Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Đôi chút tâm sự về thị trường máy lọc nước

Thị trường máy lọc nước uống tại Việt Nam trở nên rất là sôi động và tôi phải gọi là “Rất Nóng”, từ bên ngoài cho đến trên mạng đi đến đâu tôi cũng nghe mọi người bàng tàn về máy lọc nước, có người nói mình sử dụng máy lọc nước nhật bản, vì mình tin hàng của nhật là đảm bảo chất lượng, nhưng cũng có người lại sử dụng hàng nội địa, ai cũng có một ý kiến riêng cho mình.


Nhưng bạn có tin không nếu tôi nói ngay tại một thành phố lớn như Thành Phố Hồ Chí Minh mà có một số bộ phần người dân không biết là có một loại máy mà có thể lọc được nước máy thành nước uống tại vòi mà không cần phải đung sôi.
Đó là câu chuyện có thật, hôm trước tôi có đi uống cafe với một người chị bạn lâu ngày gặp lại, chúng tôi tình cờ gặp nhau trên đường, và rủ nhau vào quán để uống nước nói chuyện, thì trong cuộc nói chuyện chị ấy mới nói chồng chị ấy cũng đang bán máy lọc nước trên mạng, và cũng đã lập một trang website, lúc đầu thì thuê người về SEO website, nhưng có vẻ như không hiệu quả vì sức cạnh tranh của thị trường lọc nước trên online rất là lớn, nhà nhà đều SEO, người người đều SEO nên muốn cạnh tranh thì phải đổ tiền rất nhiều. Nhân tiện đó tôi mới hỏi vậy chỉ lấy hàng từ đâu, máy lọc nước nhật bản hay là máy lọc nước uống trung quốc… Tôi rất đổi là ngạc nhiên khi chị ấy cười, máy lọc nước uống thì có gì khó đâu em, ra chợ mua các thiết bị về lắp rắp là được mà, nói chung là chị vừa có hàng chính hàng cũng có luôn hàng tự làm, như vậy mới có lời được em.
Bạn có ngạc nhiên khi đọc đến đây ?

Riêng cá nhân tôi thì tôi không ngạc nhiên lắm, vì tôi cũng làm trong thị trường này cũng khá lâu nên tôi cũng biết được những góc tối của nó, và tôi sẽ kể tiếp câu chuyện của chị bạn tôi. Chị ấy nói khi chị ấy  vô tình đi làm tóc ở một khu vực Q9 thì chị ấy mới sẵn tiện tư vấn luôn về máy lọc nước uống, và kết quả là chị ấy bán được khá nhiều cho người dân sung quanh đó, chị ấy kể khi người dân nghe chị tư vấn thì rất là vui, vì không nghĩ là có chiếc máy có thể lọc nước ra để uống luôn. Tôi kể đến đây thì các bạn cũng đã hiểu được là ngay ở một thành phố lớn của Việt Nam mà cũng có một số bộ phận còn không biết sự tồn tại của máy lọc nước uống.
Tôi cũng chốt lại vấn đề lại ở đây qua câu chuyện tôi cũng muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng, các bạn hãy thật tỉnh táo khi muốn mua một cái gì đó liên quan đến sức khỏe, đừng có tin lắm vào lời nói suông của người bán, vì học chỉ muốn bán được sản phẩm của họ, nên họ sẽ nói những gì tốt nhất thôi. Các bạn hãy lựa những sản phẩm chính hãng do công ty đó phân phối, và có một chế độ bảo hành ổn thỏa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét