Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

7 lời khuyên đơn giản nhưng thường bị bỏ qua khi Audit Seo

Audit SEO, tôi ghét công việc đó. Nhược điểm là nó rất tốn thời gian. Và mọi người đều có phương pháp và danh sách các kiểm tra của riêng họ khi thực hiện Audit SEO.

Danh sách kiểm tra là một chìa khóa để một cuộc Audit có hiệu quả. Đặc biệt là khi công nghệ mới liên tục phát triển và ngày càng trở nên phổ biến. Ba năm trước đây, bạn phải kiểm tra và xác minh Google authorship để chắc chắn rằng nó đã được thiết lập đúng và ngày nay nó không cần bạn phải mất quá nhiều effort vào đó.

slide ​



Trong một số trường hợp, một điều đơn giản rất có thể sẽ gây ra một vấn đề lớn. Tôi đã biên soạn ra một danh sách chứa 7 vấn đề phổ biến nhất để giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện việc audit của mình.

Tình trạng hiện tại của bạn là gì?

Mã trạng thái rất dễ bị bỏ qua. Bạn hãy kiểm tra các trang 404? Hay thực hiện chuyển hướng 301? Site của bạn có nhiều chuyển hướng? Bạn có thể sử dụng plugin Chrome này để dễ dàng thấy rằng mã trạng thái và đường dẫn của trang bị chuyển hướng. Tôi ngạc nhiên bởi số lượng các trang web mà tôi đi qua có các trang 404 mà không trả về trạng thái 404.

Các trang trùng lặp

Bạn có 2 trang home? Việc phân tách PR của bạn bằng việc có 2 trang home có thể bao gồm cả vấn đề về duplicate và pagerank. Bạn sẽ tìm thấy hầu hết ở những site này là sẽ có một liên kết "home". Đây vẫn còn là một vấn đề phổ biến, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cần phải kiểm tra nó.

Nhiều cuộc audit SEO sẽ nhìn vào nội dung trên trang web. Tuy nhiên, các bạn hãy kiểm tra nội dung trùng lặp trên các trang web của mình. Một số SEO scrapper sẽ nhìn vào các tiêu đề và các thẻ meta description trùng lặp. Vâng, các thẻ trùng lặp có thể là một dấu hiệu của nội dung trùng lặp nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Domain ưa thích của bạn là gì?

www hay non-www. Giả sử bạn đang kiểm tra https:// và www.https:// , tôi đã đi qua một vài trong số những vấn đề này, đặc biệt là khi Google công bố lợi ích của SSL. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn hãy sử dụng thanh công cụ Moz để xác định phiên bản trang web có tín hiệu liên kết tốt nhất. Việc chuyển hướng với các phiên bản với PR lớn hơn sang các phiến bản với các PR thấp hơn có thể làm giảm bảng xếp hạng tạm thời.

Sự chuyển đổi các trang trong kết quả tìm kiếm

Kiểm tra kết quả tìm kiếm với các trang "kỳ quặc". Việc tìm kiếm các trang kỳ quặc không phải là hiếm. Việc chuyển đổi các trang trong kết quả tìm kiếm vẫn còn phổ biến, đặc biệt là các trang web sử dụng WordPress. Hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các trang này không được index để người dùng không bị mắc sai lầm.

Các trang bị đơn độc

Hãy theo dõi các trang bị đơn độc. Đây là những trang không được kết nối hoặc trước đây đã được liên kết đến. Trong một số trường hợp, trang web được thiết kế lại và những trang đó bị lãng quên. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều những tình huống này. Điều này khiến bạn mất rất nhiều nỗ lực.

Kiểm tra Sitemap của bạn

Bạn đang tìm kiếm các trang trong kết quả tìm kiếm mà không được tìm thấy trên các trang web? Hãy kiểm tra sitemap của bạn. Những sitemap lỗi thời có thể gây ra nhiều vấn đề. Nếu sitemap của bạn có chứa các chuyển hướng, trang 404 hoặc các liên kết trỏ đến canonical, bạn sẽ gặp vấn đề lớn. Google sẽ không index chúng. Kiểm tra báo cáo sitemap của bạn trong search console để xem có bao nhiêu trang Google đang crawl từ sitemap và bao nhiêu trang đang được index.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có bao nhiêu site bị chặn trong kết quả tìm kiếm. Việc làm này thường dễ dàng bị bỏ qua. Hãy tìm kiếm trang web có thể tạo ra các URL mà bạn không muốn Google index. Điều này có thể cung cấp một trải nghiệm người dùng kém cộng với việc chúng có thể tạo ra hàng nghìn các trang 404.

Ngăn chặn các trang từ tìm kiếm

Robots.txt là cách phổ biến nhất để ngăn chặn các trang từ tìm kiếm. Tuy nhiên, một trang / trang web vẫn có thể lái lưu lượng truy cập tự nhiên. Nếu Google cảm thấy trang này là có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng, nó sẽ vẫn hiển thị trang đó ngay cả khi nó bị chặn thông qua tập tin robots.txt. Cách tốt nhất để loại bỏ một trang index hoặc trang web từ SERP là không index chúng, bỏ thẻ index hoặc thẻ X-Robots.

*** SEO Audit hay Audit Seo còn được gọi là SEO Reviews hay SEO Analytics. Là quá trình xem xét, đánh giá tổng quan và lên kế hoạch phát triển lâu dài chiến lược SEO cho một website.

Bạn có nghĩ bạn thường bỏ qua các kiểm tra này? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét