Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Tìm hiểu chi tiết về các loại Anchor Text - Phần 1

Nếu bạn đã hiểu cách sử dụng anchor text thì bạn sẽ biết hướng tiếp theo phải làm như thế nào. Hầu hết SEO mới bắt đầu đều không nhận ra điều đó. Nếu sử dụng nó đúng cách, bạn sẽ thống trị SERPs. Ngược lại, nếu bạn sử dụng nó một cách bất cẩn và lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn sẽ biến mất chỉ sau 1 đêm.

slide ​



Bây giờ, tôi sẽ chỉ cho bạn biết chính xác làm thế nào để sử dụng anchor text hiệu quả:

- Nhận được kết quả tuyệt vời từ xây dựng liên kết
- Bạn sẽ giữ sao cho trang web của bạn được an toàn với bất kỳ bản cập nhật thuật toán nào trong tương lai.

Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Phần 1: Anchor-Text là gì?

Nó chỉ đơn giản là các văn bản rõ ràng và có thể click vào. Ví dụ, bạn có thể đọc một bài viết và nhìn thấy một cái gì đó tương tự như “the SEO strategies over at Gotch SEO” - "Gotch SEO” là anchor.

Để tạo ra nó, bạn sẽ cần phải ghi nhớ một mã HTML rất đơn giản:
Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text

Tại sao nó lại có quan trọng?

Nó sẽ luôn luôn "quan trọng" miễn là backlinks quan trọng. Trước khi bản cập nhật Penguin được ra mắt vào năm 2012, anchor text là một trong những cách dễ nhất để Google hiểu được sự liên quan của bất kỳ trang web nào.

Năm 2014, nó là một trong những cách tốt nhất cho Google để trừng phạt những trang web spam và tối ưu hóa quá mức.

Liệu anchor text đang trở nên vô nghĩa? Câu trả lời là không.

Tôi có thể khẳng định rằng nó thậm chí còn mạnh hơn so với trước kia.

Anchor Text Pre-Penguin

Trước khi bản cập nhật Penguin ra mắt, bạn có thể hoàn toàn tự do sử dụng anchor text của bạn. Nghĩa là bạn có thể sử dụng kết hợp anchor text chính xác 100% cho tất cả các backlinks của bạn và bạn sẽ xếp hạng.

Nó giống như kiểu là ăn cắp kẹo từ một em bé và rõ ràng là Google phải tạo ra một sự thay đổi nào đó. Sự thay đổi đó được đánh dấu bằng bản cập nhật Penguin

Google Penguin 1.0: Bản cập nhật đã thay đổi tất cả

Bản cập nhật Penguin đầu tiên vào năm 2012 đã thay đổi cuộc chơi của xây dựng liên kết. Penguin nhắm mục tiêu vào mọi trang web chất lượng thấp, artificial hoặc spam xây dựng liên kết để "chơi" công cụ tìm kiếm.

Vậy họ xác định một trang web có các liên kết giả tạo hoặc sử dụng spam để xếp hạng như thế nào? Rất đơn giản - ANCHOR TEXT.

Tại sao, bạn có thể yêu cầu?

Bởi vì một trang web bình thường sẽ không có 100% backlinks với anchor text “Pay Day Loans”. Và vào thời điểm đó, nhiều người làm SEO đã sử dụng các tỷ lệ phần trăm cao ngất ngưởng một cách điên rồ.

Trong năm 2014, bạn thực sự cần phải hiểu cách Penguin phân tích anchor text và xác định xem một trang web có bị phạt hay không.

Dưới đây là cách hoạt động của Penguin:

- Bạn xây dựng một backlink

- Google index backlink

- Google đặt backlink mới này vào cơ sở dữ liệu của nó cho website cụ thể của bạn, hay nó còn được gọi là “link profile”

- Bước 1-3 được lặp đi lặp lại và bây giờ bạn đã có một "link profile" để thuật toán có thể phân tích.

Bây giờ, đây là nơi xảy ra những điều kỳ diệu:

Thuật toán phân tích hồ sơ liên kết của bạn và so sánh nó với các yếu tố on-page cho trang web hoặc các trang mục tiêu của bạn. Vì vậy, nếu nội dung on-page của bạn được tối ưu hóa cho “PayDay Loans” và 100% anchor của bạn là về PayDay Loans thì bạn sẽ nhận được một hình phạt vì nó rất dễ dàng để thuật toán Google nhìn thấy rằng bạn là:

- cố gắng để xếp hạng cho "Payday Loans"

- bạn đang xây dựng các liên kết nhân tạo

Phần 2: Vậy làm thế nào để tránh bị phạt?

Bạn cần phải hiểu Làm thế nào và Khi nào sử dụng anchor keyword-rich. Bạn sẽ được học về điều này trong các phần tiếp theo.

Các loại anchor text khác 

Tôi đã có một file excel riêng biệt có chứa một danh sách các anchor khác nhau cho từng loại.

Anchor có thương hiệu

Câu mẫu: “Over at THEGIOISEO you can learn search engine optimization.”

Dưới đây là một vài ví dụ mà bạn sẽ phải thực hiện:

1. Best Buy (https://ahrefs.com/site-explorer/ba...1/refdomains_dofollow_desc?target=bestbuy.com)

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 2 ​

2. Nordstrom (https://ahrefs.com/site-explorer/ba...refdomains_dofollow_desc?target=Nordstrom.com)

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 3 ​

3. WebMD (https://ahrefs.com/site-explorer/ba...l/1/refdomains_dofollow_desc?target=WebMD.com)

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 4

Tổng quan về Anchor

Anchor text phổ biến nhất như:

- “click here”
- “go here”
- “check this site out”

Trong một câu: “Go here if you’re looking for SEO information.” – “Go here” là anchor text chung.

Naked Link Anchors

Đơn giản chỉ cần sử dụng urL của bạn liên kết đến một website.

Ví dụ:

- http://www.thegioiseo.com/
- http://www.thegioiseo.com
- www.thegioiseo.com/
- www.thegioiseo.com
- thegioiseo.com/
- thegioiseo.com

No Anchor Trick

Đây là một chiến lược mà tôi thường hay thấy các thương hiệu lớn làm. Quay trở lại với hình ảnh trước đó dưới “branded anchors”. Bạn sẽ thấy rằng những thương hiệu có anchor "noText". Liệu có cách nào tốt hơn để đa dạng hóa hồ sơ anchor của bạn? Cách dễ nhất để xây dựng anchor "noText" là thông qua hình ảnh.

Image Anchors

Tôi luôn đưa vào một liên kết trong hình ảnh vì tôi nghĩ rằng đó là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa. Một số SEO cho rằng anchor text không được tính trong các hình ảnh nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì nó vẫn tính.

Google sử dụng thẻ "alt" như một anchor text trong hình ảnh. Nếu bạn để trống, bạn sẽ nhận được một "noText" như tôi đã đề cập ở trên.

Brand + Keyword Anchor

Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng hồ sơ anchor một cách tự nhiên và đa dạng hóa. Tôi sẽ sử dụng "Gotch SEO" như là một thương hiệu và từ khóa mục tiêu của tôi là “link building”.

Anchor text sẽ trông giống như thế này:

- “link building strategies by Gotch SEO”

- “Gotch SEO link building strategies”

Đơn giản, bạn chỉ cần kết hợp từ khóa mục tiêu của bạn với thương hiệu của bạn.

LSI Anchors

"LSI" là từ viết tắt của "Latent Semantic Indexing". Nó có nghĩa là sự thay đổi từ khóa chính của bạn. Vì vậy, nếu tôi nhắm mục tiêu vào "link building" thì một số từ khóa LSI sẽ là:

- “what is link building”

- “building links”

- “link building example”

- “define link building”

Tìm từ khóa LSI là siêu dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tùy chọn suggest của Google trong thanh tìm kiếm, “Searched related to ___” ở dưới cùng của kết quả tìm kiếm hoặc bạn có thể sử dụng Keyword Planner.

Related Searches Options

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 5 ​

Google Suggest Options

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 6 ​

Google Keyword Planner

Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 7
Tim hieu chi tiet ve cac loai Anchor Text 8 ​

Partial-Match Anchors

Partial matches gần giống với LSI nhưng sự khác biệt lớn nhất nó trái ngược với cách sử dụng gợi ý của Google hoặc sử dụng những từ khóa có khối lượng tìm kiếm. Dưới đây là một số ví dụ cho từ khóa mục tiêu “link building”:

- “learn about link building”

- “quality link building guide”

- “this link building article”

Tôi sử dụng anchor partial-match khá nhiều vì đó là một cách tự nhiên khi liên kết đến một trang web khác.

Long Anchors

Long anchors là một phần mở rộng của partial-match. Dưới đây là một vài ví dụ cho "anchor text":

- “anchor text is the key to link building”

- “I used anchor text to get these rankings”

Exact Match Anchors

Đây là anchor có sức mạnh để làm tăng thứ hạng của bạn nhưng nó cũng có sức mạnh để trừng phạt trang web của bạn.

Ví dụ, nếu "link building" là từ khóa mục tiêu của tôi thì exact match anchor của tôi sẽ là "link building".

Co-Occurrence: xây dựng sự liên quan mà không có Exact Match Anchors

Trước khi tôi đề cập đến tỷ lệ phần trăm, bạn cần phải hiểu về co-occurrence. Bạn đừng hoang mang với thuật ngữ này bởi nó rất đơn giản.

Vì vậy, khi bạn không thể sử dụng anchor text keyword-rich, bạn sẽ cần một cách để tạo ra sự liên quan cho các liên kết của bạn. Làm thế nào bạn có thể làm điều này? Rất đơn giản.

Bạn hãy đặt các từ khóa mục tiêu của bạn càng gần với anchor càng tốt. Hãy làm cho nó thực sự tự nhiên.

Ví dụ 1: Generic Anchor

- Từ khóa mục tiêu: “anchor text”

- Anchor Text: “go here”

“If you’re looking for more information about anchor text go here right away.”

Ví dụ 2: Branded Anchor

- Từ khóa mục tiêu: "anchor text"

- Anchor Text: “Gotch SEO”

“Anchor text is the visible and clickable text in a link. For more in-depth information you should read this article from Gotch SEO.”

Ví dụ 3: Naked Link

- Từ khóa mục tiêu: “anchor text”

Anchor Text: “http://www.thegioiseo.com/anchor-text/”

“For more in-depth information about anchor text I highly recommend this article: http://www.thegioiseo.com/anchor-text/.”

Đây là lý do tại sao tôi luôn sử dụng nội dung mục tiêu trong chiến dịch xây dựng liên kết của tôi.

Đặt Anchor Text của bạn trong nội dung có liên quan

Dưới đây là một vài ví dụ khác mà tôi sử dụng cho mục đích xây dựng liên kết.

Từ khoá: "anchor text"

Thay vì viết một bài viết về xây dựng liên kết, tôi sẽ viết một bài viết cụ thể về anchor text.

Từ khoá: “New York personal injury lawyer”

Tôi sẽ viết một bài viết kiểu như How to Find a Reputable Personal Injury Lawyer in New York” thay vì một bài viết chung chung về những chấn thương cá nhân.

Từ khoá: "garcinia cambogia"

Thay vì viết một bài viết về sức khỏe hoặc giảm cân, tôi sẽ viết một bài viết kiểu như “10 Garcinia Cambogia Scams to Watch Out For”.

Kết luận về Co-Occurrence

Sử dụng liên kết của bạn với nội dung phù hợp để tăng cường sức mạnh cho chúng. Google hoàn toàn có khả năng hiểu sự liên quan của một liên kết nào đó mà bạn không cần phải thúc đẩy hàng trăm exact match anchors.

Trong phần: Tìm hiểu chi tiết về các loại Anchor Text - Phần 2, bạn sẽ tìm hiểu tỷ lệ anchor chính xác mà tôi sử dụng trong chiến dịch xây dựng liên kết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét