Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Máy lọc nước giá rẻ sẽ mang hiểm họa đến cho bạn ???

Hiện nay trên thị trường đang tràn ngập các loại máy lọc nước uống. Nhưng hầu hết đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có chứng nhận đảm bảo chất lượng. Với những nguyên liệu rất rẻ và kém chất lượng, đặc biệt các cố lọc không được đạt chuẩn  có thể ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước lọc và gây hại  trược tiếp tới sức khỏe gia đình bạn. Một lời khuyên cho các bạn nên cẩn thận khi mua những chiếc máy lọc nước giá rẻ như vậy.


Hàng rẻ tiền thường dễ bị trà trộn lõi lọc, cấp lọc, linh phụ kiện không đảm bảo.
Ví dụ như máy lọc nước uống RO: khách hàng mua được máy rẻ vì lõi RO thường không phải là lõi chuẩn, lõi lọc có kích thước to hơn 0,001 micromet. Hàng thường là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên cũng không kiểm soát được chất lương nước đầu ra. Linh kiện kèm theo máy như bình áp không phải là bình áp chuẩn, dùng một thời gian núm cao su ở trong bị giãn ra gây ảnh hưởng nguồn nước có mùi cao su, rồi hệ thống adapto dùng thời gian ngắn đã gây chập điện không an toàn cho người sử dụng.
Cộng thêm dịch vụ bảo hành gần như không có: nhiều khách hàng sau khi mua hàng xong, gọi điện cho cửa hàng đến bảo hành hay thay thế linh kiện thì cửa hàng đó mất tích không dấu vết, do họ chỉ chạy theo giá, theo lợi nhuận, mà không quan tâm đến lợi ích cho khách hàng về sau.
Điều đó có thể thấy không nên mua máy lọc nước quá rẻ vì chi phí sau cho nó sẽ đội lên rất nhiều, đặc biệt nó sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn nước hàng ngày và sức khẻo gia đình bạn về lâu dài.

Hậu quả của việc mua máy lọc nước uống giá quá rẻ

- Có nhiều khách hàng sau khi mua máy lọc uống giá rẻ xong đưa nước đã qua lọc đi kiểm nghiệm mới bất ngờ vì chất lượng mà máy này lọc ra: “Nước không hề sạch mà vẫn còn nguyên hiện trạng như nước thông thường”, nhiều máy chất lượng sau lọc còn bẩn hơn lúc chưa lọc.
- Máy sau khi lắp đặt xong trong 1 thời gian ngắn sử dụng, loại máy này đã có dấu hiệu hư hỏng như bình lọc bị rỉ nước, vòi nước bị tắc…
- Hàng rẻ thì kèm theo nó là các lõi lọc rẻ tiền, chất lượng kém, tuổi thọ thấp lọc chỉ vài tháng hoặc vài nghìn lít nước là phải thay mới, quá trình hoạt động sẽ phát sinh nhiều hư hỏng và chi phí cho sửa chữa lại không hề rẻ.
- Máy lọc nước quá rẻ, kém chất lượng sẽ dẫn đến nguy cơ tái nhiễm khuẩn cao, phát sinh nhiều chất độc hại trong quá trình sản xuất như bình áp, đường dẫn nước nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến vi rút xâm nhập trở lại gây bệnh trong nước, độc hại khôn lường.
- Các đại lý bán máy xong là mất tích không dấu vết vì họ bán hàng không chính hãng, các chính sách và dịch vụ về sau không có. Khách hàng lúc đó mất tiền rồi mà còn không biết phải kêu ai?
- Sử dụng máy lọc nước rẻ tiền về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng vì rất khó kiểm soát được chất lượng trong quá trình sử dụng.
Chính vì vậy khách hàng cần cân nhắc kỹ, đừng vì rẻ tiền mà đánh đổi lấy sức khỏe của gia đình cũng như chính bản thân mình, trước khi mua hàng cần kiểm tra và tìm hiểu các công ty, đại lý bán hàng uy tín, chất lượng trên thị trường để mua máy lọc nước uống chính hãng bảo vệ sức khỏe gia đình bạn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét