Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Sức mạnh của lên top tự nhiên và cách để không phạm luật

Ngày của các hoạt động spam tràn lan đã qua. Google đã thành công trong việc phạm những trang web vi phạm các quy định mà họ đề ra cũng như thưởng cho những ai tôn trọng nó. Gã khổng lồ trong công cụ tìm kiếm rất công bằng với mọi nhà kinh doanh dù lớn hay nhỏ, tạo ra một sự đối đãi công bằng trong việc sắp xếp thứ hạng một cách tự nhiên.
Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận thực tế là ai cũng muốn lên top đầu trên trang kết quả tìm kiếm.
Có một sự tăng lên chóng mặt trong thị phần quảng cáo của các công ty dành cho các traffic tự nhiên từ công cụ tìm kiếm so với các kênh truyền thông khác. Điều đó dẫn tới việc nhiều người muốn lên trên đối thủ của họ trong kết quả tìm kiếm một cách mù quáng.




Điều mà những người này không hiểu được là các công cụ tìm kiếm đã đưa ra luật cho các nhà quản trị web về vấn đề gì nên làm và những gì không được phép thực hiện. Google sẽ đưa ra hình phạt cho những ai cố tình vi phạm trong việc đẩy rank cho web của họ và sẽ mất một thời gian dài trước khi web của bạn có thể trở lại.

Tại sao Google phải giải quyết những ai đẩy website quá đà? Chúng ta đều muốn thứ hạng cao và cao hơn nữa. Những thuật toán được cập nhật hoàn toàn để ngăn chặn việc chúng ta vi phạm các nguyên tắc lên hạng tự nhiên. Vì vậy, bạn cần làm gì để không phạm lỗi và tránh để cho website bị mất các traffic vì bị phạt?
1. Xây dựng hệ thống backlink tốt
SEO không phải hoàn toàn là về link. Bởi vì chúng ta muốn hơn hạng của đối thủ, để đứng top nên một số người đã xây dựng các đường link không tự nhiên về web. Chắc chắn rằng link là một trong những yếu tố xếp hạng nhưng nó chỉ là 1 trong hơn 200 yếu tố Google đưa ra để đánh giá.
Nhiều website đã phải chịu các hình phạt bởi vì những backlink không tự nhiên và việc tạo link tràn lan. Những website này sẽ bị mất thứ hạng cũng như các traffic tự nhiên. Điều đó chứng tỏ rằng Google quan tâm tới chất lượng, chứ không phải là số lượng.
Dưới đây là ví dụ cho các website bị phạt bởi link:

Nếu bạn không muốn trở thành một trong số họ, dưới đây là các gợi ý để xây dựng hệ thống backlink tốt:
Tập trung vào những website có nội dung liên quan
Không dùng từ khóa trực tiếp
Không link với những trang bị phạt và các trang chứa nội dung “người lớn”
Không link với những trang địa chỉ, trang thiếu chất lượng
Không tham gia và các nhóm xây dựng link cho nhau
2. Đừng viết content cho web chỉ để chèn keyword
Bên cạnh các đường link thiếu chất lượng thì còn một vấn đề nữa với các trang web đó là keyword. Có rất nhiều website muốn thứ hạng cao dù cho người dùng có hài lòng với nội dung trang web hay không. Tệ hơn, họ cố gắng nhồi nhét keyword mà người tìm kiếm không thấy được.
Dưới đây là ví dụ cho việc nhồi nhét keyword
Vào năm 2011, những trang nhồi nhét keyword vẫn có thể có thứ hạng tốt bởi thuật toán xếp hạng dựa vào mật độ từ khóa và tìm kiếm chính xác. Tuy nhiên, ngày nay nó không còn hiệu quả nữa bởi công cụ tìm kiếm đưa đến chất lượng cho người dùng
Dưới đây là các mẹo để không mắc phải lỗi nhồi nhét từ khóa:
Tránh lặp lại nhiều lần từ khóa
Sử dụng các từ đồng nghĩa (như digital marketing thay bằng online marketing)
Sử dụng những cụm từ liên quan với nhau nếu muốn chèn từ khóa vào (paid search và organic search)
3. Tạo nội dung chất lượng
Một trong những sai lầm khác thời gian trước là viết content mỗi ngày là đủ để lên hạng, việc người dùng có tương tác với nó không hoàn toàn không được xem xét tới. Điều này dẫn tới việc nhiều người viết các bài viết 500 từ và dùng kỹ thuật spin để tạo ra nhiều bài khác.
Ngày nay, cạnh tranh trên internet là rất cao, chỉ có nội dung chất lượng mới có thể giúp bạn chiến thắng cuộc chơi.
Dưới đây là gợi ý tạo nội dung chất lượng:
Xác định người xem: bạn phải biết sâu sắc hơn việc ai sẽ đọc nội dung mình viết, phải hiểu được nó nhắm tới ai và người ta muốn cái gì.
Nghiên cứu chủ đề và tìm ra những thông tin đã được cung cấp bởi đối thủ. Bạn cần tạo nội dung độc đáo và không lặp lại của đối thủ.
Viết tiêu đều chính, tiêu đề phụ và dùng kỹ thuật “mỗi ý một đoạn” để khiến cho nội dung dễ đọc hơn. Những hình ảnh và video minh hoạt sẽ khiến nội dung hấp dẫn hơn.
Để ý tới các lỗi chính tả và ngữ pháp.
4. Luôn để tâm tới trải nghiệm người dùng
Content và link là 2 yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng tự nhiên của trang wbe nhưng bạn không được quên đi trải nghiệm của người dùng cũng quan trọng không kém. Sau cùng thì mục tiêu của Google là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.
Nếu bạn muốn trải nghiệm người dùng trên website tốt hơn, bạn cần:
Tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, tốc độ web
Tối ưu navigation và breadcrumbs
Đảm bảo trang web thích hợp với mọi trình duyệt và cả trên di động.
Kết luận
Là một người sở hữu web, hẳn là điều bình thuờng nếu bạn mong muốn nó có thứ hạng tốt. Tuy nhiên, vi phạm các chính sách xếp hạng để tăng hạng là một việc làm khó thành công. Hãy chấp hành các hướng dẫn của Google và học cách tăng hiệu quả trang web nhờ vào tối ưu trải nghiệm người dùng. Bằng cách đó, bạn sẽ thân thiện hơn với Google và đưa được giá trị với khách hàng.

Nguồn diễn đàn seo seomxh.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét