Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Vấn nạn dùng thuốc tăng trưởng cho... seo

Hôm qua mình ngồi ăn cơm, thời sự đưa tin nhiều cơ sở sản xuất giá đỗ dùng thuốc tăng trưởng để cũng cấp cho các đầu mối. Chưa hết, nối tiếp chương trình là nhiều trại chăn nuôi sử dụng thuốc tăng trưởng cho heo, gà,vịt... Lúc đó mình dừng đũa và trợn mắt lên trần nhà với sự phát giác.... SEO cũng đang bị cho sử dụng thuốc tăng trưởng.

Sử dụng thuốc tăng trưởng 100% là bị phạt!! Thuốc tăng trưởng cho SEO là gì? Tại sao có nhiều người vẫn sử dụng? Có tốt không?



1. Thuốc tăng trưởng cho SEO là gì?

Thuốc tăng trưởng cho SEO đó là những thủ thuật với mục đích đẩy mạnh tốc độ phát triển và phủ sóng website trên Internet.

Cụ thể đó là những "thánh" chuyên đi spam bài viết trên các diễn đàn để lấy backlink từ chữ ký. Đi spam tràn lan trên mạng xã hội để câu khách. Thêm nữa rất nhiều bạn sử dụng "thuốc" nguy hiểm hơn đó là các tools tự động đi link, tự động spam, tự động đăng ký....

Hãy ví von website của bạn là 1 con heo. Heo bạn sinh ra được 1 năm thì tương đương là 70kg. Bạn đang cố gắng để tăng thêm 30kg nữa cho tròn 100kg, việc làm đó là cải thiện SEO, và đảm bảo bạn không bị phạt. Nhưng thật nhiều người muốn tăng gấp đôi trọng lượng để cạnh tranh với các đối thủ khác, và đương nhiên là bạn sẽ bị sờ gáy mà thôi.

SEO là phải khéo léo. Và phải tương đối, nếu bạn cắm đầu cắm cổ để làm thì bạn đang chìm trong danh vọng hảo, bạn sẽ té, lúc đó bạn sẽ nhận ra hậu quả của việc thiếu hiểu biết và thiếu chuyên nghiệp.

2. Biết là bị phạt, sao vẫn dùng?

Bởi vì lười, bởi vì thiếu đầu tư, bởi vì thiếu hiểu biết, bởi vì thiếu lòng tôn trọng với người sử dụng, bởi vì thiếu sự kiên nhẫn, bởi vì muốn tăng thu nhập cho mình mà bất chấp mọi thủ đoạn. Có 2 trường hợp xảy ra:

Vô tình

SEO là cần sự kiên nhẫn, bạn làm SEO cả tháng từ khóa vẫn không lên TOP, bạn sẽ bấn loạn, bạn sẽ nghĩ đến việc tăng tần suất và cường độ SEO, nhưng vô tình bạn đã tự rơi xuống cái hố của bạn đã tự đào.

SEO là cần sự đầu tư, nhưng bạn đầu tư quá nhiều và không hợp lý thì cũng vô tình rơi xuống cái kế hoạch bạn lập ra.

Sự vô tình này rất nhiều SEOer chuyên nghiệp đã và từng bị. Họ lập lên chiến lược, họ làm, họ không thấy thành công có nghĩa họ đã rơi vào hố của họ tự đào, nhưng họ sẽ biết đường thoát ra, họ SEO theo hướng khác -> lúc đó chiến lược mới của họ sẽ thành công. Thật tuyệt phải không?

Cố tình

Nhiều người chưa chịu bò đã lo chạy. Tưởng SEO là dễ ăn, dễ nuốt. Tưởng Google ngu si đần độn mà không phát hiện ra những thủ thuật qua mặt của bạn. Đến khi SEO 1 cách tràn lan đại hải, đến vài tháng sau không thấy website của mình nằm ở TOP, bắt đầu loay hoay làm SEO tiếp, nhưng họ đâu biết rằng, chính chiến lược đó đã giết họ từ trước, họ cứ u mê và chạy theo cái chức vụ TOP từ khóa ảo.

Đến khi lên được TOP rất là vui, và rồi vài tháng sau Google cập nhật thuật toán thì website của họ biến mất khỏi TOP, họ cuống cuồng lên, vắt *** lên đầu mà chạy. Khi phát giác ra rằng website của mình SEO sai cách hoặc bị Google phạt thì việc để thay đổi chiến lược là cực kỳ khó, lúc đó họ phải thuê các SEOer chuyên nghiệp làm thay việc "cầu xin" với Google.

3. Sử dụng thuốc tăng trưởng cho SEO có tốt không?

Tốt ! Khi và chỉ khi bạn sử đúng mực đích, đúng chiến lược. Năm 2006 rất nhiều người thiết kế website luôn nói rằng: "mỗi website là 1 đứa con tinh thần của họ". Ngày nay website quá nhiều, và ai cũng coi đó là cách để mình kiếm tiền, không còn coi nó là con của mình nữa, không quan tâm nó khỏe mạnh hay bệnh tật. Cố gắng ép nó đẻ ra tiền cho mình là được !

Hãy làm 1 webstie bằng cả tâm hồn của bạn chứ đừng vì lợi nhuận và chạy đua với kì tích để rồi quên mất mục đích chính của mình là gì !

Nguồn: nhatrangdev.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét