Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Dạo này WordPress hay bị lỗi thiếu file !

Ồ, có một cái tình trạng chung của các trang làm bằng mã nguồn WordPress đó là, gần đây Jam thường xuyên phải hỗ trợ các website bị lỗi thiếu file, dump đầy ra màn hình, liệu có phải website của bạn bị hack không ?
Tối hôm qua bạn vẫn vào website bình thường, sáng nay mở lên thấy báo đầy lỗi trên màn hình, trắng trang luôn, hãy bình tĩnh !
Khi bạn gặp các lỗi trên màn hình như : Include một file nào đó thất bại, có thể sẽ có hai trường hợp xảy ra:


  1. Website bị hack, virus ăn mất file hệ thống
  2. Host ghẻ, ổ cứng làm mất dữ liệu
Thì bạn cần phải làm động tác sau:
  1. Mở trình FTP
  2. Upload toàn bộ folder wp-include và wp-admin lên, ghi đè, thoải mái đi vì hai folder này không liên quan tới những gì cài đặt
  3. Kiểm tra kĩ nếu vẫn bị báo thiếu file
Hãy xem ảnh sau:
File upload lên host bị trắng
File upload lên host bị trắng
Các bạn lưu ý: Không có file nào trắng trừ file index.php trong core của WordPress, nếu bạn gặp lỗi trắng trang kèm theo thông báo thiếu file trong include, hãy upload lại như bên trên, nếu vẫn chưa được, hãy vào wp-include và nhìn vào các file trống, đó là các file được upload lên nhưng do host bị lỗi nên nó trắng tinh, gây ra hiện tượng thiếu hàm và không thể chạy được, giải pháp là upload từng file trắng lên host lại, website sẽ xuất hiện trở lại !
Khoan hãy hành động, thêm một ý nữa, các bạn truy cập theo đường dẫn: http://domain.com/readme.html để xem phiên bản đang chạy là bao nhiêu, ví dụ Wp 4.4 chẳng hạn, sau đó truy cập vào đây để down đúng bản bạn đang dùng về mà ghi đè: https://wordpress.org/download/release-archive/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét