Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

7 đặc tính có thể tạo ra một liên kết "tồi tệ" khi SEO

(Thegioiseo) - Bạn đang tự hỏi điều gì làm cho một liên kết trở nên xấu? Trong bài viết này tôi sẽ giải thích rõ cho bạn về vấn đề này. Xây dựng liên kết đã có một năm đầy khó khăn. Một phần là do ý kiến của John Mueller có nói trong hangout về xây dựng liên kết, nhìn chung đây là một chiến lược cần tránh mà các học viên SEO thường nhắc nhở nhau.

Cụ thể hơn, họ đã đổ xô đến một hình thức tự nhiên hơn của xây dựng liên kết liên quan đến việc sáng tạo và thúc đẩy nghiên cứu về nội dung gốc, ý tưởng ở đây là để thu hút hoặc kiếm được liên kết một cách tự nhiên mà không phải tự xây dựng liên kết ở một nguồn bên ngoài.

slide ​



Tôi là một fan hâm mộ lớn của phương pháp này. Thật an toàn, tự nhiên và có thể kiếm được hàng nghìn liên kết nếu nội dung của bạn là đủ tốt. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng có một nơi để xây dựng liên kết - miễn là bạn tập trung vào việc cung cấp nội dung có giá trị cho độc giả của bạn.

Vậy làm thế nào để phân biệt được một liên kết "tốt" và "xấu" trong mắt của Google? Làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng một liên kết mà bạn đã tự xây dựng sẽ không bị phạt?

Miễn là bạn tránh được 7 lời khuyên dưới đây, tất cả đều có thể tạo một liên kết "xấu", còn lại bạn sẽ luôn ở trong tình trạng tốt.

1. Đó là một domain authority thấp hoặc đáng nghi ngờ

Các site có authority cao hơn thì bạn sẽ được xếp hạng trong Google. Các liên kết trên các site có authority cao đi vào trang web của bạn sẽ là rất tốt. Nếu liên kết của bạn xuất hiện trên một trang web authority thấp, nó có thể làm tổn hại đến khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của bạn.

Nhìn chung, sẽ là tốt nhất nếu bạn nhận được các liên kết từ các nguồn có authority cao nhất, khi đó bạn sẽ tránh được những tai tiếng.

2. Nó đang trỏ đến nguồn tài nguyên không liên quan đến nội dung 

Ngữ cảnh quan trọng trong thuật toán tìm kiếm hiện đại của Google. Các liên kết cần phải kết hợp với nội dung đó bằng cách nào đó để nó liên quan đến trang web của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là một nhà xuất bản và bạn gửi một liên kết đến trang web của bạn trong một bài viết về sản xuất bánh hamburger trong một diễn đàn thịt, rất có thể nó sẽ được gắn một lá cờ đỏ. Hãy giữ tất cả các liên kết của bạn trong một hoàn cảnh cụ thể và chú ý đến các loại nguồn tài nguyên mà bạn dựa vào đó - càng gần gũi với ngành công nghiệp của bạn thì càng tốt.

3. Nó lặp đi lặp lại quá nhiều lần trên tên miền

Số lượng là quan trọng khi nói đến liên kết nhưng nhiều liên kết hơn không phải lúc nào cũng là tốt. Nếu Google nhìn thấy quá nhiều liên kết trỏ đến domain của bạn từ nhiều nguồn thì có thể nó sẽ gắn cho bạn một lá cờ nghi ngờ.

Thay vào đó, Google thích nhìn thấy nhiều liên kết được trỏ đến domain của bạn từ nhiều nguồn khác nhau, đó sẽ là rất tốt để bạn đa dạng hóa nguồn liên kết của bạn.

4. Đó là một phần của giao dịch đối ứng

Nếu bạn có một người bạn sở hữu một trang web tương tự, đó là một ý tưởng thông minh để trao đổi liên kết giữa hai bên để nỗ lực thúc đẩy cả hai domain.

Thật đáng tiếc, điều này có thể sẽ làm hại nhiều hơn là giúp. Nếu Google nhận thấy có quá nhiều các liên kết mang tính thương mại giữa 2 nguồn thì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến domain authority của bạn. Một lần nữa, sự đa dạng từ các nguồn sẽ là một lợi thế cho bạn.

5. Nó được nhúng vào trong Keyword-Matched Anchor Text một cách đáng ngờ

Quay trở lại với thời kỳ tối ưu hóa từ khóa, anchor text với các liên kết là một ý tưởng tốt. Đó là một thực hành tốt nhất để nhúng các liên kết của bạn trong anchor text bằng cách sử dụng exact keyword mà bạn muốn xếp hạng - nhưng ngày nay nó không làm việc.

Trên thực tế, đó là cách nhanh nhất để hạ cấp trang web của bạn để nhận được hình phạt thủ công - đôi khi nó là cực kỳ khó khăn để phục hồi. Google thông minh khi hiểu sự phức tạp của ngữ nghĩa và ngữ cảnh liên kết và nó mạnh mẽ ủng hộ các liên kết trong bối cảnh tự nhiên.

6. Nó bị cô lập từ nội dung có ý nghĩa

Việc đăng tải bất cứ loại liên kết nào mà không có nội dung đi kèm với nó là xấu nếu bạn làm điều đó trong một bình luận blog, bài viết diễn đàn hoặc bất kỳ phương tiện nào khác.

Các liên kết của bạn cần phải có một số loại ngữ cảnh phù hợp với chúng và tốt nhất trong phân thân sẽ có một bài viết có ý nghĩa chi tiết. Guest posts bên ngoài là những người bạn tốt nhất ở đây – hãy sử dụng chúng.

7. Đó là một phần của Scheme

Link schemes không phải là phổ biến như chúng được sử dụng nhưng bằng cách nào đó chúng vẫn đang trôi nổi xung quanh. Việc tham gia vào các hệ thống phức tạp như link wheels hay link pyramids là vi phạm điều khoản dịch vụ của Google.

Nếu bạn đang cố tình tham gia vào chương trình liên kết, bạn không những bị giảm một hoặc hai bậc mà bạn có thể nhận được một hình phạt của Google.

Kết luận

Để chắc chắn rằng bạn không có các liên kết trong số 7 đặc điểm trên, bạn có thể sử dụng Open Site Explorer của Moz, Ahrefs, Majestic hay bất kỳ công cụ nào khác để kiểm tra các liên kết.

Nếu bạn nhận thấy có bất kỳ vấn đề nào, hãy làm việc để loại bỏ chúng. Sẽ là tốt hơn nếu bạn loại bỏ một liên kết không rõ ràng để tránh những hậu quả tiềm năng. Sau đó, hãy sử dụng các biện pháp bảo vệ tại chỗ để đảm bảo những nỗ lực xây dựng liên kết trong tương lai của bạn tránh xa những yếu tố trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét