Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Cẩn thận khi bạn tra whois domain để mua !

Hôm bữa gặp mấy ông bạn cũng làm lập trình, mấy ông này tiết lộ một tin cực kì giật gân, đó là mấy ông ấy đã làm công cụ ghi lại toàn bộ lịch sử tra whois của tên miền tích hợp cùng với hệ thống tra whois của các công cụ lớn trong nước để “ghi lại” toàn bộ các tên miền các bạn tra cứu, trường hợp “đẹp trời” vớ được đôi ba cái tên miền đẹp mà các bạn mới tra thử mà chưa kịp mua, là ngay lập tức các nhà bán dịch vụ sẽ đăng ký dưới tên cá nhân để bán lại trục lợi !
Công cụ tôi hay tra whois
Công cụ tôi hay tra whois


Đây là hành động bình thường, chỉ là “mượn” ý tưởng của các bạn để mua tên miền thôi 😀 và có một điều tôi đã từng dính phải, tôi tra được một tên miền cực đẹp “chấm com” hẳn hoi nhưng vì không đủ tiền trong tài khoản nên chưa mua vội, chiều hôm sau đã có người đăng ký mất, cho nên các bạn cũng cần phải để ý chút !
Tôi thường hay tra whois trên trang quốc tế, sau đó vào các trang Việt Nam để mua, đơn giản là bọn nước ngoài nó không hiểu mình tra cái gì nên nó cũng không đăng ký !
Thế đấy, cái gì cũng có hai mặt của nó, các bạn có ý tưởng hay thì nên thử trên Google hoặc các nhà whois uy tín chứ lởm khởm là bị người khác mượn ý tưởng ngay 
Link nguồn: http://www.jamviet.com/2016/01/can-khi-ban-tra-whois-domain-de-mua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét