Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Làm thế nào để đảm bảo rằng các kiến nghị SEO của bạn được thực thi

Bạn đang lo lắng về việc khách hàng không hợp tác với bạn? Hôm nay tôi sẽ đưa ra lời khuyên về cách để vượt qua những rào cản tổ chức để SEO được thành công.

Một trong những vấn đề phổ biến nhất trong ngành SEO là khách hàng thường không thực hiện theo các kiến nghị - và sau đó họ phàn nàn khi họ không nhận được kết quả mà họ mong đợi từ chiến dịch SEO của họ (tăng khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập, chuyển đổi...)

slide ​



Có một số lý do khách hàng không thực hiện kiến nghị SEO, bao gồm:

- Không có nguồn lực hay thời điểm thích hợp để thực hiện những thay đổi được đề nghị.
- Chính sách nội bộ và khó khăn về đối tác.
- Thiếu các nhà phát triển có trình độ.
- Chi phí cao kết hợp với những thay đổi.
- Không có người tài giỏi
- Hạn chế về CMS

Điểm mấu chốt: Nếu họ không thực hiện bất kỳ thay đổi SEO thì thương hiệu của khách hàng sớm muộn cũng sẽ thất bại.

Với khách hàng của bạn, để họ nắm được và thực hiện đầy đủ các kiến nghị SEO của bạn, một số quy trình và thủ tục cần phải được đặt đúng chỗ. Dưới đây là ba thách thức phổ biến mà bạn có thể gặp phải và cách để xử lý chúng:

Thách thức đầu tiên: Đào tạo khách hàng

Điều quan trọng là đào tạo cho tất cả các bên liên quan và CEO về tầm quan trọng của SEO. Cần phải đặt ra chiến thuật và chiến lược mà bạn sẽ sử dụng, giải thích từng phần sẽ tác động đến chiến dịch và góp phần gia tăng ROI như thế nào.

Các nghiên cứu cho thấy kiến nghị của bạn đã tăng lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị và chuyển đổi cho khách hàng như thế nào, chúng có thể giúp xây dựng lòng tin và tăng lượng khách hàng mua, đặc biệt là nếu khách hàng của bạn chưa quen với SEO.

Khi khách hàng đã hiểu rõ SEO có thể tăng doanh thu và tạo ra doanh thu hoặc khách hàng tiềm năng, họ sẽ làm theo chỉ dẫn của bạn, tin tưởng bạn và thực hiện kiến nghị của bạn kịp thời.

Lời khuyên: hãy tìm một người nào đó thực sự giỏi trong nội bộ của khách hàng, đó mới là những người thực sự hiểu được giá trị của SEO. Họ có thể giúp bạn chiến đấu để mọi thứ được thúc đẩy và thực hiện một cách kịp thời.

Thách thức thứ 2: Vai trò, nhiệm vụ, tài nguyên & những hạn chế

Khi lôi kéo được một khách hàng mới, hãy luôn đảm bảo rằng bạn phải thảo luận về vai trò và trách nhiệm của mỗi bên và tìm hiểu xem họ có các nguồn lực nào để thực hiện những gì bạn đang đề xuất họ làm.

Nếu họ không có nguồn lực hoặc thời gian để quản lý và thực hiện, hãy đưa vào báo cáo của bạn và tính chi phí thực hiện. Chỉ cần có những nhà phát triển chất lượng đủ điều kiện để làm quen với việc thực hiện những thay đổi URL, các khuyến cáo on-page và trên các nền tảng khác nhau.

Nếu khách hàng của bạn bị giới hạn về nguồn lực khi thực hiện các thay đổi kỹ thuật, bạn có thể làm những công việc được ưu tiên trước. Chỉ tập trung vào các mục mà sẽ có tác động lớn về lưu lượng truy cập, khả năng hiển thị và chuyển đổi. 

Ngoài ra, trước khi thỏa thuận được ký kết, đảm bảo rằng khách hàng của bạn đã giải thích các vấn đề một cách cụ thể và sự thất vọng với công nghệ hiện tại của họ. Thảo luận về các mục mà bạn có kế hoạch thay đổi và xem nếu có một cách giải quyết khác cần phải chỉ rõ những hạn chế.

Nếu có một số hạn chế mà bạn không thể sửa chữa, hãy đề xuất công nghệ mới dựa trên kinh nghiệm trước đây của bạn và mất bao lâu để thực hiện với các thay đổi đó. Nếu không, bạn sẽ cần phải giới thiệu một số cách giải quyết khác.

Thách thức thứ 3: Chính sách nội bộ và khó khăn về đối tác

Khi các chính sách nội bộ hoặc các ràng buộc pháp lý rất lâu mới được phê duyệt hãy đảm bảo rằng bạn có một điều khoản trong bản thỏa thuận của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần nêu rõ rằng nếu khách hàng của bạn không thực hiện các khuyến cáo SEO, họ sẽ không nhìn thấy kết quả và họ sẽ chịu trách nhiệm 100%.

Sẽ luôn có những sự thất vọng và lá cờ vàng trên đường đi - ví dụ khi một nhà phát triển nói với bạn rằng chuyển hướng 302 là tốt hơn so với chuyển hướng 301 và chuyển hướng JavaScript cần phải sử dụng thay cho phương pháp tiếp cận đề nghị của bạn. Trong trường hợp này, nếu bạn làm sai thì bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Luôn luôn có nguồn lực kỹ thuật trong trường hợp bạn cần phải tham khảo họ về khách hàng của bạn. Khi các nhà phát triển hoặc nhà thầu bên ngoài nói với khách hàng rằng nó sẽ mất năm giờ để thêm một thẻ tiêu đề và họ cần 30.000$ để thay đổi tất cả các thẻ tiêu đề trên trang web, bạn không được để cho họ làm điều đó.

Luôn luôn có một bản sao lưu những nguồn đáng tin cậy, bạn có thể sử dụng khi đào tạo khách hàng của bạn và cho họ thấy cách dễ dàng để tạo ra những thay đổi trong CMS của họ.

Cuối cùng

Việc lập kế hoạch và đặt các bước và thủ tục cần thiết trước khi cam kết có thể giúp kiến nghị của bạn được thực hiện nhanh hơn, làm cho khách hàng của bạn hài lòng và đáp ứng các chỉ số hoạt động quan trọng của từ năm này sang năm khác.

Đôi khi, bạn cần phải lựa chọn và chọn chiến trường của bạn và tìm một sự cân bằng giữa SEO, thiết kế và tính khả dụng. Điều này sẽ giúp bạn và khách hàng của bạn (cũng như các nhà cung cấp khác) làm việc với nhau để mọi thứ được thực thi và đạt được mục tiêu cuối cùng là thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét