Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Khái niệm về máy lọc nước uống

Khái niệm về nước lọc

Nước lọc là nước đã qua xử lý (lọc bỏ các tạp chất hoặc vi khuẩn từ nước ngọt) dùng để uống hoặc sử dụng cho các mục đích khác như sinh hoạt, sản xuất…. Nước lọc được tạo ra có thể bằng các phương pháp truyền thống như chưng, cất hoặc lọc thủ công (dùng lưới, bông, than, cát,… để loại bỏ các tạp chất hoặc cặn bã) và cũng có thể được tạo ra bằng phương pháp công nghiệp thông qua hoạt động của các nhà máy lọc nước, khi đó nguồn nước sẽ được xử lý bằng các công nghệ hóa chất, vật lý, vi sinh vật… tạo ra sản phẩm chất lượng cao đủ để có thể tiêu thụ hoặc sử dụng và ít có nguy cơ gây tổn hại lâu dài hoặc ngay lập tức.


Trong hầu hết các nước phát triển, nước lọc được cung cấp cho thương mại, hộ gia đình để sinh hoạt, tiêu dùng và trong công nghiệp. Nước lọc được coi là có chất lượng, tiêu chuẩn cao hơn cả là nước dùng để uống hoặc các sản phẩm nước uống đóng chai hay nước uống tinh khiết (thường dùng để uống hoặc tiêu thụ trong khi chế biến thực phẩm…) hoặc một dạng nước lọc được sử dụng rộng rãi lànước máy.

Vậy máy lọc nước uống là gì ?

Máy lọc nước uống là thiết bị có sử dụng đến công nghệ để thực hiện quá trình loại bỏ các tạp chất ra khỏi nguồn nước, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả lọcVà hiện tại các công nghệ để lọc nước gồm có 2 loại cơ bản đó là công nghệ Nano và công nghệ RO.
Công nghệ lọc nước Nano:  là bước đột phá về mặt kĩ thuật trong thế kỉ 21. Nano, thực ra là một đơn vị đo lường = 1/tỷ mét. Công nghệ Nano, giúp người ta đưa vật liệu đến trạng thái kích thước nano. Tại kích thước này, các ứng dụng khác nhau của vật liệu sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.để sản xuất được màng lọc có kích thước nano đó là một bước tiến lớn về mặt công nghệ. Tưởng tượng rằng với mắt sàng chỉ với kích thước 1/tỷ mét, kết quả lọc sẽ là rất tốt. Không một loại vi khuẩn hay vi rút nào có thể xâm nhập qua màng này.
Công nghệ lọc nước RO: là một thành tựu khoa học được phát minh vào năm 60 của thế kỉ trước tại Hoa Kỳ. Cách hoạt động là quy trình mà trong đó có một màng hoạt động như là một thiết bị lọc phân tử để loại bỏ đến 99% tất cả các loại chất rắn hoà tan, các vi khuẩn, những phần tử nhỏ và những hợp chất hữu cơ có trọng lượng phân tử lớn hơn 300 hay những hạt có kích thước khoảng 0,001micron.
2 công nghệ trên là công nghệ quen thuộc, và nhiều người biết đến, vậy có bao giờ bạn nghĩ sẽ có loại công nghệ khác ngoài 2 công nghê trên hay không ? Tôi xin cam đoan với bạn là có, đó là công nghệ shiny ball, vậy công nghệ shiny ball là gì
Máy lọc nước uống shiny : là thiết bị sử dụng công nghệ lọc nước tiến tiến của Nhật Bản để loại bỏ tất cả cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng, các chất độc hại ra khỏi nước bằng việc sử dụng vật liệu lọc có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên đặc biệt là hạt “shiny ball” lần đầu tiên áp dụng vào công nghệ lọc nước và xử lý nước nói chung.
Tham khảo : wikipedia.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét