Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Bạn mua máy lọc nước nào vậy ?

Bạn mua máy lọc nước nào vậy ?
Bạn mua máy lọc nước uống của hãng nào vậy  ?
Bạn dùng loại đó có tốt không ? …

Còn rất rất nhiều câu hỏi dạng như thế này nữa, đó là tâm lý của tôi khi tôi muốn mua một chiếc máy lọc nước uống cho gia đình mình sử dụng. Khi tôi nghe bạn bè bảo nhau rằng nước sử dụng hiện tại mà chúng ta đang dùng có rất nhiều chất không tốt cho cơ thế, nếu dùng lâu sẽ có nhiều thứ phát sinh cho cơ thể mình, khi nghe đến đây tôi rất hoang mang nhưng không biết làm sao để thay đổi tình hình cả nên tôi đành sống chung với lũ vậy. Đến một ngày tôi tình cờ nghe đồng nghiệp làm chung công ty nói là có một loại máy lọc nước có thể lọc bỏ các tạp chất có trong nước dùng hàng ngày, khi tôi nghe đến đây tôi giống như là lượm được một bí kiếp vậy, tôi rất vui vì bao lâu nay mình đã chấp nhận sống chung với lũ rồi, không ngờ khi mình đã chập nhận buông xuôi thì có một cái phao để mình thoát khỏi cơn lũ.
Nhưng đúng là đời không như là mơ, khi tôi bắt đầu tìm hiểu để mua máy thì tôi thật sự là rất hoang mang, vì giống như mê cung vậy, quá nhiều loại máy, quá nhiều loại máy, xuất xứ thì thôi khỏi phải bàn luôn phải nói là rất nhiều xuất xứ. Nào là máy lọc nước nhật bản, máy lọc nước mỹ…

Nếu bạn là tôi bạn sẽ làm gì khi gặp vấn đề như thế này ?
ban-se-lam-gi
Tôi đã lên rất nhiều diễn đàn để hỏi, và liên hệ với các anh bạn trong công ty đã dùng để hỏi nhưng mỗi người lại nói theo một kiểu khác nhau, họ cũng chỉ nói chung chung là “À cũng tạm thôi”… Còn trên diễn đàn thì tôi đặt vấn đề mua máy lọc nước uống thì quá trời công ty bán máy lọc nhảy vào comment trên trời dưới biển, ông nào cũng khẳng định 100% máy của công ty mình là tốt nhất, máy của công ty mình được lọc qua rất nhiều lõi lọc, xuất xử từ các nước lớn như Mỹ, Nhật Bản, Nga…
Nhắc đến lõi lọc tôi mới nhớ, khi nghe mấy anh bán hàng tư vấn thì được biết máy lọc của công ty anh thiết kế với nhiều lõi lọc, nên lọc nước rất tốt nhưng khi tôi lang thang trên mạng thì vô tình đọc được bài viết “Lõi lọc nhiều có thật sự tốt cho máy lọc nước ?” thì được nghe một vị cán bộ kỹ thuật của “Viện Nghiên cứu và phát triển vùng” – Bộ Khoa học Công nghệ cho hay: “Về nguyên lí hoạt động của nhiều loại máy lọc nước gia đình thì không nên lắp quá nhiều lõi lọc T33 vì các lõi này có vai trò lọc rất thấp, chỉ là các lõi lọc bổ sung, không có khả năng diệt khuẩn. Hơn nữa có thể là môi trường gây tái nhiễm khuẩn nguồn nước sau lọc”.
Vậy là sao ? tôi thật sự không hiểu, tại sao một vấn để mà người này nói tốt, người kia lại nói không tốt. Tôi chỉ là người mua hàng bình thường thì sao biết được đâu là tốt đâu là không tốt.
Và sau khi nghiên cứu một thời gian tôi đành quay về sống chung với lũ tiếp, vì sợ tiền mất tật mang. Tôi chỉ muốn nhắn đến cả nhà sản xuất rằng, các vị hãy nói thật, bán thật để cho người dẫn bớt khổ, chứ cứ kiểu bán hàng chạy theo lợi nhuận bất chấp thủ đoạn vậy thì khi nào đất nước mình mới khá được đây.

Nguồn: http://jesvietnam.com/blog/ban-mua-may-loc-nuoc-nao-vay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét