Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

4 yếu tố hầu hết các nhà lãnh đạo không hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không phải là một “sửa chữa nhanh chóng” và hôm nay tôi sẽ vạch ra cách thức có thể tác động xấu đến doanh nghiệp của bạn.

Trong môi trường kinh doanh trực tuyến phụ thuộc nhiều vào tìm kiếm tự nhiên, việc thiếu một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả sẽ gây bất lợi cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của bạn.



 ​
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét 4 sự kiện SEO mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên biết để nhận được kết quả tuyệt vời.

Yếu tố 1: SEO không phải là một Add-On mà là một Build-In

Công cụ tìm kiếm đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc ra quyết định và quá trình mua hàng của người tiêu dùng, điều đó có nghĩa là tìm kiếm tự nhiên là quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Điều này có thể nhìn thấy trong google và các công cụ tìm kiếm khác bởi đó là nơi mà hầu hết mọi người tìm kiếm và đây cũng là nơi mang lại số lượng lượng truy cập nhiều nhất. Tìm kiếm tự nhiên kết nối bạn với người mua.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm không chỉ giới hạn trang web của riêng bạn. Một số các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là bên ngoài, chẳng hạn như nhận được các liên kết từ các trang web có authority trong phân khúc của bạn. Google tính chúng như “những lá phiếu” có lợi cho bạn.

Để có kết quả tốt nhất, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ được tích hợp với tất cả các sáng kiến tiếp thị khác của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:

Tiếp thị nội dung

Nếu tiếp thị nội dung là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tạo ra lưu lượng truy cập của bạn thì trước tiên bạn phải nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người dùng để thu thập những hiểu biết cho kế hoạch nội dung của bạn. Vì vậy, bạn hãy làm điều này trước khi tạo nội dung của bạn.

Tìm kiếm trả tiền

Một số nhà lãnh đạo coi lưu lượng truy cập trả tiền hoàn toàn khác biệt với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà không nhận ra rằng một chuyên gia SEO có thể khuếch đại phạm vi và tác động vào chiến dịch tìm kiếm trả tiền của bạn.

Đúng là SEO và tìm kiếm trả tiền là những con thú khác nhau, đòi hỏi cần phải có kiến thức chuyên ngành. Nhưng cả hai đều sử dụng tìm kiếm địa chỉ người dùng và có team SEO và PPC làm việc cùng với nhau.

Chuyên gia SEO khai thác vào nhiều nguồn dữ liệu và sử dụng nghiên cứu và phân tích kỹ thuật để tạo ra doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận. Và ngược lại, PPC là một cách tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng mới và thử nghiệm với kỹ thuật chuyển đổi-thúc đẩy trước khi đầu tư một ngân sách lớn hơn vào các chiến lược dài hạn như SEO và tiếp thị nội dung.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ cần nhận được nhiều khách truy cập là chưa đủ. Bạn phải chuyển đổi chúng thành các khách hàng trả tiền, hoặc nhận được chúng để làm những gì bạn muốn. Và SEO có thể mang lại cho bạn kết quả tốt hơn khi bạn hiểu người truy cập trang web của bạn ở mức độ sâu hơn.

- Tại sao họ lại đến với trang web của bạn?

- Họ muốn gì từ bạn?

- Làm thế nào để họ có ý định hành động trên thông tin của bạn?

Được trang bị với các dữ liệu này và cái nhìn sâu sắc từ một chuyên gia SEO, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tâm lý của khách truy cập trang web và có thể sử dụng nó trong giao tiếp trực tuyến của bạn để cải thiện chuyển đổi.

Phát triển kinh doanh

Hiểu biết sâu sắc về Google có thể giúp chứng minh doanh nghiệp của bạn. Bằng cách tìm hiểu sâu vào lịch sử dữ liệu và so sánh nó với các xu hướng trong tương lai.

- Phân tích thị trường

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

- Đưa ra dự báo doanh số bán hàng

- Phân bổ nguồn lực

Tất cả điều này sẽ giúp bạn tìm ra những gì bạn cần để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, và khi đó nó sẽ là cái để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn và các hoạt động sẽ mang lại hiệu quả cao.

Một nhà phân tích SEO tốt có thể giúp bạn phát hiện ra thông tin mạo hiểm để cảnh báo bạn hay bảo vệ bạn khỏi các khoản đầu tư lãng phí trong các khu vực có tiềm năng lợi nhuận thấp.

Xây dựng thương hiệu & truyền thông

Một khi bạn hiểu được những gì diễn ra trong tâm trí của khách hàng, thông điệp thương hiệu của bạn và tiếp thị truyền thông sẽ phù hợp hơn và hiệu quả hơn. Không tốn chi phí để truy cập dữ liệu tìm kiếm của Google và nghiên cứu nó.

Bạn đang nói chuyện bằng ngôn ngữ của khách hàng? Bạn đã xác định các câu hỏi thường gặp nhất cho khách hàng của bạn? Bạn giải quyết các vấn đề lớn mà họ đang phải đối mặt?

Câu chuyện của bạn trở nên thú vị hơn khi bạn nói về những gì họ đã quan tâm đến

Hiểu biết những gì khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm, bạn có thể:

- Tiếp cận với sự giúp đỡ
- Cung cấp nguồn tài nguyên có giá trị
- Lập kế hoạch chiến dịch thương hiệu có hiệu quả
- Tiến hành các cuộc phỏng vấn thú vị và giải trí
- Sử dụng dữ liệu thông minh
- Kết hợp nó với các dữ liệu khác của bạn và thông tin để khuếch đại các tác động

Tích hợp SEO vào tất cả những gì bạn làm, khi đó nó có thể nâng cao kết quả của bạn và tăng tốc độ tăng trưởng của bạn.

Yếu tố 2: SEO không thay thế cho một sản phẩm tốt

SEO tuyệt vời không thể khắc phục những sai lầm với sản phẩm của bạn.

Trong tương lai, cách khách hàng của bạn cảm nhận về sản phẩm của bạn (và những ý kiến họ phát biểu về doanh nghiệp của bạn) sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn trên Google. Các công cụ tìm kiếm khổng lồ muốn làm hài lòng người dùng của họ, do đó họ sẽ cố gắng để đề xuất các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ mà người dùng yêu thích. Như vậy, "niềm vui của khách hàng" có thể sớm trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng cho trang web của bạn để hiển thị cao trên kết quả tìm kiếm của Google!

Bạn đừng nghĩ rằng “SEO là một sửa chữa nhanh chóng”. Thái độ đó sẽ ngăn cản bạn và có thể trở thành một mối đe dọa cho sự thành công trong tương lai của bạn.

Yếu tố 3: Plug-Ins không thể thay thế Một chuyên gia SEO

Bạn không thể chỉ “cài đặt SEO” một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một plugin WordPress không thể bao gồm tất cả các khía cạnh của SEO. Nếu bạn tin rằng SEO chỉ có nghĩa là kiểm tra việc cài đặt của một plugin trên bảng điều khiển trang web thì đây chính là thời gian để thay đổi.

Nhiều doanh nghiệp bị mất đi cơ hội vì các nhà lãnh đạo và các nhà tiếp thị in-house thiếu kiến thức và kỹ năng để thống trị tại tìm kiếm tự nhiên.

Một chuyên gia có thể sử dụng SEO để làm tiếp thị của bạn mạnh mẽ hơn và tránh những sai lầm tốn kém. Lỗi thường gặp - như thay đổi code trang web có ảnh hưởng tiêu cực đến SEO, hoặc cài đặt plug-in mà làm chậm trang web của bạn hoặc không chạy kiểm định SEO thường xuyên.

Kỹ thuật SEO mà bạn phải làm việc trên trước khi cài đặt plugin SEO bao gồm kế hoạch chẳng hạn như kiến trúc thông tin, cấu trúc trang web, điều hướng, kiến trúc liên kết nội bộ…

Yếu tố 4: SEO tốt là hướng dữ liệu

Trong tháng 5 tại SMX London, tôi đã có một cuộc thảo luận thú vị về vấn đề này với một số chuyên gia tư vấn SEO. Chúng ta đều đồng ý rằng kế hoạch SEO tồi sẽ tạo ra kết quả tồi. Và khi tiếp thị tìm kiếm thất bại, bạn không thể đổ lỗi cho Google hay SEO – lỗi đó là của bạn và do việc lập kế hoạch kém của bạn.

Đây là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải chấp nhận điều này. Nếu chỉ có một phần nhỏ của những gì bạn làm là có hiệu quả trong việc mang lại cho bạn kết quả mong muốn, tại sao lặp lại tất cả mọi thứ không làm việc trong năm tới? Bạn hãy ngừng làm việc đó.

Có những khách hàng tiềm năng mà bạn vẫn chưa có được vì lập kế hoạch và việc thực thi của bạn chưa thực sự được tối ưu. Đó là bởi vì bạn không nhận thức được những điều quan trọng khi thực hiện và nó đang gia tăng sự thất bại. Bằng cách tham gia vào các viễn cảnh này và thiết lập một mối quan hệ, bạn có thể tăng doanh số bán hàng.

Đó là lý do tại sao bạn nên đưa ra quyết định dựa trên sự kiện. Phân tích kỹ thuật số rất quan trọng cho mục đích này.

Bạn không những cần phải chọn lọc dữ liệu mà bạn cần phải thực sự có hiểu biết về những gì bạn đang tìm kiếm và làm thế nào nó có liên quan. Cuối cùng bạn sẽ đưa doanh nghiệp của bạn hạ cánh một cách an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét