Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

3 lý do để không nên phản ứng thái quá về việc xóa ads cột phải

Hãy bình tĩnh và tiếp tục với chiến dịch PPC của mình mặc dù đã có những thay đổi trên SERPs .

Chắc bạn đã nghe tin? Google đang thay đổi cách hiển thị ads trên trang kết quả tìm kiếm. Như SEOMxh đã đưa tin, phần lớn những ads hiển thị ở cột phải sẽ biến mất. Tất nhiên, mọi sự thay đổi trong cách hiển thị ads đều sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của nó, nhưng không có lý do nào để lo lắng cả.
1. Nếu bạn không thích, cứ chờ 5 phút và nó sẽ lại thay đổi

Kết quả tìm kiếm luôn thay đổi. Thay đổi lần này đã được thực hiện trong một khoảng thời gian và nó thường sẽ ảnh hưởng tới một số ngành lớn.

Nếu bạn chưa bao giờ làm ads thì đây có lẽ là thời điểm tốt để bắt đầu. Dù Google cho thêm vào 4 ads trên đầu nhưng tổng thể kết quả tìm kiếm sẽ có thêm được link. Những link thêm này có thể khiến cho một hiển thị ads trở thành 4 hay 5 link. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ không phải thấy 4 ads mà là gần 20. Có rất nhiều loại thông tin và thông tin mang tính thương mại trong kết quả tìm kiếm, điều này không hề mới.

donald-trump1. 

Cột phải chứa ads đã tồn tại trong hơn 10 năm, như một giọt nước mắt lăn dài. Phần này của trang kết quả tìm kiếm hoàn toàn phù hợp hơn với bản đồ hiển thị các kết quả near me, một khung thông tin hiển thị về bộ phim hay tin tức nổi bật.


star-wars. ​

2. Đừng sợ người dùng

Đừng nghĩ là bạn đang mất đi một phần bên phải, hãy nghĩ đây là cơ hội để có một trải nghiệm về ads hiệu quả hơn. Việc có ít những thứ rườm rà và khả năng kết nối nhu cầu của người dùng với kết quả tìm kiếm và giao diện mua ads hiệu quả là thứ đã giúp Google thành công và sẽ tiếp tục thành công.

Thời gian trôi qua, những nghiên cứu đã cho chúng ta thấy rằng người dùng không nhận ra và cũng không quan tâm liệu ads có trên trang hay không. Việc gia tăng ads ở kết quả tìm kiếm có thể giảm sự ảnh hưởng của kết quả organic trong các từ khóa mang tính thương mại cao (như nhà hàng, khách sạn…) nhưng nó cũng giúp cho những người làm quảng cáo kết nối với những người tìm kiếm tốt hơn.

google-map1. ​

Ads cột phải sẽ không còn là thứ gây sao nhãng nữa. Là một người làm quảng cáo thì đây là cơ hội để bạn kết nối tốt hơn với những người tìm kiếm những thứ bạn bán.

3. Ôm ấp nhu cầu và người dùng

Ngành quảng cáo trên search đã thay đổi trong một thời gian dài. Sự thay đổi này tuyệt vời với những người làm quảng cáo và ít tuyệt vời hơn cho Google. Thay đổi lần này là việc Google cố gắng tiến một bước nữa để sửa chữa vấn đề này.

Những từ khóa tập trung với số lượng tìm kiếm ít thường rẻ trong khi những từ khóa cạnh tranh cao với lượng tìm kiếm cao sẽ rất đắt. Ví dụ như từ khóa “khách sạn” sẽ rất đắt đỏ nếu so với “khách sạn ở California”. Những từ khóa có lượng tìm kiếm ít lại gần với nhu cầu của người dùng hơn là các từ khóa đắt tiền hơn.

googlemap2. ​


Khi mua quảng cáo, những từ khóa tập trung sẽ đắt tiền hơn các từ khóa có target rộng. Nhưng khi Google giảm những thứ xung quanh nơi đặt ads thì họ cũng giảm đi khả năng đặt ads của mình và tiếng gần hơn với ý định của người dùng. Ít ads hơn nghĩa là nó hiệu quả và liên quan hơn tới người quảng cáo và cả người dùng.

search-result. ​

Tất cả những thứ trên cho thấy đây là một bước đi tích cực và sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho những người làm quảng cáo cũng như Google.

Nếu bạn là người quảng cáo trên Google thì hãy làm những gì bạn vẫn luôn làm: Theo dõi các thay đổi cẩn thận, áp dụng chúng với điểm mạnh của bạn và hiểu rằng những thay đổi luôn xảy ra thường xuyên.

Bài viết có sử dụng tài liệu của SEL 
Link nguồn : 3 lý do để không nên phản ứng thái quá về việc xóa ads cột phải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét