Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Chăm sóc cấu trúc liên kết nội bộ của bạn với Link Optimization

(Thegioiseo) - Việc thu thập dữ liệu website, phân tích về mặt kỹ thuật và tối ưu hóa dựa trên những phát hiện này là quy trình chuẩn khi nói đến cải thiện hiệu suất online. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu một giải pháp hướng dữ liệu mới để tối ưu hóa cấu trúc internal: Searchmetrics Link Optimization.

slide ​

Tối ưu hóa on-page là nhiều lớp: một lớp là phân tích các subpage cá nhân để xác định lỗi và tối ưu hóa tiềm năng, tức là giám sát và cải thiện các yếu tốt cốt lõi domain của bạn. Tối ưu hóa cấu trúc site phục vụ mục đích chính xác và tự động theo dõi domain của bạn với các lỗi tương ứng.



Tại sao các liên kết internal lại quan trọng? 

Nó quan trọng vì đây là kết nối giữa các thành phần cốt lõi mà tạo ra cho trang web của bạn một cấu trúc ổn định và cung cấp chuyến hành trình tối ưu nhất. Một cấu trúc liên kết internal tối ưu cho người dùng và Google - một lộ trình, một hướng dẫn phù hợp xung quanh trang web của bạn đến đích mong muốn.

Cả người dùng và Googlebot chuyển hướng trang web của bạn thông qua các liên kết internal.

Nếu một website có các liên kết được kết nối giống như một mê cung - hoặc hoàn toàn bị choáng ngợp bởi các liên kết, người dùng và Googlebot sẽ bị lạc. Thật khó để nhận ra những gì là quan trọng vì không có cấu trúc rõ ràng và khách truy cập sẽ rời khỏi đó ngay lập tức.

Nhưng đây không phải là điều tôi muốn đề cập đến. Việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết internal giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Nó cũng giúp Google nhận biết ngữ cảnh và nội dung có liên quan với một cấu trúc liên kết sạch.

Website và đồ thị liên kết

Để giúp bạn hiểu được sức mạnh của việc tối ưu hóa liên kết, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn thế giới của đồ thị liên kết. Hãy tưởng tượng một trang web với hàng trăm các subpage. Một trong những subpage này đại diện cho một nút trên đồ thị của chúng tôi.


Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization ​

Nó không thể tạo ra một cái nhìn tổng quan. Hãy nhìn vào 10 subpage.

Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 2 ​

Nếu một liên kết tồn tại giữa hai subpage, chúng có thể đại diện cho các đồ thị của chúng tôi với một mũi tên giữa các nút tương ứng.

Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 3 ​

Nếu chúng ta làm điều này với tất cả các liên kết giữa tất cả các subpage thì chúng ta có một đồ thị liên kết.

Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 4 ​

Tại sao đồ thị đại diện cho sự liên quan?

Câu hỏi này rất hay. Nhiều thuật toán dựa vào đồ thị.Ví dụ như:

- Thuật toán Hiltop từ Compaq System Research (nay thuộc sở hữu của Google) của một nhóm các chuyên gia, quyền hạn của họ về một chủ đề cụ thể.

- Thuật toán HITS từ Jon Kleinberg (được hỗ trợ bởi Google và Yahoo và một số thành viên khác) tìm các trang trung tâm và authority

- PageRank từ Google xác định các trang web phổ biến nhất

- TrustRank từ Yahoo nhận dạng các website spam và các trang web không đáng tin cậy.

- CheiRank tìm các trung tâm, các nút thông qua các liên kết bên ngoài.

Trong nhiều năm qua, các thuật toán là cơ sở của nhiều công cụ tìm kiếm. SPS từ Searchmetrics được dựa trên việc quan sát website và liên kết.

Hiện trạng về cấu trúc liên kết

Có rất nhiều giải pháp trên thị trường để phân tích cấu trúc liên kết internal và xác định các subpage được liên kết là tốt hay xấu dựa trên một trong những kỹ thuật được đề cập ở trên. Một số công cụ cũng có khả năng cải thiện sự phân bố của link juice.

Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 5 ​

Nhưng chúng ta sẽ làm gì để cải thiện sự phân bổ? Nếu tôi nhìn vào đồ thị liên kết ở trên thì điều này có nghĩa là đồng đều hơn. Các subpage từ website B (xem ở trên) trung bình sẽ có một link juice phân bổ tốt hơn so với website A. Và tổng thể website B sẽ xếp hạng tốt hơn so với website A. Nhưng đây có phải là giải pháp tối ưu?

Link Optimization làm gì để tạo ra sự khác biệt?

Khác với những nhà cung cấp khác, chúng tôi làm phong phú thêm dữ liệu này với dữ liệu từ các dự án của bạn trong Searchmetrics Suite hoặc với dữ liệu duy nhất từ Content Performance hoặc Research Cloud của chúng tôi. Với sự giúp đỡ của các thông tin như khối lượng tìm kiếm, giá click, thứ hạng hiện tại, ý định tìm kiếm...bạn có thể dễ dàng xác định các vấn đề và tiềm năng tối ưu hóa đó là thật sự có giá trị.

Một trang web với hai triệu subpage sẽ luôn luôn có tiềm năng để tối ưu. Nhưng ở đây - theo đúng nguyên tắc Pareto: khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Để sử dụng hiệu quả thời gian của bạn và tối ưu hóa một mục tiêu, cách hiệu quả nhất là bạn phải biết những vấn đề có liên quan nhất. Link Optimization có thể làm được điều này chính xác hơn.
Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 6
Tôi có thể làm gì với Link Optimization?

Chúng ta hãy nói về 2 trường hợp được sử dụng phổ biến nhất:

Trường hợp 1: xác định các trang được liên kết với tiềm năng lưu lượng truy cập lớn. Bạn muốn biết những trang nào là quan trọng nhất và cần được liên kết tốt hơn để cải thiện hiệu suất của chúng? Hãy xem xét một ví dụ từ việc tối ưu hóa liên kết. Dưới đây là một đại diện của các trang có các liên kết xấu được sắp xếp theo lưu lượng truy cập tiềm năng:
Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 7 ​
Ưu điểm: bạn không phải tính toán số liệu doanh thu và thứ hạng của tất cả các trang. Chúng tôi đã tạo và biên tập danh sách này cho bạn. Chúng tôi sắp xếp các trang trực tiếp. Bằng cách này bạn có thể tập trung chiến lược tối ưu của bạn vào các trang quan trọng nhất.

Tại sao lưu lượng truy cập tiềm năng lại quan trọng?

Lý do bởi vì:

- Tiềm năng đã bị cạn kiệt, các trang được xếp hạng tốt cho chủ đề của chúng.

- Không có tiềm năng thì các vấn đề của họ được dựa trên nội dung chứ không phải là vấn đề liên kết internal

- Đó chỉ là thứ hạng cho các từ khóa có giá trị

Trong cả ba trường hợp, sẽ lãng phí thời gian để thêm nhiều các liên kết internal đến những trang này.

Trường hợp 2: xác định các trang trung tâm và phân bổ một cách chính xác các link juice

Bạn muốn biết những trang nào là phù hợp với các trang trung tâm? Link Optimization cung cấp cho bạn một danh sách các URL - tất cả điều này được trình bày như biểu đồ dưới đây:

Cham soc cau truc lien ket noi bo cua ban voi Link Optimization 8 ​

Ưu điểm: biểu đồ này cho biết bạn cần bao nhiêu cấu trúc liên kết internal và đâu là nơi tối ưu tiềm năng nhất. Đặc biệt với các tổ chức thì nó sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian. SEO in-house cũng có thể nhanh chóng kiểm tra xem họ có nên tối ưu hóa cấu trúc liên kết internal hay các khu vực khác hoặc các khu vực quan trọng hơn.

Link Optimization cũng cho phép bạn tìm và loại bỏ các liên kết đến các trang chuyển hướng hoặc trang 404 error.

Tóm lại: Tối ưu hóa cấu trúc liên kết với phân tích theo hướng dữ liệu

Đối với các trang web lớn thì nó hầu như không thể tạo ra một cái nhìn tổng quan về cấu trúc liên kết internal quan trọng. Số lượng dữ liệu cần phải được theo dõi là khá lớn, việc phân tích này lãng phí thời gian và rất phức tạp và các công cụ hiện nay không có khả năng để làm điều này.

Searchmetrics Link Optimization cung cấp hình ảnh trực quan, bạn tiết kiệm được thời gian và nhận được đề xuất hành động, nghĩa là bạn có thể nhận được một cấu trúc liên kết được tối ưu cho các subpage của bạn.

Hệ thống tín dụng để tối ưu hóa liên kết

Link Optimization dựa trên một hệ thống tín dụng được sử dụng trong Site Structure Optimization (SSO). Nếu bạn muốn chạy một trang đích thông qua trình thu thập SSO thì chi phí này hoàn toàn có thể tin cậy. Nếu bạn sử dụng SSO và Link Optimization mới thì chi phí này sẽ ổn trên mỗi trang đích. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra Link Optimization, việc thu thập này sẽ chỉ tốn một khoản cho mỗi URL đến hết tháng 2 năm 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét