Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Máy lọc nước gia đình giá rẻ liệu có đảm bảo cho sức khỏe

Máy lọc nước giá rẻ thường là hàng nhái, do những đơn vị không có uy tín trên thị trường cung cấp. Linh kiện chủ yếu là nhập từ Trung Quốc về lắp ráp tại Việt Nam, chế độ bảo hành không rõ ràng, thời gian bảo hành ngắn hoặc không có. Điều này gây khó khăn đến quá trình sử dụng của người dùng, vì nếu phát sinh hỏng hóc, khi cần gọi điện sửa chữa sẽ không được hỗ trợ kịp thời.
Máy lọc nước đã trở thành một sản phẩm hết sức quen thuộc và được nhiều gia đình tìm mua hiện nay. Đánh vào tâm lý thích mua đồ giá rẻ của người tiêu dùng, không ít đơn vị đã tự đánh mất lương tâm của mình, tung ra thị trường những dòng máy lọc nước rẻ tiền, kém chất lượng. Đã có trường hợp khách hàng khi chọn mua máy lọc nước đã mua phải hàng theo kiểu: “Tiền thật – Hàng giả”. Và khi gặp bất kỳ sự cố nào liên quan đến máy móc thì không biết kêu ai.



1. Những tác hại khi mua phải một chiếc máy lọc nước giá rẻ kém chất lượng
Loại máy lọc nước được ưa chuộng nhất hiện nay là máy lọc nước áp dụng công nghệ sóng hồi sinh Shiny có chứa các hạt Shiny ball có khả năng  phát xạ tia hồng  ngoại làm họat tính hóa nguồn nước, biến đổi các chất có hại thành vô hại, do nhật sản xuất. Shiny là sản phẩm đang dần được thay thế những loại máy công nghệ cũ, giá thành để sở hữu một chiếc máy lọc nước Shiny giao động từ 23 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc vào công nghệ và chức năng của từng sản phẩm. Khi bạn đọc xong điều này chắc bạn rất ngạc nhiên tại sao giá thành của máy lọc nước shiny lại cao hơn gắp nhiều lần so với các loại máy khác, chúng tôi xin giải thích thêm vì sản phẩm của shiny có công xuất cao hơn nhiều so với các máy cùng chủng loại, hiện tại dòng máy có công xuất thấp nhất của shiny tầm 200 lít/ ngày, và sản phẩm được bảo hành 5 năm, và trong suốt 5 năm bạn không cần phải thay lõi lọc. Dưới đây là những tác hại khi mua phải máy lọc nước giá rẻ:
- Khi một sản phẩm máy lọc nước được đưa ra thị trường, mức giá của nó đã bao gồm tất cả các chi phí, đương nhiên trong đó bao gồm cả chi phí sản xuất. Nếu máy lọc nước giá quá rẻ, một phần là do thiết bị đó đã sử dụng linh kiện kém chất lượng. Mà nếu kinh kiện không đảm bảo dẫn đến tuổi thọ máy móc bị rút ngắn, nhanh hỏng hóc, nhanh phải sửa chữa gây tốn kém thời gian và chi phí.
- Máy lọc nước giá rẻ thường sử dụng các loại lõi lọc có chất lượng kém, khiến cho khả năng lọc bị hạn chế, từ đó gây ảnh hưởng đến nguồn nước thành phẩm. Khi đó máy lọc nước không còn là thiết bị cung cấp nước sạch, bảo vệ sức khỏe nữa mà có khi còn khiến chúng ta rước thêm bệnh vào người.
- Máy lọc nước giá rẻ thường là hàng nhái, do những đơn vị không có uy tín trên thị trường cung cấp. Linh kiện chủ yếu là nhập từ Trung Quốc về lắp ráp tại Việt Nam, chế độ bảo hành không rõ ràng, thời gian bảo hành ngắn hoặc không có. Điều này gây khó khăn đến quá trình sử dụng của người dùng, vì nếu phát sinh hỏng hóc, khi cần gọi điện sửa chữa sẽ không được hỗ trợ kịp thời.
2. Làm thế nào để tránh mua phải máy lọc nước giá rẻ, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng
Để chọn được máy lọc nước tốt, bạn hãy tìm đến những cơ sở uy tín, các đại lý chính hãng được ủy quyền bởi họ luôn cung cấp sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng. Mặt khác, máy lọc nước đó phải có kết quả kiểm nghiệm mẫu nước tại các cơ sở Y tế để chứng minh nguồn nước sau lọc an toàn cho sức khỏe. Tránh mua hàng thanh lý, hàng có giá thành quá rẻ vì các linh kiện bên trong có thể đã bị tráo đổi.

Không phải ngẫu nhiên mà các hộ gia đình bỏ tiền ra để mua máy lọc nước, bởi chắc hẳn họ đang lo lắng nguồn nước nhà mình không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên mới phải trang bị sản phẩm này. Với máy lọc nước giả, rẻ tiền, kém chất lượng khiến cho người dân vẫn chủ quan là nước đã an toàn nên cứ vô tư sử dụng mà không phòng tránh. Vô hình chung, hàng giả đã khiến họ rước thêm bệnh vào người. Trong khi nước không sạch, không thể phân biệt bằng mắt thường mà phải qua các phân tích hóa học. Vì thế, hãy luôn là một người tiêu dùng thông thái để mua được sản phẩm đúng với giá trị thật của nó, chứ đừng nên tham rẻ mà mua nhầm hàng nhái, chất lượng nhập nhèm đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét