Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Điều bạn chưa biết về chỉ số reach trên facebook

Chỉ số reach trên facebook được nhiều người quan tâm và băn khoăn rằng không biết nó có tác dụng gì. Dưới đây, mình sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn hiểu được bản chất của chỉ số reach trên facebook.
Chỉ số Reach trên facebook là gì?



Chỉ số Reach trên facebook giúp người quản trị fanpage biết được bài viết của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người và qua nguồn nào. Chỉ số reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn.

Chỉ số reach được tính như thế nào?
Chỉ số reach=  Organic search +  Viral reach + Paid reach

  • Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.
  • Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ 
  • Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo
Chỉ số Reach cao có đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả doanh thu?
Nhiều bạn đang lầm tưởng chỉ số reach cao giúp tăng hiệu quả doanh thu nên rất nhiều, nhưng thực chất không phải như vậy. Có rất nhiều trường hợp chỉ số reach cao, nhưng số lượng người thực sự quan tâm và click vào bài viết của bạn còn phụ thuộc vào chỉ số engaged user (chỉ số người dùng tương tác với bài viết của bạn).

Công thức tính hiệu quả của bài post
Chỉ số engaged user: Chỉ số này là mô tả số lượt người tương tác với bài viết của bạn khi được phân phối.
Công thức tính tỉ lệ hiệu quả = Số lượt tương tác *( số lượt click + Số lượng like + Số lượng bình luận) / Số lượng đã reach) * 100
Công thức trên sẽ giúp bạn phân tích được hiệu quả của từng bài post được quan tâm bởi chất lượng nội dung hay đơn thuần chỉ do được reach tới nhiều người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét