Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Đổi IP và tự click vào kết quả trên Google, liệu có tăng thứ hạng hay mất thời gian ?

Xin chào các bạn, gần đây, mà chưa đúng, đã lâu lắm rồi các SEOer mũ trắng lẫn mũ đen cũng đã thí nghiệm cách rất hay ho: Đổi IP sau đó search từ khóa, sau đó click vào kết quả xem thứ hạng website có bị ảnh hưởng không !
Jam cũng đã có một cuộc thí nghiệm, dùng phần mềm Fake IP sau đó đổi liên tục, cùng lúc là search từ khóa, cụ thể là từ khóa ” làm seo ” một thời gian, phải có tới hàng ngàn lượt click, nhưng chính xác ra thì từ khóa lẫn thứ hạng hoàn toàn không thay đổi chút nào.


Tuy nhiên, một số khác các bạn trên diễn đàn SEO thì lại có cuộc thí nghiệm tương tự và đưa ra kết quả là có thể nhích lên một chút, thực hư chuyện này thì không ai cần phải chứng minh thêm nữa, có thể có lợi phần nào đó nhờ có chỉ số CTR tốt, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các mẹo tăng chỉ số CTR trên Google tôi đã viết trước đó.
Tuy nhiên, Google vẫn là một anh Robots thông minh tới cái độ biết đâu là tự nhiên, đâu là fake, tôi cược với các bạn là các chuyên gia Google đã tính trước được trường hợp này xảy ra, cho nên sẽ giảm tác dụng của nó xuống mức tự nhiên nhất có thể, nếu là tự nhiên thì phải hàng chục ngàn lượt click may ra mới có tác dụng, các bạn tự click thì sao có thể tới được con số đó đúng không ?
Vậy, câu hỏi ở đây là bạn đang tốn kém thời gian vào việc vô ích hay là có ích và đáng làm thế ? Quan điểm của Jam thì khác chút, tôi sẽ chọn cách đăng thêm một bài viết, tìm thêm một cơ hội khác có thể lên top thay vì ngồi đó cả ngày click vào vị trí từ khóa, có nhích lên, tuy nhiên mải click mà bạn quên mất rằng nội dung phong phú mới là cái thế mạnh mà chúng ta nên tiếp tục phát huy !
Với mỗi một chiến lược làm seo, chỉ cần làm sai một vài bước nào đó có thể làm bạn tốn thời gian vô ích, hãy nghĩ tới việc kiếm thêm một cái backlink hoặc đăng thêm một bài viết, sẽ có lợi hơn việc ngồi đó click !
Các bạn nghĩ sao ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét