Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Q&A về số lượng link, theo dõi đối thủ và link Wheel

Trong bài này mình sẽ trả lời các câu hỏi về số lượng link, làm sao để theo dõi đối thủ và liệu link wheel còn có tác dụng không?

Câu 1:
Tôi cần có bao nhiêu backlink cho một website? Liệu có công thức hay hướng dẫn, đơn vị nào cho các con số này?
[​IMG]




Thật ra không có bất cứ luật nào cho số lượng backlink mà bạn cần cho các chiến dịch SEO. Bạn nên tránh khỏi câu hỏi “bao nhiêu” mà nên nghĩ tới “đâu là nơi tốt nhất để lấy backlink”.

Số lượng link chỉ là chỉ số quan trọng để cạnh tranh vì bạn có được uy tín từ nhiều website lớn. Trong nhiều trường hợp, bạn có được lượng link bằng với đối thủ đang đứng top nhưng vẫn không thể thành công. Lý do là do đối thủ của bạn có độ trust có hơn hoặc họ có số lượng link chất lượng nhiều hơn bạn.

Bởi vậy, để trả lời cho câu hỏi này, đó là tập trung vào lấy link chất lượng và đừng quan tâm tới số lượng. Sẽ tốt hơn khi có được link tốt mỗi tháng chứ không phải 10000 link không giá trị.

Câu 2:
“Hãy chỉ giúp tôi đâu là công cụ tốt nhất (miễn phí hoặc trả phí) để theo dõi backlink hằng ngày của đối thủ” 
Ahrefs, Majestic SEO hoặc SEO Spy Glass là những công cụ tốt nhất để làm việc này.

Câu hỏi là: tại sao bạn cần phải kiểm tra backlink của đối thủ hằng ngày? Điều này chỉ tốn thời gian và công sức của bạn thôi.

Bạn cần bỏ thời gian để nghĩ xem làm sao bạn có được nhiều link và traffic hơn. Theo dõi đối thủ của bạn và lấy link của họ sẽ khiến bạn không bao giờ vượt lên được.

Bạn cần nghĩ vượt ra khỏi những gì mà những người khác làm nếu bạn muốn có một chiến dịch SEO thành công.

Câu 3:
“Link Wheel lấy trên các guest post có còn giá trị khi build link không?

Quan điểm của tôi là. Tôi có một post chất lượng từ site A, từ site này tôi trỏ tới một guest post trên site B và từ site B tôi lại trỏ tới site C. Và vòng lặp này sẽ tiếp tục. Tất cả backlink đều là từ các post của tôi. Tôi đã thấy nhiều chuyên gia làm điều này. Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn?”

Đây là một câu hỏi hay!

Đây là một cách rất tốt để lấy uy tín thông qua các link của bạn. Không có gì sai với cách mà bạn làm.

Sẽ luôn hiệu quả hơn nếu bạn trỏ thẳng link về website nhưng nếu bạn có một bài đăng chứa link kém chất lượng thì sẽ không tệ nếu bạn link tới một bài đăng ở bậc cao hơn. Bạn chỉ cần lo lắng về vòng link này nếu bạn sử dụng kỹ thuật SEO mũ xám như web 2.0 hay PBN.

Mình khẳng định lại là không có gì sai với kỹ thuật link giữa các bài viết khi bạn đăng bài.

Hi vọng bài này sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn . Sắp tới phía BQT SEOMxh sẽ cố gắng gom các câu hỏi của các bạn lại để trả lời sao cho thỏa mãn nhất - " Wiki SEOMxh " :D

Link nguồn: http://seomxh.com/threads/q-a-ve-so-luong-link-theo-doi-doi-thu-va-link-wheel.404573/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét