải đọc được 100%
Nếu bạn không thể đọc từng từ trong URL, tất nhiên công cụ tìm kiếm cũng không thể làm được điều này. Đây là một vấn đề lớn bởi vì công cụ tìm kiếm biết rằng người tìm kiếm sẽ đọc URL trước khi click vào bất kỳ trang web nào nhằm  hiểu được nội dung của một trang web. Công cụ tìm kiếm không thể sắp xếp lại một URL hay thậm chí là cố gắng đọc được nó. Thay vào đó họ chỉ cần đọc các từ trong URL, giống như đọc nội dung trên trang của bạn. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về nội dung của bạn, từ đó, họ có thể kết nối bạn với thị trường mục tiêu của bạn.
Các thủ thuật URL trên rõ ràng, dễ đọc có lẽ là những chìa khóa quan trọng giúp tối ưu hóa URL. Với những thủ thuật này, bạn sẽ tạo ra một con đường trơn tru hơn giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng index trang của bạn nhờ vào các URL “thân thiện” này.-Seo Việt Nam

Nguồn: MySiteAuditor

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét