Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

3 chiến lược SEO cơ bản dễ bị bỏ qua

(Thegioiseo) - SEO ngày một tiến xa chỉ trong một vài năm. Cùng với sự phức tạp và tiến bộ của nó, thật dễ dàng để quên đi một vài nguyên tắc cơ bản. Đôi khi tôi thấy mình cần phải suy nghĩ về một kỹ thuật marketing content tiên tiến và sau đó dừng lại và nhận ra rằng chỉ cần nhảy vọt với một vài khối quan trọng trong chiến lược SEO.

slide ​



Nếu chúng ta quá vội vàng nhảy ngay vào cuộc chơi SEO thì đồng nghĩa với đó là chúng ta đang mạo hiểm với toàn bộ chiến lược SEO của chúng ta. Đôi khi, chiến lược SEO tốt nhất là một trong những chiến lược SEO đơn giản được xây dựng dựa trên những thực hành SEO đáng tin cậy mà làm việc liên tục và sẽ tiếp tục làm việc.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 3 trong số những chiến lược đó. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên vì chúng rất đơn giản. Nhưng bạn có thể bị sốc bởi bạn đã bỏ qua chúng.

1. Giết chết trải nghiệm người dùng

Bạn muốn hoàn hảo, hợp lý, mạnh mẽ, cạnh tranh nhất, là sát thủ của chiến lược SEO? Hãy làm theo điều này: tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Thông thường, UX được xem như là một chuyên ngành riêng biệt. Những người làm về UX không nói chuyện với những người làm về SEO, những người thiết kế, những người làm IA và các nhà phát triển.

Tất cả SEO được xây dựng dựa trên nền tảng trải nghiệm người dùng.

3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua ​

Theo Wikipedia, "trải nghiệm người dùng (UX) đề cập đến những cảm xúc và thái độ về việc sử dụng một sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ cụ thể của một người."

Nhóm Nielsen Norman giải thích rằng: "trải nghiệm của người dùng bao gồm tất cả các khía cạnh của sự tương tác của người dùng cuối với các công ty, dịch vụ, và sản phẩm của mình".

SEO đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình trải nghiệm người dùng. Nhưng trải nghiệm người dùng cũng phục vụ SEO.

Bạn không thể SEO tốt trừ khi bạn phải có một trải nghiệm người dùng tốt. Tại sao không?

- Để SEO tốt bạn phải có nội dung tuyệt vời (một trải nghiệm người dùng hữu ích)

- Để SEO tốt bạn phải có một trang web thiết thực (một trải nghiệm người dùng không bị lỗi)

- Để SEO tốt bạn phải có một trang web điều hướng hợp lý (một trải nghiệm người dùng dễ dàng)

- Để SEO tốt bạn phải có các từ khóa liên quan (một trải nghiệm người dùng có liên quan)

- Để SEO tốt bạn phải có backlinks chất lượng (một trải nghiệm người dùng đáng tin cậy)

Trải nghiệm người dùng không phải là một ngành học duy nhất chỉ là SEO không thể giới hạn trong một góc hẹp của marketing. Cả hai đều bao phủ rộng các hoạt động marketing. 

Nate tiếp cận nó theo góc độ Google là một doanh nghiệp có lợi thế. Tôi hoàn toàn đồng ý và tất cả SEO là về trải nghiệm người dùng.

Khi bạn quên khái niệm cơ bản này, bạn sẽ mất liên lạc với toàn bộ các điểm SEO.

Hãy mang SEO trở lại vào lĩnh vực cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi bạn cải thiện trải nghiệm người dùng bạn sẽ có được vị trí thuận lợi, bạn nâng cấp chiến lược SEO của bạn đến một cấp độ hoàn toàn mới và rằng tất cả cần phải được củng cố bởi các nguyên tắc cơ bản của chiến lược.

2. Thẻ title

Tôi đoán rằng 100% độc giả của bài viết này biết về các thẻ tiêu đề, biết làm thế nào để tối ưu hóa thẻ tiêu đề và biết rằng thẻ tiêu đề rất quan trọng. Tại sao tôi đề cập đến nó?

Gần đây, tôi đã được làm việc với một người rất am hiểu về SEO. Người này đã có một chủ đề SEO phức tạp, hiểu biết sâu sắc về tính năng phức tạp của SEO và một hồ sơ theo dõi đã chứng minh sự thành công của SEO. Tuy nhiên, khi tôi hợp tác với người này vào một dự án, tôi thấy một vấn đề rất rõ ràng: thẻ title trên trang của ông ta không được tối ưu hóa. (Trong thực tế, một số trang thậm chí không có một thẻ title).

Việc này nhắc nhở tôi rằng một số tính năng SEO cơ bản nhất dễ dàng bị bỏ qua. Moz đã nêu lên điểm này: Thẻ tiêu đề là quan trọng thứ 2 trong số các yếu tố SEO on-page, sau nội dung.

Công cụ tìm kiếm và các thuật toán đã đi một chặng đường dài nhưng chúng vẫn đặt trọng số cao vào thẻ title.

Thẻ title là quan trọng không chỉ đối với công cụ tìm kiếm mà còn quan trọng đối với cả người dùng. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một cái gì đó trong Google, bạn sẽ nhìn thấy thẻ title. Chúng là yếu tốt lớn nhất và đáng chú ý nhất trong SERPs.

3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 2 ​

Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích để tối ưu nhất có thể:

- Đừng bao giờ tự động tạo ra thẻ title: WordPress có thể tạo ra các thẻ tiêu đề cho bạn, dựa trên thẻ tiêu đề của bài viết hoặc trang của bạn. Bạn hãy phân tích nó, tinh chỉnh nó và tối ưu hóa nó.

- Làm theo một mô hình chuẩn cho thẻ tiêu đề: ví dụ: “Keyword Rich Title | Brand Name.”

- Đừng bao giờ nhồi nhét thẻ tiêu đề của bạn với các từ khóa: nhồi nhét từ khóa là một điều rất tồi tệ. Đừng làm điều đó, đặc biệt là trong các thể title.

- Viết thẻ title cho con người: con người đọc chúng, đánh giá chúng (dựa vào hành vi click-through behavior của họ) và tương tác với chúng. Hãy nhớ rằng, SEO là tất cả về trải nghiệm của người dùng ngay cả trên thẻ title.

- Sử dụng một từ khóa trong thẻ tiêu đề: Công cụ tìm kiếm thông minh nhưng họ vẫn dựa trên các thẻ tiêu đề để lấy thông tin về trang. Hãy để từ khóa của bạn trong thẻ title.

- Đặt từ khóa của bạn ở phía trước của thẻ tiêu đề: Nếu có thể, từ khóa của bạn phải ở trong đầu ⅓ của thẻ title. Tại sao? Điều đó là tốt cho công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng hữu ích cho người dùng. Hãy nhớ rằng, người dùng cũng sẽ nhìn thấy thẻ title.

Thẻ tiêu đề là rất quan trọng, hãy dành sự quan tâm cho nó thật sự xứng đáng.

3. Nhiều nội dung

Sự bùng nổ của nội dung đã tạo ra một tác dụng phụ không mong muốn. Có rất nhiều nội dung thực sự tồi tệ ở đó. Bạn hãy nhìn vào con số này:
3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 3 ​
Bạn đừng cố gắng để nói với tôi rằng tất cả 3.3 triệu trong số đó là bài viết chất lượng cao.

Gần đây nhất là năm 2010 đã có rất ít nhu cầu cho công việc marketing nội dung.

Nội dung được sản xuất một cách nhanh chóng, với giá rẻ và bất cẩn không phải là nội dung tốt. Nhưng ngay cả với sự tăng trưởng mạnh về số lượng nội dung xuất bản, hầu hết các thương hiệu có ý định tăng chi phí cho marketing nội dung của họ.
3 chien luoc SEO cơ ban de bi bo qua 4 ​
Theo TechValidate, "Trong một thế giới hoàn hảo, các nhà tiếp thị có thể dành thời gian và nguồn lực không giới hạn đối với việc tạo ra nội dung hấp dẫn, marketing nội dung hiệu quả".

Trong khi một thế giới không hoàn hảo là nhiều thương hiệu đang dành một số lượng thời gian đáng kể và nguồn lực theo hướng marketing nội dung.

Tôi đồng ý rằng nội dung chất lượng thấp là một vấn đề, tuy nhiên tôi không đồng ý rằng nhiều nội dung là một vấn đề.

Mặc dù có rất nhiều các nhà tiếp thị than thở rằng "có quá nhiều nội dung" nhưng với tôi, tôi đã thành công khi tăng số lượng nội dung. Tôi đẩy mạnh việc viết blog trên NeilPatel.com, tăng cường gửi bài viết trên Quicksprout.com, phát hành trên các hội thảo web, tăng gấp đôi guest posting và bắt đầu trên các website và blog mới.

Bạn có nghĩ đó là quá nhiều nội dung? Tôi nghĩ là không. SEO của tôi đã tăng vọt, lưu lượng truy cập của tôi đã bùng nổ.

Điểm mấu chốt ở đây là: Nhiều nội dung là tốt miễn là nó chất lượng. Khán giả muốn nội dung của bạn. Họ sẽ tiêu thụ nội dung đó. Họ sẽ chọn nội dung tốt nhất có sẵn.

Nội dung của bạn có thể là tốt nhất. Và nếu nó có nhiều thì sẽ là rất tốt.

Kết luận

SEO có thể là phức tạp. Cho dù bạn là một người có kinh nghiệm hay là một người mới phát triển thì luôn có những thứ bạn cần phải học hỏi, kỹ thuật để làm chủ và các lĩnh vực kiến thức để phát triển.

Nhưng cho dù bạn ở nơi nào thì những nền tảng cơ bản luôn có vấn đề.

Bạn càng nắm vững những điều cơ bản bao nhiêu thì con đường bạn đi trong lĩnh vực SEO và marketing sẽ dễ dàng hơn.

Theo bạn có những nguyên tắc cơ bản khác nào mà SEO dễ dàng bỏ qua? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

Nguồn www.thegioiseo.com
Link: 3 chiến lược SEO cơ bản dễ bị bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét