Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Sự liên quan giữa tối ưu hóa chuyển đổi và SEO

Lưu lượng truy cập là rất tốt nhưng nó không phải là mục tiêu cuối cùng. Hôm nay, tôi sẽ thảo luận làm thế nào để sử dụng chiến thuật SEO để giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Như bạn có thể thấy, công việc của chúng ta là tăng số lượng lưu lượng truy cập với mục đích là để người dùng có thể mua một cái gì đó, điền vào một form, tải về một tập tài liệu hoặc thực hiện một hành động nào đó trên trang web.

Trong khi việc cải thiện lưu lượng truy cập là rất tuyệt vời, nó không nhất thiết dẫn đến doanh số bán hàng. Vì vậy, làm thế nào chúng tôi có thể giúp khách hàng hiểu được chúng tôi nhiều hơn thông qua tìm kiếm tự nhiên? Câu trả lời khá đơn giản: tối ưu hóa chuyển đổi.

slide ​



Tối ưu hóa chuyển đổi là cách tốt nhất để cải thiện thu nhập và chuyển đổi của khách hàng từ những người dùng cuối. Chúng ta có thể tối ưu hóa mọi yếu tố của một trang web (ví dụ, kỹ thuật, liên kết, on-page, social và nhiều hơn nữa) nhưng nếu người dùng không chuyển đổi thì những nỗ lực của chúng ta để lái lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm tự nhiên là không có giá trị.

Có một sự tương quan rất chặt chẽ giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi. Do đó, cả hai phải làm việc cùng nhau để biến khách truy cập thành khách hàng.

Chúng tôi cải tiến chuyển đổi thông qua SEO như thế nào?

Đây là câu hỏi mà có rất nhiều người muốn hỏi và cũng rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, có một số điều bạn nên làm để cải thiện chuyển đổi thông qua tìm kiếm.

Nói một cách đơn giản, hoàn toàn chỉ là ý định người dùng mà thôi. Avinash Kaushik đã đưa ra một câu trả lời về điều này: nội dung, marketing, thước đo kinh doanh, một framework để phân loại người dùng ở các giai đoạn khác nhau của họ.

Bạn hãy xem đối tượng tiềm năng lớn nhất của bạn. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khán giả để biết họ thực sự đang tìm kiếm điều gì.

Việc hiểu và đảm bảo rằng bạn có nội dung căn cứ vào tất cả các giai đoạn trong hành trình của người dùng để có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn phục vụ người dùng cuối với một cái gì đó mà họ cần trong thời khắc quan trọng của họ - cho dù họ đang nghiên cứu một cái gì đó, suy nghĩ về việc làm một cái gì đó hoặc tìm kiếm để mua một cái gì đó - cơ hội để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên rất nhiều.

Một cách khác để tăng chuyển đổi từ SEO là nhìn vào hành vi của người dùng và làm việc nghiêm túc với đội ngũ phân tích để tìm ra lý do tại sao người dùng không chuyển đổi.

Những con số không biết nói dối. Hãy xem phân tích của bạn và xem nơi người dùng đang thoát trên các trang đích trên trang web của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét việc trả lời các câu hỏi sau đây từ một quan điểm của người dùng cuối.

- Trang web của bạn có được điều hướng dễ dàng?

- Bạn có sử dụng lời kêu gọi để hành động?

- Trang web của bạn có một quá trình chuyển đổi dễ dàng cho người dùng cuối để đạt được mục tiêu cuối cùng (ví dụ download tài liệu hoặc mua hàng)?

- Tốc độ tải trang có đủ nhanh và nó có mobile-friendly?

- Nội dung trên trang web của bạn có đáp ứng được nhu cầu của người dùng cuối và nó có giá trị hay không?

Nếu có bất cứ một câu trả lời nào là "Không" thì bạn cần phải có một cái nhìn sâu hơn về website của bạn và chiến lược nội dung và thực hiện một số thay đổi.

Người dùng họ đang đi đâu? Họ đang làm gì trên trang web của bạn?

Hiện nay trên thị trường có một số công cụ phân tích, trong đó có Crazy Egg - nó cung cấp nhiều thông tin nơi mà người dùng đang click vào trang web của bạn.

Nếu bạn xác định được rằng người dùng click vào một phần nào đó trên trang đích của bạn, hãy thực hiện những thay đổi và duy trì việc kiểm tra cho đến khi bạn đến gần hơn với mục tiêu chuyển đổi của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra thường xuyên các trang đích khác nhau và các yếu tố của trang web bằng cách sử dụng thử nghiệm A/B và nhiều thử nghiệm khác. Có một số công cụ để làm điều này, chẳng hạn như Optimizely, nó có thể giúp bạn xác định những gì tốt nhất cho khán giả mục tiêu của bạn.

Người dùng họ nói gì?

Có một cách khác để tìm hiểu lý do tại sao người dùng của bạn không được chuyển đổi là tiến hành các cuộc khảo sát bằng cách sử dụng các nền tảng khảo sát khác nhau và bằng các thử nghiệm với các công cụ, chẳng hạn như ClickTale. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu những thách thức mà người dùng đang gặp phải khi điều hướng thông qua các trang web của bạn và tìm hiểu lý do tại sao họ không chuyển đổi.

Tóm lại

Tối ưu hóa chuyển đổi và SEO có mối liên quan rất chặt chẽ. SEO phải tập trung vào việc gia tăng chuyển đổi khi cung cấp lưu lượng truy cập đủ điều kiện cho trang web của bạn. Để làm được điều đó, chúng ta phải đảm bảo tất cả các khách hàng chúng ta có chiến lược nội dung dựa trên ý định của họ ở tất cả các giai đoạn của cuộc hành trình của họ. Sau đó, chúng ta phải làm việc chặt chẽ với đội ngũ phân tích và xem xét dữ liệu, thực hiện các bước cần thiết để tìm hiểu lý do tại sao người dùng không chuyển đổi và biến họ thành khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét