Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Hiển thị từ khóa tìm kiếm từ Google trên blog của bạn, lợi chẳng thấy hại thì đầy dẫy

Trên blog của bạn tôi, Thạch Phạm có bài viết giới thiệu về plugin SEO SearchTerms Tagging 2, đây là plugin được nhiều người ưa chuộng sử dụng, nhất là dân SEO, tuy nhiên tôi thấy các bạn đang bị đánh lừa thì phải.

Trước tiên, plugin này làm gì ?

Plugin này theo dõi các truy vấn từ Google và ghi vào cơ sở dữ liệu, sau đó hiển thị các từ khóa này dưới bài đăng của blog, thực chất là để cho webmaster theo dõi các từ khóa vào bằng Google tới bài đăng, xét theo góc cạnh nào đó thì nó mang tính tích cực vì khi người dùng search từ khóa nào đó nó có thể recode lại và hiển thị nhằm tăng mức độ đậm đặc của từ khóa, ngoài ra còn giúp webmaster biết đường mà sửa bài viết.
Cài đặt trong plugin SEO SearchTerms 2
Cài đặt trong plugin SEO SearchTerms 2
Cài đặt trong plugin SEO SearchTerms 2


Plugin này còn có một chức năng nữa là chuyển đổi các search term sang tag, giúp nhóm bài viết lại với nhau.

Hại ở đâu ?

Một là: Từ khóa bị lộ cho đối thủ, tôi rất thích thú ngắm nhìn các bài viết của đối thủ và danh sách từ khóa chảy dài dưới bài viết và tôi có thể biết người dùng đang tìm kiếm cái gì, tôi viết nó luôn trên blog của tôi, hứng trước người dùng 😀
Hai là: Mức độ đậm đặc của từ khóa, Google không thích điều này, một khi nó được thêm vào cuối bài viết như là những từ khóa spam, nằm ở đó, một dãy từ khóa na ná nhau vì người dùng có thể search sai chính tả, sai dấu hoặc thêm tiền tố hậu tố linh tinh cả.
Ba là: Phiền phức với đối thủ, một khi đã thích phá hoại, họ sẽ tìm bằng những từ khóa kì cục sau đó thêm hậu tố là tên website của bạn, sau đó website bạn sẽ ghi nhận lại và tự động hiển thị, ôi chao cho dù nó không hiển thị, thì bạn cũng phải xét duyệt nó thủ công mất thời gian, không giải quyết được nhiều việc.
Bốn là: Tag là một trong những công cụ mạnh nếu bạn biết sử dụng, nó giống category, tuy nhiên các bạn lại lợi dụng tag để đánh từ khóa, đó là một điều củ chuối mà nhiều người bị mắc lừa, các bạn có thể xem thêm bài viết về cấu trúc nội dung chuẩn seo mà tôi đã đăng tải thông tin liên quan tới Tag như thế nào là hợp lý.

Hiểu thêm nữa …

Các từ khóa truy cập vào blog của bạn, danh sách người dùng đang trực tuyến, bài viết được xem nhiều là những bí mật của blog, được xem lại tại Google Webmaster, các bạn không nên cho người khác biết các từ khóa đó mới đúng, bởi nếu họ biết, họ sẽ tối ưu bài viết hoặc viết bài giống như vậy, bí mật đã bị bại lộ.

Nếu bạn muốn chức năng tương tự

Trong trường hợp bạn đang cài plugin này mà không muốn xóa nó đi, thì có thể khắc phục bằng cách không cho nó hiển thị dưới bài đăng.
Trường hợp khác là quản lý thông tin từ khóa bằng Google Analytics, truy cập Sức thu hút > Truy vấn, tại đó bạn sẽ quản lý được toàn bộ các truy vấn tới website của bạn mà không lo bị lộ thông tin.
Chúc các bạn seoer thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét