Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Evergreen content là gì? Nội dung màu xanh ư?

Nếu bạn là Webmaster chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Thuật ngữ SEO “Evergreen content” từ các webmaster khác trong ngành công nghiệp SEO và luôn đề cao tầm quan trọng của nó. Vậy Evergreen content là gì? Và tại sao nó lại quan trọng trong SEO tới vậy?

Evergreen content là gì nội dung màu xanh ư?

Trước hết Evergreen content không liên quan gì đến màu xanh của cây, cũng không phải là màu sắc của content. Thay vào đó Evergreen content đại diện cho các bài viết và các bài viết đó sẽ luôn liên quan đến độc giả, luôn là mối quan tâm của độc giả. Nó là content không bị lỗi thời theo thời gian, khác với các chủ đề luôn thay đổi theo thời gian.

Evergreen content là gì? Nội dung màu xanh ư?


Để bạn hiểu rõ hơn cùng tìm hiểu qua ví dụ sau:
Giả sử bạn có một bài viết giới thiệu về SEO. Và có một bài viết có tiêu đề là “SEO là gì” đây có thể là một ví dụ về Evergreen content vì như định nghĩa của nó cho từ viết tắt SEO sẽ không thay đổi trong bối cảnh này. Định nghĩa này sẽ luôn hữu ích cho người mới vào ngành, và chính nó sẽ tiếp tục cung cấp giá trị lâu dài cho độc giả trên blog của bạn theo thời gian
Mặt khác, những chủ đề như “Thủ thuật SEO tốt nhất hiện nay” hay “Cách làm SEO tốt nhất hiện nay là gì?”… Đó không phải là ví dụ cho Evergreen content, vì thuật toán của Google luôn thay đổi, đòi hỏi SEOer phải thay đổi trong kỹ thuật SEO của mình. Nếu bài viết kiểu này được xuất bản trên blog của bạn, giá trị của nó sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian, khi các khuyến cáo của Google vẫn còn phù hợp, có nghĩa là content này sẽ nhanh chóng trở lên nỗi thời theo thời gian.

Evergreen content là gì?

Evergreen Content là những nội dung luôn được coi là mới nhất, là mối quan tâm chính của độc giả, nó không bị lỗi thời theo thời gian.

Evergreen content mang lại giá trị gì cho blog của bạn?

Evergreen content mang lại giá trị gì cho blog của bạn?

Làm sao để tạo ra Evergreen content?

– Hãy tạo ra bài viết hướng dẫn chi tiết theo quy trình, nhưng cần lưu ý rằng những điều nêu ra trong bài viết không được thay đổi trong tương lai gần.
– Định nghĩa chuyên ngành: viết về các cụm từ hoặc các từ viết tắt phổ biến trong lĩnh vực của bạn. Những định nghĩa này không có khả năng bị thay đổi, và nó sẽ mang lại giá trị cho blog của bạn theo thời gian.
Evergreen content không thể bị chôn vùi trên blog của bạn bởi rất nhiều content mới khác. Hãy dùng widget để show Evergreen content ra để người dùng dễ tiếp cận content đó. Hoặc bằng cách nào đó gọi nó ra trang chủ để nó được tiếp cận với nhiều người để nó phát huy giá trị của nó với blog.
Theo Tạp chí SEO
Bài viết – Evergreen content là gì?
Tham khảo searchenginejournal.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét