Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

[Google xác nhận] Website chuyển sang HTTPS không ảnh hướng đến Link

Thời gian gần đây Google công bố ưu tiên index https cho những website sử dụng giao thức này. Google đang cố gắng cung cấp cho người dùng những kết quả bảo mật an toàn tuyệt đối. Vì vậy việc sử dụng giao thức HTTPS cho Website được chú trọng, và việc sử dụng HTTPS cho Website được ưu tiên hơn.

[​IMG]

Và trước khi quyết định chuyển từ HTTP sang HTTPS các bạn làm Website có nhiều thắc mắc, liệu chuyển sang như vậy có ổn không, có bị mất link không đặc biệt có ảnh hưởng gì đến SEO không.

Google xác nhận Website chuyển từ HTTP sang HTTPS không ảnh hưởng đến SEO
Và mới đây Search Engine Journal cho biết Jonh Mueller của Google đã xác nhận trên Google + rằng chuyển từ HTTP sang HTTPS không ảnh hưởng đến link của Website. Và một điều quan trọng là việc này sẽ được thực hiện tự động nên bạn không phải lo việc chuyển hướng.


[​IMG]

Tuy nhiên Gary của Google đã trả lời đúng đắn hơn về vấn đề này bằng một bình luận trên Facebook.

[​IMG]

Và nội dung chính của Comment trên là khi ban chuyển sang HTTPS hay chuyển sang domain khác thì vẫn mất phần nào đó link. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì việc chuyển hướng thì phải cần thời gian để cập nhật lại link cho domain và việc mất một số ít link trong quá trình chuyển hướng không ảnh hưởng gì đến chất lượng cũng như thứ hạng của Website bạn. Sau khi chuyển hướng cần một chút thời gian để domain trở về trạng thái phong độ nhất nên bạn đừng qua lo lắng nhé cố gắng phát triển nội dung tốt là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét