Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Tổng hợp thuật toán trong năm 2015

Tổng hợp thuật toán trong năm 2015 - một năm đầy biến động trong SEO với nhiều thuật toán không rõ ràng mà mức độ ảnh hưởng của nó lại lớn chưa từng thấy.

tong-hop-thuat-toan-google.jpg



I - Ngày 4-2-2015 : Undefined Update 

tong-hop-thuat-toan-google1.jpg

Nội dung : "Originally thought to be Panda related, Google subsequently confirmed it was neither Panda nor Penguin related. Nevertheless there has been a lot of flux/dance in the SERPs. Google relesed the following in response to questions around the potential update, "Thanks for checking in -- as usual, we're continuing to make tweaks, but we don't have a specific "update" to announce."
=> Đây là một cập nhật ầm thầm, nó có ảnh hưởng đến quá trình xếp hạng tìm kiếm nhưng không có bất kì một thông tin về thuật toán này, và đây là thông tin ghi nhận được được : 
Mã:
https://www.seroundtable.com/google-algorithm-update-19820.html
II - 21-4-2015 : 'Mobile Friendly' aka 'Mobilegeddon'

tong-hop-thuat-toan-google2.jpg
Nội dung : "Google released a significant new mobile-friendly ranking algorithm that’s designed to give a boost to mobile-friendly pages in Google’s mobile search results.
One of the best ways to prepare is to test that Google considers your web pages to be mobile-friendly by using its Mobile-Friendly Test Tool."
=> Thuật toán xếp hạng ưu tiên các trang web có sử dụng giao diện thân thiện cho các thiết bị di động.

III - 3-5-2015 : Quality Update (Phantom 2)

tong-hop-thuat-toan-google3.jpg
- Nội dung : "After many reports of large-scale ranking changes, originally dubbed "Phantom 2", Google acknowledged a core algorithm change impacting "quality signals". This update seems to have had a broad impact, but Google didn't reveal any specifics about the nature of the signals involved. "
=> Thuật toán liên quan đến cấu trúc và nội dung web
Mã:
http://searchengineland.com/the-quality-update-google-confirms-changing-how-quality-is-assessed-resulting-in-rankings-shake-up-221118
IV - 18-7-2015 : Panda 28 (4.2)

tong-hop-thuat-toan-google4.jpg
Nội dung : "Google says a Panda refresh began over the weekend, but will take months to fully roll out.
This roll out is happening incredibly slowly. Google says the update can take months to fully roll out because it will slowly impact your site. The Panda algorithm is still a site-wide algorithm, but some of your web pages might not see a change immediately. Google said this impacted about 2-3% of English language queries."
=> Thuận toán Panda được cập nhật và nó chạy trong thời gian thực một thời gian dài.
Mã:
http://searchengineland.com/google-panda-4-2-is-here-slowly-rolling-out-after-waiting-almost-10-months-225850
V - 5-10-2015 : Hacked Spam :

tong-hop-thuat-toan-google5.jpg
-Nội dung : Gần đây chúng tôi đã bắt đầu tung ra một loạt các thay đổi thuật toán nhằm mục đích để giải quyết thư rác tấn công trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Một số lượng lớn các trang web hợp pháp đang bị tấn công bởi kẻ gửi thư rác và được sử dụng để tham gia vào các hành vi lạm dụng, chẳng hạn như download phần mềm độc hại, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web có chất lượng thấp, khiêu dâm, và tiếp thị hàng hoá giả mạo hoặc các loại thuốc dược phẩm bất hợp pháp, vv
Mã:
https://googlewebmastercentral.blogspot.co.uk/2015/10/an-update-on-how-we-tackle-hacked-spam.html
VI - VII - VIII : Quality Update 

- 19-11-2015 : Phantom 3
Mã:
http://searchengineland.com/evidence-of-an-unconfirmed-google-update-happening-on-november-19th-237452
- 9->10 - 1 - 2016 : Phantom 4
Mã:
http://searchengineland.com/seos-confused-puzzled-after-googles-mystery-update-240141
- 16->17 - 1 -2016 : Phantom 5
Mã:
http://searchengineland.com/google-core-algorithm-updates-continue-as-seos-notice-weekend-google-update-240415
=> Vậy : Một lần nữa Google đã khẳng định nội dung là vua khi liên tục tung ra 4 lượt update thuật toán đánh giá chất lượng nội dung, và làm thay đổi đáng kể đến kết quả xếp hạng, và đầu năm 2016 sẽ cập nhật thuật toánPenguin chạy trong thời gian thực + thuật toán Phantom thì sẽ là một năm mệt nhoài với các bạn làm SEO. Chúng ta nên làm gì ? Trước tiên cải thiện nội dung web, onpage thật chu đáo, tập trung cho các nguồn backlink chất lượng (có tương tác) và một điều quan trọng là nội dung của bạn được người dùng chia sẻ rộng rãi trên các MXH, cảm ơn các bạn đã đọc bài này !

Link nguồn: http://forum.idichvuseo.com/threads/tong-hop-thuat-toan-trong-nam-2015.40953/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét