Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tìm hiểu chi tiết về các loại Anchor Text - Phần 2

Phần 3: Phần trăm anchor text

Khi bạn đã hiểu hết các loại anchor text khác nhau mà bạn có thể sử dụng, tôi sẽ cho bạn thấy tỷ lệ anchor text như thế nào được coi là an toàn với bản cập nhật Penguin.

Tỷ lệ này không phải tuân theo bất cứ một quy tắc nào cả và bạn có thể thay đổi nó nếu muốn.

1. Branded Anchor Text: 50%

Google muốn bạn tạo ra thương hiệu. Không phải là tạo ra trang web chỉ trong một đêm. Một trong những cách dễ nhất để họ phân biệt được một trang web "thương hiệu" và một trang web SEO-driven là nhìn vào số lượng anchor branded.

Trong phần tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy những nền tảng tốt nhất để xây dựng link branded.



2. Naked Links: 25%

Như tôi đã đề cập ở trên, naked links là rất an toàn và là một anchor text rất tự nhiên.

3. Generic Anchors: 20%

Generic anchors sẽ làm cho hồ sơ liên kết của bạn trông "tự nhiên". Cố gắng không sử dụng “click here”. Tôi sẽ đưa cho bạn một danh sách chứa các generic anchor trong file excel mà bạn có thể sử dụng.

4. LSI, Partial Match Anchors: 1-5%

Sau khi có branded, naked, và generic anchors, bạn sẽ chỉ sử dụng anchor keyword-rich với tỷ lệ là 5%.

5. Exact Match Anchors: ít hơn 1%

Hãy nhớ rằng bạn càng sử dụng ít thì càng tốt. Tôi sẽ đưa ra ví dụ để bạn thấy rõ điều này:

Website A: 100 backlink - 5 exact match anchors

Khả năng của 50 website khác nhau liên kết đến trang của bạn với exact anchor text là khó xảy ra.

Website B: 1000 backlink - 50 exact match anchors

Khả năng 50 website khác nhau liên kết đến trang web của bạn với cùng exact anchor text là hơi khó xảy ra.

Website C: 10,000 backlinks = 500 exact match anchors

Rõ ràng điều này là không thể và trang hoặc website của bạn sẽ được Penguin chú ý.

Vậy bạn đã hiểu lý do tại sao việc sử dụng exact match anchors là một ý tưởng tồi?

Chu kỳ anchor text: thứ hạng cao hơn với backlink ít hơn


Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 9 ​

Vì vậy, những gì bạn sẽ làm là sử dụng exact match anchor để kết hợp chính xác nếu thấy cần thiết.

Bạn hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Trong file excel tôi có một vài ví dụ mà bạn có thể học hỏi. Bạn muốn có một hồ sơ anchor tự nhiên, hãy xem 2 ví dụ này:

slide ​

- Site 1: là một hồ sơ liên kết điển hình. Thuật toán của Google có thể dễ dàng kết luận rằng trang web này xây dựng liên kết nhân tạo.

- Site 2: là một hồ sơ liên kết tự nhiên và đa dạng. Nó sẽ ở cấp cao hơn site 1 với backlink ít hơn và ít anchor text keyword-rich và nó sẽ tồn tại với bất kỳ bản cập nhật Penguin nào.

Trong phần tiếp theo, tôi sẽ giải thích những loại website nào bạn nên sử dụng với xây dựng keyword-rich, generic, và branded anchors.

Nhắm mục tiêu vào vị trí anchor text

Nếu bạn hiểu những gì tôi đã giới thiệu cho bạn, 99% là bạn sẽ an toàn với bất kỳ bản cập nhật Google. Hiểu được nơi để đặt anchor text là hoàn toàn quan trọng. Nhiều SEO ngay lập tức đã ngừng sử dụng nền tảng xây dựng liên kết khi bị Google làm giảm đi giá trị. Đây là một phương pháp sai.

Dưới đây, tôi sẽ cho bạn thấy tất cả các loại backlink cùng với anchor text mà bạn nên sử dụng.

Sức mạnh liên kết

Tất cả các liên kết sau đây là nơi bạn nên tập trung vào. Tôi gọi chúng là "sức mạnh liên kết" bởi chúng là những liên kết mạnh nhất và tốt nhất để tăng thứ hạng của bạn.

Đặc điểm của một liên kết mạnh

- PageRank (PR) 2 hoặc cao hơn - bạn có thể có các liên kết mạnh từ các website có PR nhỏ hơn 2 nhưng chúng cần phải có DA và PA mạnh

- Domain Authority (DA) 20 +

- Page Authority (PA) 25 +

- TrustFlow 10 +

Mạng lưới blog cá nhân

Xây dựng PBN của riêng bạn là một đầu tư tốt. Bạn không chỉ kiểm soát tất cả các khía cạnh hồ sơ liên kết của bạn mà bạn còn có thể đè bẹp các đối thủ cạnh tranh khác. PBN là nơi mà bạn nên sử dụng exact match, partial match, và LSI anchor text.

Mua liên kết

Nếu bạn không cảm thấy giống như việc tạo mạng lưới blog cá nhân của riêng bạn thì bạn có thể mua các liên kết của người khác hoặc trên các trang web có liên quan. Nếu bạn đang trả tiền cho các liên kết thì bạn nên sử dụng keyword-based anchors.

Guest Posts có liên quan

Như Matt Cutts đã từng nói, guest posts không chết. Trên thực tế, chúng vẫn là một lựa chọn tuyệt vời đối với các liên kết.

Rất may là, PA tăng rất nhanh trên các domain mạnh với một vài liên kết 2 tầng. Vì vậy, nếu bạn quyết định khởi động một chiến dịch guest posting, hãy tập trung vào những DA 20+ và xây dựng một vài liên kết mạnh trên tầng thứ 2.

Đối với anchor text, hãy sử dụng anchor partial-match và LSI.

Việc sử dụng exact match anchors là hơi mạo hiểm nhưng bạn sẽ được an toàn miễn là không sử dụng nó quá mức.

Donations / Sponsorship

Nếu bạn tìm thấy một trang donation hoặc sponsorship với các liên kết outbound thấp, bạn có thể sử dụng partial match anchor vì hầu hết những trang đó là authority. Nếu họ chỉ chấp nhận hình ảnh thì bạn hãy tận dụng lợi thế của nó và sử dụng exact match anchor trong thẻ alt.

Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm các nhà tài trợ.

Chuyển hướng 301 (hãy cẩn thận)

Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với SEO, tôi khuyên bạn không nên sử dụng 301. Về cơ bản, chuyển hướng 301 giống như là việc ăn cắp bảng xếp hạng trong Google. Trong nháy mắt, trang web của bạn sẽ chuyển thành một trang web yếu chỉ sau một đêm.

Điều này có nghĩa là nếu domain được chuyển hướng có một hồ sơ anchor spam, nó sẽ chuyển hướng đến trang web mới của bạn. Nó cũng có nghĩa là, nếu domain được chuyển hướng bị phạt vì tối ưu anchor text quá mức, nó sẽ chuyển giao cơ hội tốt đó cho các trang web mới.

Có một số cách để tránh điều này:

Lựa chọn 1: đảm bảo rằng trang web mới có anchor text tốt chưa được tối ưu trước khi bạn chuyển hướng 301

Lựa chọn 2: xây dựng anchor được tối ưu đến domain đó sẽ được chuyển hướng nếu anchor đó quá mạnh

Tôi khuyên bạn nên kết hợp cả 2 lựa chọn để đảm bảo rằng trang web mới của bạn vẫn được an toàn.

Sự đa dạng của các liên kết

Hãy nhớ rằng, mặc dù bạn đang sử dụng non-keyword rich anchors, bạn sẽ vẫn nhận được những lợi ích của co-occurrence với các liên kết bên dưới.

- Paid Directories - có rất nhiều Paid Directories mà vẫn còn giá trị bởi chúng có thể gửi sự tin cậy và authority đến trang web của bạn. Luôn sử dụng branded anchor text với Paid Directories.

- Traditional Directories- hãy luôn sử dụng với branded anchors.

- Business Directories - Business Directories mang đến sự tin cậy rất lớn vì nó cho Google thấy được rằng bạn đang chăm sóc trang web của bạn như là một doanh nghiệp thực sự. Hầu hết Business Directories chỉ cho phép naked links, đó là chính xác những gì bạn muốn.

- Thông cáo báo chí - nếu chỉ có thông cáo báo chí không nó sẽ không làm tăng thứ hạng của bạn và nếu bạn sử dụng không đúng, nó có thể sẽ gây hại. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng đa dạng hóa các liên kết của bạn thì điều đó là hoàn hảo.

Một thông cáo báo chí thông thường, bạn sẽ có khoảng 3 backlinks và nó sẽ được phân bổ trên trang web của bạn với địa chỉ IP duy nhất.

Không sử dụng keyword-rich anchors trong thông cáo báo chí.

- Web 2.0s - 2.0s web là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa hồ sơ anchor của bạn và gửi hàng nghìn thông tin liên quan đến trang web của bạn. Bạn hãy nhớ rằng, tránh sử dụng keyword-rich anchor text và tập trung vào các liên kết có thương hiệu. Bạn có thể sử dụng LSI hoặc partial match anchors.

- Chữ ký diễn đàn - tham gia vào các diễn đàn là một chiến lược tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập và quan trọng nhất là nó cho Google thấy rằng bạn đang cố gắng để trở thành một thành viên trong cộng đồng. Bạn nên sử dụng branded và naked link anchor trong chữ ký diễn đàn.

- Hồ sơ liên kết - có nhiều trang web mà bạn có thể nhận được backlink chất lượng nhưng bạn nên sử dụng naked link anchor text.

- Social Bookmarks - luôn sử dụng generic và branded anchor text với social bookmarks.

- Bình luận blog - việc tham gia vào các blog có liên quan thông qua các bình luận là hoàn hảo để nhận được referral traffic và để cho Google thấy rằng bạn là một thành viên tích cực trong cộng đồng của bạn.

- Thư mục bài viết - Google đã giảm giá trị của thư mục bài viết nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không được hưởng lợi từ chúng. Hãy tập trung vào các thư mục bài viết có các đánh giá về bài viết và quan trọng nhất là không được sử dụng keyword-rich anchor text.

2 tầng và 3 anchor text

Trước khi giải thích, bạn cần phải biết liên kết 2 tầng là gì:

- Tầng 1: backlink trực tiếp đi vào trang web của bạn

- Tầng 2: backlink đi trực tiếp vào tầng 1 của bạn

- Tầng 3: backlink đi trực tiếp vào tầng 2 của bạn

Tầng 3->Tầng 2->Tầng 1-> Website của bạn

Dưới đây là tỷ lệ anchor trên tầng 2 của bạn:

- Naked links: 40%

- Generic: 30%

- LSI, Partial-Match: 25%

- Exact Match: 5%

Để nhận được kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng PR cao hoặc liên kết PBN đối với keyword-based anchors của bạn. Cũng giống như một tầng, bạn sử dụng keyword-based anchors với các liên kết mạnh nhất của bạn. Tôi ít khi xây dựng liên kết trên tầng 3 nhưng nếu bạn quyết định, bạn có thể làm như sau:

- Naked links: 10%

- Generic: 10%

- LSI, Partial-Match: 50%

- Exact Match: 30%

Phần 4: Khôi phục anchor text được tối ưu hóa mức

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi hình phạt thuật toán thì bạn có thể lấy lại thứ hạng của mình. Theo kinh nghiệm của tôi, tối ưu anchor text quá mức sẽ bị ảnh hưởng bởi Penguin. Bạn hãy nhớ rằng, có rất nhiều bằng chứng cho thấy cả Google Panda và Penguin làm việc cùng nhau khi phân tích một trang web. Cả hai bản cập nhật phân tích các yếu tố khác nhau, thu thập dữ liệu, nhận dạng spam và sau đó phạt một trang web.
Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 11 ​

Rất may mắn là có những cách mà bạn có thể làm để khôi phục lại thứ hạng và tránh bị ảnh hưởng trong tương lai.

Thay đổi on-page

Mật độ từ khóa

Vấn đề lớn nhất là mật độ từ khóa. Việc nhồi nhét từ khóa sẽ dẫn tới một hình phạt. Vì vậy, điều đần tiên cần làm là thay đổi mật độ từ khóa. Nếu bạn muốn xếp hạng một trang cụ thể, bạn không cần phải nhồi nhét từ khóa trên trang đó. Hãy đặt từ khóa mục tiêu của bạn với vị trí như sau:

- Tiêu đều
- Câu đầu tiên
- Thẻ ALT của hình ảnh đầu tiên
- Thẻ H1 hoặc H2 đầu tiên
- Câu cuối cùng

Phân bổ từ khóa

Ví dụ, nếu trang chủ của tôi được nhắm mục tiêu với “Los Angeles Personal Injury Law Firm” và tôi đã có một trang con với mục tiêu là “LA Personal Injury Law Lawyer”, Google sẽ chọn trang mà nó cho là phù hợp nhất với người tìm kiếm. Vấn đề này được giải quyết rất dễ dàng:

1. Mục tiêu chỉ chọn 1 trang với từ khóa của bạn: sau bản cập nhật Hummingbird, Google ngày càng thông minh hơn khi xếp hạng trang web. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là “Los Angeles personal injury lawyer” và bạn sẽ sử dụng chiến lược anchor text trong cuốn sách này, trang của bạn sẽ xếp hạng cho tất cả các biến thể của từ khóa đó như “LA personal injury attorney”, “personal injury lawyer in Los Angeles”...

2. Nếu bạn quyết định giữ một trang để nhắm mục tiêu với từ khóa của bạn thì bạn hãy thay đổi thông tin META trên trang trùng lặp để tránh làm loãng từ khóa. Nếu bạn đang sử dụng trang chủ để nhắm mục tiêu vào từ khóa chính của bạn thì hãy chuyển hướng 301 một trang đích khác đến trang chủ của bạn.

Chiến lược backlink để phục hồi hình phạt

Có một vài kỹ thuật xây dựng liên kết khác mà bạn có thể sử dụng để phục hồi hình phạt. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hình phạt mà bạn có thể áp dụng những cách khác nhau.

Chối bỏ?

Nếu trang web của bạn bị phạt vì SEO tiêu cực hoặc nó không loại bỏ được một số liên kết mà bạn đã xây dựng trước đó. Bạn có thể phục hồi tất cả các hình phạt thuật toán mà không cần phải sử dụng công cụ này. Nếu bạn dính phải hình phạt thủ cộng thì nó có thể là cần thiết.

Loại bỏ các liên kết với anchor text thương mại

Như tôi đã nói ở trên, bạn chỉ nên sử dụng anchor text thương mại hoặc keyword-rich với nguồn tài nguyên chất lượng cao. Nếu bạn gặp sai lầm đáng tiếc khi xây dựng backlinks với nguồn tài nguyên chất lượng thấp, bạn có 2 lựa chọn: quay trở lại và xóa bỏ liên kết. Sau khi bạn đã thực hiện tất cả để loại bỏ các từ khóa từ những nguồn spam thì bạn có thể nhảy vào để làm loãng anchor text.

Làm loãng anchor text

Đây là kỹ thuật phổ biến nhất và không phải lúc nào nó cũng làm việc. Tất cả những gì bạn làm là xây dựng backlink đến trang web của bạn với branded, generic, và naked link anchors. Tuyệt đối không sử dụng keyword rich anchors.

Dưới đây là những liên kết bạn nên sử dụng để tạo ra hồ sơ anchor tốt hơn (theo thứ tự ưu tiên):

1. Backlinks liên quan

Đây là cách tốt nhất để cải thiện hồ sơ liên kết của bạn.

2. Business Directories / Local Citations

Hãy dành thời gian để tạo ra danh sách các doanh nghiệp trên trang web của bạn. Đó là một tín hiệu tốt và hầu hết bạn sẽ nhận được một liên kết DoFollow với naked link anchor.

3. LEGIT Social Profiles

Hãy đi ra ngoài và xây dựng hồ sơ social cho trang web của bạn. Chỉ sử dụng các trang web tốt nhất như Twitter, Facebook, Google +, Tumblr...Những trang web này sẽ cung cấp cho bạn một kết chất lượng cao và xây dựng sự tin cậy cho trang web của bạn.

4. Phân bổ PR chất lượng cao

Tạo một thông cáo báo chí chất lượng và phân bổ nó thông qua một kênh chất lượng. Bạn cũng sẽ xây dựng hồ sơ liên kết đa dạng của bạn.

Phục hồi hình phạt 301

Có 2 cách để phục hồi hình phạt:

Cách 1:

Domain hết hạn -> Domain bị phạt

Đối với cách đầu tiên, bạn sẽ cần phải tìm một domain chất lượng nhưng đã bị hết hạn và giành chiến thắng trong cuộc đấu giá.Hãy tìm một tên miền với branded, generic, và naked link. Bạn có thể tìm những domain tốt như PA 30 +, DA 20 +, PR 2 + và Trust Flow là 10+. Ngoài ra, nếu bạn có thể tìm thấy một domain liên quan đến bạn thì nó sẽ làm việc tốt hơn. Tất cả những gì bạn sẽ làm gì bây giờ chỉ đơn giản là chuyển hướng 301 domain hết hạn này đến trang web bị phạt của bạn và chờ đợi.

Cách 2

Liên kết -> Site bị phạt -> Website mới

Đối với cách thứ 2, bạn sẽ bắt đầu với một trang web mới. Bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: mua một website có thương hiệu

Bước 2: xây dựng backlink chất lượng cao đến website mới của bạn.

Sử dụng business directories, paid directories, traditional directories, press releases chất lượng cao...Chỉ sử dụng branded anchor text- điều này sẽ cho Google thấy rằng bạn đang hành động như một thương hiệu.

Bước 3: xây dựng backlink chưa được tối ưu đến domain bị phạt

Mục đích là để giảm tỷ lệ phần trăm của keyword rich anchors. Tất cả phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của trang web. Nếu bạn có 70% keyword rich anchor text thì bạn sẽ cần phải giảm xuống ít nhất là 30% hoặc ít hơn.

Bước 4: kiểm tra hồ sơ anchor của bạn với Ahrefs, Majestic, hoặc Open Site Explorer.

Bước 5: nếu bạn đã cắt keyword rich anchors, đây là thời gian để chuyển hướng trang web bị phạt của bạn đến domain mới.

Hình phạt thủ công

Bạn có nghĩ rằng Google sẽ xóa sạch mọi tội lỗi của bạn khi mà trước đó bạn đã nhận được một hình phạt thủ công hay không? Nếu bạn làm mọi thứ để gỡ bỏ hình phạt, thứ hạng trang web của bạn sẽ không bao giờ được dễ dàng như trước nữa và nó luôn sẽ cảnh giác với trang web của bạn.

Thay đổi anchor text: cờ đỏ?

Tôi đã nghe thấy câu hỏi này rất nhiều và tôi đã thực sự làm điều này rất nhiều lần. Một trong những cách tuyệt vời nhất để đặt sự chú ý đặc biệt vào một liên kết là khi bạn thay đổi non-keyword rich anchor thành một keyword rich anchor. Google có thể hoặc không giảm giá trị liên kết khi điều này xảy ra.

Tình huống sau sẽ nhận được một lá cờ màu đỏ:

1. Thay đổi keyword rich anchor thành non-optimized anchor - sẽ trở lại và làm giảm giá trị của anchor text thương mại. Nếu exact match anchors hoặc keyword-rich anchors của bạn là trên 25% thì bạn có thể muốn cân nhắc tới việc tối ưu hóa một trong số đó.

2. Việc xóa bỏ một anchor và thay thế nó trong một phần khác của bài viết - nếu bạn quyết định thay đổi một anchor, bạn cần phải đặt một cái mới trong phần khác của bài viết. Khi bạn làm điều này, nó sẽ tạo ra anchor/liên kết mới trong mắt của Google. Trên lý thuyết bạn sẽ mất đi liên kết đã có tên tuổi và bắt đầu với một liên kết mới.

Lưu ý: Bạn chỉ nên thay đổi anchor text nếu cảm thấy thực sự cần thiết. Hầu hết vấn đề tối ưu anchor text quá mức có thể được giải quyết với các kỹ thuật mà tôi liệt kê ở trên.

Số liên kết + Thương hiệu tìm kiếm =?

Nếu bạn có một số lượng liên kết nhất định thì bạn sẽ nhận được một số tìm kiếm thương hiệu cụ thể. Thật khó để đưa ra tỷ lệ tìm kiếm thương hiệu nhưng Google đang tích cực triển khai điều này trong thuật toán và nó sẽ là một yếu tố xếp hạng mạnh khi nó được tinh chỉnh.

Ví dụ, nếu thegioiseo.com có 1.000 backlinks với giả thuyết rằng 1000 website đã tìm thấy nội dung hoặc trang web của tôi. Vì lý do này, trang web của tôi sẽ trở nên nổi tiếng và mọi người sẽ tìm kiếm để tìm hiểu thêm về thương hiệu của tôi trong Google hoặc vào trang web của tôi.

Có 2 cách để có được nhiều người tìm kiếm thương hiệu của bạn.

1. Tạo nội dung có giá trị mà mọi người muốn chia sẻ và liên kết một cách tự nhiên.

2. Tạo nội dung có giá trị và xếp hạng nó trong Google, sau đó mọi người sẽ chia sẻ nó một cách tự nhiên.

Không nên để bị ám ảnh bởi bảng xếp hạng và quên đi rằng bạn đang thực sự cung cấp nội dung có giá trị nhất cho người tìm kiếm. Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ không kiếm được tiền từ trang web của bạn và bạn đang lãng phí thời gian của mình.

Tập trung vào cách 2 và bạn sẽ nhận được các tìm kiếm thương hiệu bạn cần để làm cho trang web của bạn thật sự tự nhiên trong mắt của Google.

Theo dõi anchor text: đừng nhắm mục tiêu một cách mù quáng

Việc theo dõi anchor text của bạn là vô cùng quan trọng nếu bạn đang xây dựng backlinks. Tôi sử dụng một file excel để theo dõi anchor của tôi. Trong bảng excel, tôi thường theo dõi keyword-rich anchors và ghi nhận lại những liên kết thưng hiệu mà tôi đã xây dựng từ trước đến nay.

Kết luận

Đó là tất cả những gì tôi nghĩ về anchor text và tôi biết những chiến lược này sẽ giúp bạn có được bảng xếp hạng tuyệt vời, ngoài ra bạn có thể giữ cho trang web của bạn được an toàn với bất kỳ bản cập nhật Penguin trong tương lai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét