Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

6 bước để bài viết của bạn index “siêu nhanh”

Bạn đã dành rất nhiều thợi gian nghiên cứu và hoàn tất bài viết, tuy nhiên bài viết của bạn không được Google  index (lập chỉ mục). Thậm chí các bài viết của bạn bị các website khác copy về mà khi tìm từ khóa liên quan đến bài viết đó thì website của họ lại đứng trước website của mình.


Bạn sẽ tự hỏi rằng :
“Tại sao bài viết mới của tôi không xuất hiện trên Google”
“Tại sao Google không index (lập chỉ mục) cho bài viết mới của mình”
“Làm thế nào để Google có thể biết và index nhanh hơn”
Vậy bạn ngồi chờ Google để ý đến mình hay tự  chủ động tìm ra phương pháp nhanh và đảm bảo hơn. SEVN xin giới thiệu một vài phương pháp giúp các bạn khắc phục những vấn đề trên một cách nhanh chóng.
Làm thế nào bài viết của bạn index với tốc độ “siêu nhanh” 
1.  Viết nội dung chất lượng
Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để quyết định tốc độ index bài viết của bạn.  Hãy viết một bài khoảng 500 từ, không sao chép từ bất cứ website khác.
Hãy viết bài và đăng lên website thường xuyê, Google sẽ tự tìm đến bạn.
2.  Sử dụng công cụ Ping
Các công cụ Ping giúp chúng ta cập nhật website trên nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau trong thời gian ngắn.
Có rất nhiều công cụ Ping khác nhau nhưng SEVN sẽ giới thiệu 2 công cụ được cộng đồng SEO sử dụng nhiều là : http://mass-ping.comhttp://pingomatic.com/. Bạn chỉ cần vào website trên, copy đường dẫn cần thông báo sau đó điền keyword và nhấn submit. Các con bọ của các bộ máy tìm kiếm sẽ tìm đến bạn, thật đơn giản phải không nào.
P/s:  Nếu website của bạn sử dụng mã nguồn mở WordPress đừng bỏ lỡ phương thức dưới đây để cập nhật cho bài viết của bạn chỉ trong vài giây:
WP-Ping
  1. Đăng nhập vào quản trị Website
  2. Chọn Tab Settings >>Writing
  3. Di chuyển xuống phía dưới tìm phần Update Services
  4. Xóa danh sách ban đầu. Tải danh sách mới dưới đây và nhập vào.
  5. Sau đó ấn Save để hoàn thành
3. Khai báo với các bộ máy tìm kiếm
Việc khai báo các bài viết mới đến các bọ máy tìm kiếm cũng giúp bài viết của bạn được chú ý hơn.
Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Webmaster Tools chọn website cần khai báo với Google. Nhấp chuột vào mục tình trạng chọn tìm nạp như Google và ấn nạp
tim-nap-google

4. Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội
Hãy nhớ rằng việc chia sẻ website lên mạng xã hội cũng quan trọng không kém việc xây dựng back link chất lượng.
Bạn nên nhớ rằng khi bài viết của bạn được nhiều người chia sẻ thì nội dung của bạn càng được index nhanh. Chính vì thế bạn đừng quên kênh giao tiếp mang lại traffic nhanh nhất là mạng xã hội như : Google + , Facebook , Twitter… Bạn sẽ nhận được nhiều lượt +1 , like , views nếu bài viết của bạn hấp dẫn.
Ngoài ra mạng xã hội còn giúp mang lại khách hàng cho bạn nhanh nhất. Hãy khéo léo đưa link lên các mạng xã hội một cách khách quan nhất, tránh spam link câu kéo link lộ liễu.
5. Tạo backlink chất lượng cho bài viết
Thêm một lượng backlink nhỏ sẽ thúc đẩy quá trình index của Google nhanh hơn và website sớm đạt được thứ hạng từ khóa. Tốt nhất bạn chọn nguồn backlink có thứ hạng cao, nội dung chất lượng, có chủ đề liên quan, gần giống với nội dung bài viết của bạn.
Dưới đây là một số cách phổ biến và tốt nhất để bạn có thể xây dựng backlink:
  • Guest Posting
  • Bình luận tại các blog liên quan.
  • Sử dụng diễn đàn : Seeding, bình luận, Link chữ ký …
  • Trao đổi, liên kết website
  • Tạo hệ thống rss trên các website vệ tinh và gửi RSS đến các danh bạ RSS
  • Viết nội dung hấp dẫn từ đó người khác sẽ dẫn về website của họ và bạn được backlink.
6. Gửi bài viết lên danh bạ uy tín
Sử dụng các web lớn để giới thiệu bài viết của bạn trên đó giúp bài viết của bạn được lập chỉ mục nhanh hơn. Hiện nay có khá nhiều website dạng directory hay social lớn cho phép bạn submit liên kết lên đó.
Nếu website của bạn hướng tới thị trường Việt Nam hãy chọn các danh bạ website uy tín được cộng đồng tin dùng : Danhbawebs.com, VietnamSites.com…Ngoài ra việc submit lên các danh bạ nước ngoài như: Del.icio.us, Reddit.com, Stumbleupon.com… cũng rất tốt vì các website này đều đều có độ uy tín cao và luôn luôn tập trung bot của Google.
Kết quả
 Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các bước trên, bạn sẽ nhận được những lưu lượng truy cập từ  bộ máy tìm kiếm. Và nếu nội dung của bạn tốt, bạn sẽ có được thứ hạng website ổn định.
Cách tốt nhất để đảm bảo rằng nội dung mới của bạn được các công cụ tìm kiếm index một cách nhanh chóng  là  chia sẻ trên các mạng  xã hội thông, đặc biệt là trên Google+
Nếu bạn đã từng sử dụng những kỹ thuật khác để tăng tốc độ index của bài viết mới trên webiste của bạn.  Hãy chia sẻ với chúng tôi!


Harry Tran – Search Engine Vietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét