Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

SEO 300 từ khóa cạnh tranh cao một lúc không hề khó

Trong nhiều năm qua, mặc dù là một thằng Spamer chính gốc Sài Gòn có 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Spam, nhưng quãng thời gian ám ảnh nhất đối với mình có lẽ là công việc năm ngoái. Cùng một lúc mình phải SEO hơn 300 từ khóa, ám ảnh cả trong giấc ngủ, nhiều lúc sáng sớm tờ mờ gà chưa gáy dậy đi *ái cũng mở laptop check từ khóa. Áp lực thì áp lực thật, nhưng ban đầu cũng hứng thú và muốn thử sức mình tới đâu. Vật vã 2 tháng mình cũng rút ra được nhiều điều về phương pháp, kinh nghiệm SEO, và có nhiều thứ mình muốn chia sẻ với các bạn khi SEO hơn 300 từ khóa.

[​IMG]


Vốn xuất thân là một anh chàng quản trị mạng nhưng mình lại đầu quân cho một công ty SEO, lý do đơn giản là vì………kiếm hoài ko ra việc. Sau khi bước chân ra khỏi một công ty chuyên cung cấp dich vụ SEO, mình nộp hồ sơ xin việc ở nhiều chỗ, chật vật lắm cũng xin vào được một chân SEO ở một công ty chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ. Mặc dù đã có kinh nghiệm SEO tương đối nhiều lĩnh vực cũng như số lượng, nhưng công việc lúc đó mình đảm nhận thật là kinh khủng, thử việc thôi mà 2 website và 94 từ khóa, và yêu cầu là phải lên TOP 70% trong vòng 2 tháng, :(. Quả thực lúc đó nghĩ là chắc thử việc xong rồi “chuồn” luôn quá, lần đầu tiên mình phải SEO một lúc nhiều từ khóa như thế.
  • Tuần thứ nhất: “ếu” lên TOP từ nào, nản.
  • Tuần thứ hai: Lên được 2 từ, chả biết vui hay buồn.
  • Tuần thứ ba: A đù, lên được gần 20 từ, chắc tại mình thử phương pháp mới có hiệu quả.
  • Tuần thứ tư: TOP hơn 50 từ, :D.
Đùng một cái, chị trưởng phòng báo là kết thúc thời gian thử việc trước 1 tháng, và phải nhận thêm 5 web mới, :’(, tổng cộng là hơn 300 từ khóa. Vui 1 mà chán tới 10, biết làm thế nào giờ, hơn 90 từ mà đã đuối lắm rồi, 300 từ chắc chết quá. Thôi kệ, áp dụng phương pháp mới vậy, biết đâu lại hay.

Chủ yếu mình SEO bằng cách đẩy mạnh site vệ tinh, vì Web chính sau khi Onpage xong mà đi link spam quá nhiều dễ chết lắm. Hằng ngày mình viết bài khoảng 10 bài, viết rồi tối ưu đàng hoàng và đặc biết những bài viết này có nội dung mới hoàn toàn không coppy nhá, sau đó post lên các site vệ tinh. Điểm quan trọng trong phương pháp xây dựng hệ thống vệ tinh này là cách kết nối chúng với nhau để đạt hiệu quả cao nhất, ơ đây site vệ tinh của mình gồm 3 loại:

Tầng 1 là site google (khoảng 50 site) ->Tầng 2 là blogspot + Wordpress (khoảng 30 site)-> Tầng 3 chính là money site của mình :D.

Lưu ý các bài viết đó mình ko nhồi nhét link hay link không dấu, từ khóa in đậm in nghiêng quá nhiều vì mình đã nếm thử cay đắng từ hình phạt PENGUIN của google , đơn giản là đọc qua và bài trên mạng về chủ đề đó rồi ngồi viết lại theo ý mình. Sau đó là đi 1, 2 link cho site vệ tinh, các bạn đừng spam link dữ quá, tốn thời gian mà có khi lại bị bác Google phạt nữa thì khổ.
[​IMG]
Cái khó nhất là trỏ link cho các Web với nhau cho đúng mô hình mình vạch ra ban đầu, viết nhiều bài và quản lý một đống site một lúc nên nhiều khi mình cũng loạn. Sau 1,5 tháng cũng có kết quả, chỉ còn khoảng 20 từ là chưa lên TOP. Công nhận làm việc có vài tháng mà nhìn mình như con cá khô luôn, cũng may là gặt hái được một vài thành quả như cách đi link ra sao, xây dựng mô hình thế nào,...Đại loại là cũng tích cóp được một ít kinh nghiệm khi SEO một lúc nhiều Website hay nhiều từ khóa.

Mình viết bài này ra không phải khoe khoang hay bốc phét gì, có thể nhiều bạn khi đọc bài viết này sẽ thắc mắc làm sao để có thể viết trên 10 bài một ngày với nội dung hoàn toàn mới hay là làm sao trong 2 tháng có thể xây dựng một hệ thống 100 site vệ tinh,.. Những thắc mắc đó sẽ được mình giải đáp chi tiết trong những bài comment dưới. Mình chỉ muốn gửi tới các bác SEOer là spam link ngày nay không còn quan trọng nhiều nữa. Bác nào rảnh rỗi thì pm mình, rồi anh em đi cafe chém gió tí cũng được, có nhiều thứ mình cũng không biết là đúng hay sai nhưng hiện tại thì 300 từ khóa SEO gần hết và chưa bị google phạt hay tụt hạng cả. Bài viết này dựa trên tinh thần chia sẻ, bác nào có góp ý thì em xin cảm ơn, còn bác nào ném đá thì nương tay giùm :D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét