Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Thị trường máy lọc nước thật giá khó biết

Việt nam đang trong giai đoạn phát triển đất nước, nên đã để lại rất nhiều hệ lụy về môi trường, trong đó nước uống là một vấn đề được mọi người quan tâm nhất hiện nay. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình mình, các bà mẹ đã truyền tai nhau mua máy lọc nước uống để lọc nước sạch cho gia đình mình. Tưởng mọi chuyện đơn giản là lên mạng tìm thông tin cũng như giá về máy lọc, nhưng khi tìm hiểu thông tin thì các bà mẹ đều có một đặc điểm chung là càn tìm hiểu càn hoang mang. Vậy lý do vì sao mà các bà mẹ lại hoang mang như vậy ?



Câu trả lời nằm ở thị trường máy lọc nước uống, thị trường này đã phát triển như vũ bảo trong những năm trở lại đây, từ một vài thương hiệu, nay đã lên tới hàng trăm thương hiệu từ các nước như Trung Quốc, Nhật, Mỹ… Và bên cạnh hàng trăm thương hiệu thì cũng có tới hàng trăm giá khác nhau từ 1.000.000 vnđ cho đến vài chục triệu, nhưng hãng nào cũng khẳng định máy lọc của mình điều là số 1, điều giúp loại bỏ tất cả các độc tố, giúp cho nguồn nước sạch, và an toàn. Anh Dũng một kỹ sư ngành môi trường có kinh nghiệm hơn 10 năm, anh tâm sự thật sự bây giờ khi lên mạng tìm hiểu thông tin về máy lọc thì anh cũng bị hoang mang, và mất một thời gian mới có thể xác định được máy nào tốt, máy nào không tốt, anh cũng cho biết để sản xuất một chiếc máy lọc thì cũng khá tốn kém, nhưng trên thị trường anh thấy máy lọc cho nhiều hãng bán giá từ 1.500.000 vnđ, anh nghĩ nếu bán giá như vậy thì các hãng này lấy đâu ra lợi nhuận, chỉ có một cách là làm giả, và chất lượng không có nên mới bán giá như vậy, gần đây các báo cũng có đăng tải tin các cơ quan chức năng vừa thu giử và bắt các hãng làm máy lọc nước giả.

Và nếu như bạn có hay tham gia một số diễn đàn thì bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các chủ để như “Giúp mua máy lọc nước uống ?”, “Cần giúp về  máy lọc nước ?”… Điều này cho thấy sự loạn giá , và loạn về cả thương hiệu máy lọc, vậy để không bị tốn tiền để mua phải các loại máy lọc giả, và mất tiền oan ức thì bạn hãy thật bình tĩnh, đừng vội vàng nghe những lời ngon ngọt của các hãng rồi mua về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét