Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Bí quyết “đánh cắp” lượng truy cập tìm kiếm của đối thủ bằng ahrefs

Bài viết này được viết dưới sự tài trợ của Ahrefs

Google được biết đến như một ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm. Đặc biệt là với những người làm kinh doanh, Google có thể giúp danh tiếng của công ty bạn đến với khách hàng tiềm năng theo cách nhanh nhất. Nhưng với một số chủ doanh nghiệp, quá trình xếp hạng trang web và lưu lượng truy cập có thể sẽ có ít nhiều khó khăn.

Và khi đối diện với những khó khăn ấy, có rất nhiều điều mà chúng ta cần suy nghĩ và lưu ý về SEO:
  • Làm thế nào để bạn chọn từ khóa nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu?
  • Làm thế nào để đổi mới những nội dung đã trở nên quá quen thuộc và phổ biến đại trà?
  • Làm thế nào để có thể xây dựng những liên kết giúp cải thiện những thứ hạng cho website của bạn?
Câu trả lời cho tất cả những vấn đề trên đó chính là chúng ta phải tiến hành nghiên cứu xem các đối thủ cạnh tranh đang làm gì để có thể mang lại lượng truy cập từ Google. Dựa vào quá trình làm việc của đối thủ, chúng ta có thể bắt chước học hỏi hoặc là cải tiến để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.



Tất cả những công đoạn trên được gói gọn trong Ahrefs!

Kiểm tra lượng truy cập tự nhiên của đối thủ

Để có thể kiểm tra được lượng truy cập tự nhiên của đối thủ, tất cả những gì bạn cần làm là gõ tên miền của đối thủ vào trong “Công cụ tìm kiếm của Ahrefs” (Ahrefs research tools). Sau đó, bạn sẽ có trong tay một danh sách các trang gửi lưu lượng truy cập nhiều nhất từ Google cùng với các từ khóa đã được xếp hạng.


[​IMG] ​

Trong khi nghiên cứu các trang web hàng đầu của đối thủ và những từ khóa mà họ đã tạo lập, hãy cố gắng nắm lấy cơ hội để phát triển trang web của bạn qua những câu hỏi sau:
  • Liệu rằng bạn có thể tạo ra một nguồn lực tốt hơn những trang web xếp hạng hàng đầu của đối thủ?
  • Bạn có tìm được những từ khóa có thứ hạng cao nhưng không dẫn về trang web của đối thủ hay không?
  • Bạn có thể viết nội dung cho những chủ đề tương tự nhưng có tiềm năng và chưa có trong trang web của đối thủ?
Tuyệt vời hơn nữa, bạn muốn chọn những từ khóa mà có thể giúp trang web của bạn đứng trong top 10 mà không cần xây dựng quá nhiều liên kết đến các trang web và các diễn đàn khác. Và việc thêm các liên kết sau đó sẽ cho bạn một cơ hội tốt để lọt vào top 5.

Kiểm tra backlink của đối thủ

Tìm kiếm những từ khóa tốt và sáng tạo ra những bài viết có nội dung tuyệt vời để hướng tới khách hàng mục tiêu luôn là phần dễ dàng nhất. Tuy nhiên, có một chút thử thách là việc xây dựng các backlink chất lượng cho những trang web mới này. 

[​IMG]

Một trong những cách làm hiệu quả nhất là xác định các trang web liên kết đến các nguồn lực và cố gắng tiếp cận với các trang web này bằng những bài viết đã được tối ưu nội dung.

Bây giờ với Ahrefs, bạn có thể tìm thấy tất cả các backlink rất dễ dàng với bất kì URL nào:
  • Backlink từ các trang web của chính phủ luôn có lợi rất lớn trong việc xếp hạng cho trang web của bạn. Vì vậy, bạn hãy sử dụng phân mục báo cáo “Đề cập tên miền” (Referring Domains) để lọc ra những trang web mạnh nhất ở đầu trang bằng “Đánh giá tên miền” (Domain Rating).
  • Công cụ này sẽ nhanh chóng cho bạn thấy tất cả các trang web lớn liên kết đến các phần của nội dung và các trang liên kết đến từ đâu.
Tuy bạn không thể lặp lại hay tái tạo lại tất cả các liên kết thẩm quyền cao của đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng điều quan trọng là để tiếp cận đến nhiều trang web có thể dẫn thẳng đến các nguồn tài nguyên của bạn. Và ngay cả khi nếu họ không liên kết đến nội dung của bạn, họ có thể chia sẻ nó.

Tóm lại, để thành công “đánh cắp” lưu lượng truy cập từ đối thủ của bạn, có 3 bước quan trọng sau:
  • Tìm ra các từ khóa tốt và có tiềm năng mà có thể giúp đẩy thứ hạng của bạn lên cao mà không cần quảng cáo quá nhiều.
  • Tạo ra một trang web tốt hơn nhiều cho các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang có.
  • Tiếp cận hơn với nhiều người có khả năng kết nối đến nguồn tài nguyên của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét