Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Phản ứng của Google trước sự ra đời của Cốc Cốc

Với sự bùng nổ chóng mặt của Internet tại Việt Nam, thị trường tiềm năng này trong nhiều năm qua đã thu hút rất nhiều các công ty công nghệ đầu tư tiền của và công sức. Nhưng chưa có một thương hiệu nào khẳng định được thương hiệu của mình để có thể vượt cạnh tranh với Google.
Cốc Cốc cũng một trong số những công ty công nghệ muốn choán ngôi vị độc bá của Google tại thị trường Việt Nam. Họ nói rằng sẽ đưa ra một công cụ tìm kiếm có thể hiểu và xử lý tiếng Việt tốt hơn bất cứ một công cụ tìm kiếm nào khác. Chắc chắn trong đó có cả Google
bilde


Với độ ngũ nhân viên: Có kinh nghiệm làm việc cho các dự án internet lớn trên thế giới và được  đào tạo tại các trường đại học tốt nhất Nga, Anh, Singapore. Đằng sau là sức mạnh tài chính của các quỹ đầu tư, điển hình là Digital Skies Technologies (quỹ đã từng đầu tư 200 triệu USD cho Facebook) hay kinh nghiệm chiến lược của những cá nhân đã góp phần tạo nên chiến thắng của Yandex (hiện nay đang là công cụ tìm kiếm số 1 tại Nga) trước Google.
Google cho biết họ hoan nghênh Cốc Cốc cạnh tranh và  hy vọng Cốc Cốc sẽ mang lại nhiều sản phẩm và dịch vụ cho Việt Nam trong tương lai. Google cũng nói rằng cho đến thời điểm này họ không có ý định mở một văn phòng tại Việt Nam.  Và họ cũng công bố vào trước rằng Google AdSense(mạng quảng cáo phổ biến của Google) đã áp dụng tại Việt Nam.
Tại trung quốc, Google và Baidu đã chiến đấu đến năm 2010, Google đã chuyển  công cụ tìm kiếm của mình đến Hồng Kông sau một vụ tranh chấp với chính quyền Bắc Kinh về kiểm duyệt dữ liệu. Và hiện nay Baidu là công cụ tìm kiếm thống trị ở Trung Quốc.
Hy vọng tại Việt Nam Cốc Cốc tạo nên sự khác biệt, họ tin rằng Google không làm tốt trong việc tìm hiểu ngữ pháp và cú pháp của tiếng Việt trong khi đó Cốc Cốc có thể nhận ra xử lý các truy vấn tìm kiếm bằng tiếng Việt tốt hơn.
Cốc Cốc cũng tin răng với việc đặt văn phòng  tại Việt Nam sẽ tốt hơn để tiếp thị. Họ cũng cho biết các cộng tác viên của họ thường xuyên thu thập các hình ảnh và quay phim về đường phố, các cửa hàng, quán cà phê và các doanh nghiệp – sẽ làm cho kết quả tìm kiếm phong phú hơn.
Google đã từng bị thất bại tại Nga bởi Yandex, bị Baidu đánh bật ra khỏi Trung Quốc hay bị Naver vượt qua tại Hàn Quốc. Liệu “Cốc Cốc” sẽ làm nên điều “kỳ diệu” tại Việt Nam?
Search Engine Vietnam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét