Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Trung tâm tin tức sẽ hữu ích trong chiến dịch xây dựng liên kết

Một trung tâm tin tức (Press Center) tốt bạn có thể cung cấp thông tin cho mọi chiến dịch xây dựng liên kết. Nhưng SEO cần phải hiểu mục đích thực sự của nó và các yếu tố cần thiết để cho nó làm việc. Dưới đây là 5 cách bạn có thể thúc đẩy một chiến dịch xây dựng liên kết:

1. Một trung tâm tin tức chuyên nghiệp có thể mang đến cho bạn một nhà báo trên trang web của bạn và họ sẽ cung cấp cho bạn một liên kết editorial.

2. Một nhà báo có thể tìm thấy tất cả các tài liệu của bạn. Điều đó sẽ chắc chắn rằng họ không bỏ lỡ một cái gì đó quan trọng.

3. Các nhà báo thường có câu hỏi mà họ muốn được trả lời và nếu họ không thể tìm thấy câu trả lời họ sẽ thất vọng và chuyển đến một thư mục khác. Nhưng một trung tâm tin tức cho thấy nơi để tìm thấy những thông tin mà họ cần và cung cấp cho họ các liên hệ chi tiết để họ có thể nói chuyện với ai đó nếu họ muốn.

4. Một trung tâm tin tức chuyên nghiệp sẽ làm cho bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn – các nhà báo có thể viết về bạn chứ không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn.

5.Một trung tâm tin tức có thể thu hút số lượng liên kết đáng kể đến trang web của bạn như hình dưới đây từ công cụ seo Majestic.com:

slide 


Cơ hội bạn nhận được truyền thông xã hội có thể tăng lên rất nhiều nếu bạn có một trung tâm tin tức chuyên nghiệp trên trang web của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải đâu tư rất nhiều các tính năng đắt tiền - có nhiều thách thức hơn so với chiến lược kỹ thuật. Với một vài kế hoạch cẩn thận, bạn có thể tạo ra một trung tâm tin tức, điều đó thực sự sẽ gây ấn tượng cho các nhà báo viết về doanh nghiệp của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ hiểu những gì mà các nhà báo thực sự muốn và chắc chắn rằng bạn cung cấp nó. Về cơ bản, các nhà báo và blogger muốn viết về nó càng nhanh và càng chính xác càng tốt.

Và đó là công việc của trung tâm tin tức mà bạn có thể cung cấp tất cả mọi thứ mà một nhà báo cần có để họ có thể viết lại một câu chuyện tốt về bạn. Đây là phần trọng tâm chính của trung tâm tin tức của bạn.

Một nghiên cứu từ TEKGROUP trong một bản báo cáo khảo sát trực tuyến năm 2015 cho thấy các tính năng quan trọng nhất mà các nhà báo tìm kiếm trong một tòa soạn hoặc một trung tâm trực tuyến. Dưới đây là một ảnh chụp màn hình từ bản báo cáo:

trung tam bao chi 

Trừ khi bạn là một công ty rất lớn nên có thể bạn sẽ không cần xuất hiện trong danh sách hay một chức năng tìm kiếm. Nhưng PR, thông cáo tin tức và hình ảnh là rất cần thiết.

Khả năng cung cấp cho các nhà báo thông qua email hay những câu chuyện sẽ có ý nghĩa cho các công ty hoặc các tổ chức.

Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào những yếu tố mà mọi công ty có quy mô nhỏ đến trung bình cần phải suy nghĩ:

1. Các bản phát hành tin tức mới nhất

Đây là nền tảng và nó cần phải ở trên cùng của trang chủ trong trung tâm tin tức của bạn. Khi nhìn lướt qua họ sẽ xem tin tức mới nhất của công ty bạn. Mục đích là để cho thấy sự khác nhau giữa 2-3 phiên bản mới nhất của bạn. Bạn không cần phải hiển thị nhiều nhưng đó sẽ là rất tốt để cung cấp một liên kết đến phiên bản cũ hơn, chỉ trong trường hợp các nhà báo quan tâm đến việc nghiên cứu sâu hơn.

2. PR chi tiết

PR nên rõ ràng và cần phải nổi bật. Góc trên bên phải là nơi tốt nhất cho việc này. Nó bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ email và các liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội.

3. Các tin tức trong công ty của bạn

Ở đây, bạn có thể liệt kê bất kỳ điều gì đã giành được trong quá khứ. Bao gồm các liên kết đến các bài viết gốc nếu có thể. Thực tế là công ty bạn đã được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội, điều đó là quan trọng bởi nó làm tăng niềm tin của các nhà báo về thương hiệu của bạn. Nếu các nhà báo khác đã tin tưởng bạn, họ có thể cảm thấy tự tin rằng bạn là một nguồn đáng tin cậy.

4. Về công ty của bạn

Ở đây bạn nên có một bản mô tả tốt về công ty của bạn và những điều khác biệt giữa bạn và các công ty khác. Giới thiệu các thành viên sáng lập, viết về các thành viên trong nhóm của bạn.

5. Our company trên web

Trong phần này, bạn có thể liệt kê các bài viết mà bạn đã viết và gửi đến các blog trong ngành công nghiệp hàng đầu. Nếu bạn đã xuất bản một bài báo trên tạp chí hàng đầu, khi đó một nhà báo mới sẽ nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn về bạn và công ty của bạn, khi đó họ cũng sẽ đặt niềm tin vào bạn và độ tin cậy cũng sẽ gia tăng.

6. Nội dung của riêng bạn

Nội dung mà bạn kiểm soát từ quan điểm của một nhà báo, nó không phải là hoàn toàn khách quan. Tuy nhiên nó cũng có thể hữu ích đối với một nhà báo, như vậy ở đây bạn có thể liệt kê những bài viết tốt nhất và phổ biến nhất, thậm chí có thể là các video hay các dịch vụ mà bạn đã công bố trên trang web của bạn.

7. Liên kết đến khách hàng tiềm năng

Bạn không nhất thiết mong muốn các nhà báo đọc các văn bản bán hàng được sao chép ở đâu đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên cung cấp các liên kết đến những gì họ đang thực sự tìm kiếm – sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Có một trung tâm tin tức lớn không phải sử dụng quá nhiều nếu bạn không chủ động tạo ra nội dung có giá trị, tìm kiếm phương tiện truyền thông mới và liên hệ với các nhà báo và biên tập viên. Tuy nhiên, điều đó sẽ có ý nghĩa với bạn bởi các nhà báo sẽ có một ấn tượng tốt về trang web của bạn và họ sẽ nhận được tất cả mọi thứ mà họ cần phải viết một câu chuyện tuyệt vời về công ty của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét