Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Quality Guidelines được cập nhật có ý nghĩa gì với thứ hạng trang?

Mỗi ngày, có vô số các trang web đang được đánh giá bởi Google (với mục tiêu nâng cao chất lượng tìm kiếm tổng thể). Ngày 12/11/2015 Google cập nhật hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm, theo đó các webpage và nội dung chất lượng được đánh giá. Không lâu sau đó, chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự chuyển động đáng kể trong bảng xếp hạng và khả năng hiển thị dữ liệu của chúng tôi. Có thể chúng ta sẽ được chứng kiến kết quả tìm kiếm được điều chỉnh phù hợp với các nguyên tắc. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhìn sâu hơn về các dữ liệu.
slide ​



Các hướng dẫn được cập nhật: ý định người dùng là quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng

Quality Rater Guidelines là quan trọng bởi vì chúng cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu về cách Google xác định các trang chất lượng thấp và cao. Như chúng ta cũng đã biết, chúng ta cũng đã chứng kiến những ảnh hưởng của Phantom Update II, nơi một số các trang web bị thiệt hại đáng kể về khả năng hiển thị. Tuy nhiên, có yếu tố nào đó khiến cho Phantom II dường như đã được xác định lại. Điều này có nghĩa là một số trang web bị suy giảm nặng nề đã nhận thấy phục hồi về lưu lượng truy cập. Phần cốt lõi của việc đánh giá chất lượng của một trang là ý định của người dùng và người dùng mong đợi như thế nào về kết quả. Chúng ta hãy cùng xem xét một vài ví dụ về sự ảnh hưởng của bản cập nhật này.

Đánh giá chất lượng của một trang web và nội dung của nó

1. Nội dung chất lượng thấp

Nội dung mà không cung cấp cho người dùng với một số lượng đầy đủ hoặc không tương tác đủ mạnh đến các truy vấn tìm kiếm hay ý định người dùng có thể được coi như là chất lượng thấp. Dường như các trang category đặc biệt bị ảnh hưởng bởi điều này. Một trang category là một trang trung tâm để tập hợp thông tin từ nhiều trang con: sản phẩm với các liên kết ở phía trên và nội dung ở dưới đây. Quality Guidelines cũng đã tuyên bố rõ ràng rằng nội dung phải phù hợp với ý định của người dùng.

Ví dụ: Trang web wambie.com

Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang ​

Trong ví dụ trên, trang category games có url http://www.wambie.com/games/ không có thông tin về các games mà người dùng có ý định click vào. Điều này rõ ràng là không phù hợp với ý định người dùng và chắc chắn rằng nó sẽ bị suy giảm mạnh về khả năng hiển thị. Với Quality Guidelines, trang category này sẽ được phân loại là chất lượng thấp.

Ví dụ: simplyrecipes.com
Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 2 ​

Trang web về công thức nấu ăn này đặc biệt là giới thiệu rất dài và không liên quan đến công thức. Nó có vẻ như là nội dung này không phù hợp với ý định người dùng.

Một ví dụ của việc này là công thức bánh pho mát có url là http://www.simplyrecipes.com/recipes/perfect_cheesecake/ đặc trưng trên domain này. Ở đây, phần văn bản là khá dài và không liên quan đến công thức. Rõ ràng với các trang phù hợp với ý định người dùng sẽ được hưởng lợi từ bản cập nhật này. Nội dung của công thức bánh pho mát có url là:http://www.myrecipes.com/recipe/cheesecake-factory-original-cheesecake này tại myrecipes.com là thích hợp hơn với ý định người dùng và khả năng hiển thị của trang này đã tăng lên.

Ví dụ: thekitchn.com

Có lẽ ví dụ tốt nhất về một công thức mà Google rất thích đó là thekitchn.com. Sau khi có một sự gia tăng ấn tượng trên SEO Visibility trong vài tháng qua, Phantom 3 Update đã cho thekitchn khác được xếp hạng cao.

Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 3 ​

Thành công này là một phần nỗ lực của họ. Họ thường xuyên cập nhật và mở rộng công thức nấu ăn của họ dẫn đến nội dung của họ hoạt động rất tốt. Điều quan trọng là phải nhận thấy rằng nội dung này không chỉ đơn giản là dài. Nó là toàn diện và đáp ứng đầy đủ thông tin mà người dùng cần.

Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 4 ​

2. Trùng lặp nội dung

Trong khi Phantom Update II trừng phạt các trang có nội dung trùng lặp hoặc tương tự thì hướng dẫn mới này nói rằng đối với các chủ đề cụ thể thì nội dung trùng lặp không còn là một vấn đề. Google đưa ra ví dụ về lời bài hát: văn bản như nhau nhưng nội dung này không được coi là trùng lặp. Người dùng có thể so sánh độ chính xác và chất lượng được hiển thị trong kết quả họ tìm thấy.

Logic này cũng dường như áp dụng cho từ điển. Trước Phantom Update, Merriam Webster đã mất 13% khả năng hiển thị. Tuy nhiên, sau bản cập nhật này, Merriam Webster là người chiến thắng lớn nhất trong kết quả tìm kiếm Google US, đạt 398.016 điểm trong SEO Visibilty. Sự gia tăng này gần như hồi phục sự mất mát về khả năng hiển thị trong Phantom Update.
Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 5 ​

Xu hướng này có thể được quan sát thấy trên các từ điển khác như:

Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 6 ​

Nếu bạn muốn biết mình có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này hay không, hãy kiểm tra trang web của bạn tại đây.

Vì vậy, ngay cả khi nội dung là tương tự nhau nhưng chất lượng vẫn có thể khác nhau, tùy thuộc vào nội dung này có đáp ứng được ý định người dùng hay không.

3. Các từ khóa thương hiệu

Một lĩnh vực bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật này có vẻ là các từ khóa thương hiệu. Dựa trên nguyên tắc chất lượng, nguyên nhân của việc này có thể được định nghĩa như sau: Nếu người dùng đang tìm kiếm một thương hiệu cụ thể, ý định của họ là rất rõ ràng. Họ dừng lại trên các trang affiliate có các từ khóa thương hiệu.

Ví dụ: allkeyshop.com
Quality Guidelines duoc cap nhat co y nghia gi voi thu hang trang 7 ​

Trong ví dụ trên, người dùng hướng tới các trang affiliate đầu tiên khi họ click và các trang sản phẩm. Điều này không thể cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt.

Tóm lại

Theo dữ liệu của chúng tôi, Quality Guidelines được cập nhật từ Google dường như ảnh hưởng đến thứ hạng. Các trang web tuân thủ theo nguyên tắc này sẽ được an toàn hơn để xếp hạng. Có lẽ dữ liệu từ quality raters đã được đưa vào RankBrain mà gần đây Google đã công bố về module Machine Learning (máy học), nó được coi như dữ liệu huấn luyện.

Google vẫn chưa chính thức xác nhận rằng một bản cập nhật đã được thực hiện hay chưa nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng thuật toán đã được điều chỉnh để mang lại kết quả phù hợp với nguyên tắc chất lượng mới của nó. Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ theo dõi bảng xếp hạng, dữ liệu hiển thị và xem sự phát triển của nó.

Download tài liệu Quality Rater Guidelines của google.
Hoặc download Quality Rater Guidelines ở file đính kèm bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét