Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

BackLink trong profile còn hiệu quả trong seo nữa không?

Backlink trong Profile là cách làm cực kì cổ điển và thường được thực hiện bởi phần mềm, và bởi các SEOer mũ đen, tôi từng nhớ có lần diễn đàn của tôi bị full host vì tội để người dùng đăng kí mà không có captcha.
Một phần mềm quảng cáo là chuyên tạo backlink từ Profile diễn đàn

Một phần mềm quảng cáo là chuyên tạo backlink từ Profile diễn đàn


Kiếm backlink trong profile là khá dễ dàng, hãy thử tưởng tượng thế này: Bạn cần phải đăng kí thành viên trên một trang nào đó, không cần làm gì hơn ngoài đăng kí thành viên, sau đó nếu có trường Home Url hoặc trang chủ hoặc blog cá nhân hoặc Facebook Link thì nã cho nó một cái backlink vào, Google sẽ index danh sách thành viên và thấy một cái backlink trên đó.
Trên thực tế, backlink này hoàn toàn vô dụng, kể cả User có hoạt động mạnh mẽ trên trang thì cái Home Url cũng ít được điểm, đơn giản là nó hay nằm trong thẻ ẩn của Profile, thẻ này được show ra khi ta click vào nút show Profile trong diễn đàn. Và cái gì ở trong thẻ ẩn thì đều không được Google trọng dụng !
Backlink trong Profile của người dùng ảo thì lại càng không có tác dụng ngoài việc hạ thấp uy tín của trang, nó nằm gọn trong danh sách thành viên, và danh sách này luôn được đẩy đi như một cái thuyền trên sông, backlink thiếu ổn định và nằm trên trang vô giá trị như vậy thì thà không có còn hơn.
Bản thân diễn đàn nào cũng biết, trang danh sách thành viên là một trong các trang vô nghĩa nhất trong SEO, nên chả bao giờ được Pagerank nào cả, hoặc ẩn nó đi hoặc cho nó xuống chân trang, cũng không có ai có ý tưởng SEO trang đó lên cả !
Với lại tình hình hiện nay, ít có diễn đàn nào chất lượng ngoài diễn đàn rác rưởi ra, bạn có thể bắt gặp hàng ngàn diễn đàn có cùng nội dung y chang nhau, bài học trong quá khứ đã cho thấy Google rất để tâm tới diễn đàn, và đặc biệt tình hình spam trên diễn đàn là quá phổ thông, phổ thông tới mức sợ luôn !
Một người dùng trên Google Forum cho biết: Diễn đàn là nơi dễ dàng build các backlink, tuy nhiên vì diễn đàn có thể dính vào thuật toán của Google mà sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới website của bạn, hãy cẩn thận !
Tôi có một link trên Profile ở trên trang nước ngoài để làm thí nghiệm, trang đó có Pagerank khá cao, nhưng lại nghiêm khắc, nên tôi đành phải dùng kế đăng kí thành viên và vào đó Post một dòng comment sâu sắc tới độ đọc xong chảy nước mắt, nhưng năm tháng trôi qua, Google chưa bao giờ cho hiển thị backlink đó trên danh sách backlink cả, điều đáng tiếc !
Có nhiều bạn tâm sự với Jam rằng mỗi ngày, chỉ cần bấm một nút là hàng ngàn backlink từ phần mềm đăng kí nick tự động sẽ được kích hoạt, được thì được không được thì thôi, tôi nghĩ đấy là động tác thừa thãi nhất mà dân seo tập chung sức của mình vào !
Thay vì như vậy, chỉ cần ngồi lại và viết một bài thật sâu sắc, có khi Google cộng cho bạn mấy điểm cũng nên, thay vì kiếm backlink ẩn và rác ! Có nhiều cách để tạo backlink tự nhiên tốt hơn cách này, các bạn có thể tham khảo !
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét