Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

60% SEO địa phương được thuê ở bên ngoài nhiều hơn so với năm 2015

Tình trạng hiện nay của outsourcing trong thế giới tìm kiếm là gì? Tôi sẽ cho bạn thấy một cái nhìn đầy đủ trong một cuộc khảo sát gần đây của chúng tôi.

SEO outsourcing là một thực tế phổ biến trong tiếp thị kỹ thuật số, vì nó cho phép chúng ta thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hay lặp đi lặp lại khi chúng ta không có thời gian để làm. Nó cũng giúp bạn tiếp cận được với một công ty nào đó có thể không phải là in-house để giải quyết những công việc phức tạp.

slide ​


Tại BrightLocal.com, chúng tôi muốn tìm ra những công việc phổ biến nhất của outsourcing về SEO địa phương, sự phổ biến của outsourcing trong ngành công nghiệp tìm kiếm địa phương và các công việc outsourcing bên ngoài phổ biến nhất được thay đổi theo thời gian. (Bạn có thể tìm thấy những kết quả đầy đủ trên blog của BrightLocal, trong đó bao gồm nhiều trích dẫn và lời khuyên về outsourcing từ những người tham gia cuộc khảo sát.)

Chúng tôi đã tiến hành thăm dò ý kiến của 345 người làm SEO về hoạt động outsourcing của họ và yêu cầu họ cung cấp cho chúng tôi những ưu và nhược điểm của outsourcing dựa trên kinh nghiệm riêng của họ. Đây là lần thứ 2 chúng tôi tiến hành cuộc khảo sát, cuộc khảo sát đầu tiên được công bố vào năm 2015, vì vậy chúng tôi đã tiến hành so sánh dữ liệu này so với năm nay.

Những người được hỏi 80% sống tại Bắc Mỹ, 13% ở Anh và 7% còn lại ở khắp nơi trên thế giới.

Công việc SEO local nào đang được outsourcing phổ biến nhất hiện nay?

60-SEO-dia-phuong-duoc-thue-o-ben-ngoai-nhieu-hon-so-voi-nam-2015
Bảng số liệu phân tích của BrightLocal

Những phát hiện chính:

- Dọn dẹp các trích dẫn/xây dựng là công việc phổ biến nhất đối với SEO local
- Sáng tạo nội dung được coi là outsourcing phổ biến và đã gia tăng đáng kể từ năm 2015
- Dọn dẹp các liên kết và quản lý danh tiếng thường được duy trì ở in-house

Phân tích:

So với năm ngoái thì xây dựng các trích dẫn và dọn dẹp các trích dẫn duy trì ở vị trí đầu tiên. Sáng tạo nội dung đã tăng 5% so với năm trước (mức tăng lớn nhất trong tất cả các công việc), trong khi đó xây dựng liên kết vẫn ở vị trí thứ 3.

Đứng cuối bảng là quản lý danh tiếng, dọn dẹp liên kết và truyền thông xã hội được outsource ít nhất.

Có rất nhiều lý do để SEO lựa chọn outsource nhưng để làm giảm bớt gánh nặng, những công việc tẻ nhạt hoặc tốn thời gian là một trong những lý do phổ biến nhất. Làm sạch các trích dẫn và xây dựng các trích dẫn chắc chắn thuộc phạm vi này và chúng tôi đã nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong outsource SEO.

Outsourcing về sáng tạo nội dung đã tăng nhiều nhất trong năm qua (21% trong năm 2016 và 16% trong năm 2015) và bạn nên cẩn thận hơn khi outsource công việc này. Ngoài ra, nó cũng có lợi hơn cho các doanh nghiệp địa phương khi sản xuất nội dung của họ. Họ hiểu ngành công nghiệp, dịch vụ và vị trí tốt hơn so với bất kỳ blogger nào, do vậy họ đang ở vị trí tốt nhất để tạo ra nội dung chính xác, thuyết phục và chân thật, khi đó nó sẽ thu hút người dùng và Google.

Outsourcing xây dựng liên kết

Khi nói đến các liên kết, một số người được hỏi đã nhấn mạnh xây dựng liên kết và dọn dẹp liên kết là công việc nguy hiểm để outsource.

Những thứ quan trọng như xây dựng liên kết với tất cả các vấn đề anchor text là quá lớn để outsource. Các lỗi có thể khiến bạn gặp cơn ác mộng.

Có một số công việc mà chúng tôi không bao giờ muốn outsource vì nó có thể gây thiệt hại nghiêm trọng, chẳng hạn như xây dựng và dọn dẹp liên kết và chúng ta cần phải outsource các công việc khác để đảm bảo chúng tôi có thể tập trung chuyên môn và nguồn lực vào công việc này.

Trong số tất cả các công việc ở biểu đồ trên, xây dựng liên kết là một trong những công việc mà SEO không muốn mắc phải những sai lầm. Cần thiết nhất là bạn sẽ phải thuê outsource từ các tổ chức có uy tín hoặc các nhà tư vấn nếu không nhiều SEO có thể sẽ tìm kiếm outsourcer dọn dẹp liên kết vào năm 2017.

Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề chính xung quanh SEO outsourcing: Chất lượng của outsourcer.

SEO local được outsourcing nhiều hơn trong năm 2016?

Mọi công việc đều có thể được outsource miễn là bạn đang tự tin rằng nó sẽ được thực hiện với chất lượng cao. Bạn có thể mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm một tổ chức hoặc cá nhân mà bạn có một mối quan hệ làm việc tốt.

Vậy outsourcing SEO liệu có ít phổ biến hơn so với năm trước? Trong số những SEO làm outsource, chúng tôi đã hỏi câu hỏi này.

60 SEO dia phuong duoc thue o ben ngoai nhieu hon so voi nam 2015 - 2 ​

Những phát hiện chính:

- 60% trả lời là nhiều hơn so với năm ngoái

- 20% trả lời là ít hơn so với năm ngoái

Phân tích

Trong số 60% đó, hơn một nửa trong số họ đã làm nhiều hơn so với năm 2015. 20% còn lại làm ít hơn so với năm ngoái. Vậy tại sao SEO local outsourcing lại nhiều hơn so với năm ngoái?

Chúng tôi có thể phân bổ một khối lượng lớn công việc mà SEO có thể thực hiện, sự phức tạp và khó khăn của những công việc hoặc thậm chí thúc đẩy những outsourcer có sẵn.

Từ cuộc khảo sát về SEO local trong năm 2015, chúng tôi nhận thấy rằng một SEO có thể xử lý trung bình 14 khách hàng, 20% SEO có thể xử lý trung bình hơn 31 khách hàng.

Chắc chắn rằng vai trò của một SEO truyền thống đã thay đổi trong những năm qua và sẽ tiếp tục thay đổi.

Những ưu và nhược điểm của SEO outsourcing là gì?

Trong cuộc thăm dò này, chúng tôi đã yêu cầu mọi người trả lời cho chúng tôi những ưu và nhược điểm của SEO outsourcing dựa trên kinh nghiệm của họ.

Ưu điểm

- Một vài công việc rẻ hơn so với in-house
- Những công việc nhàm chán hoặc lặp đi lặp lại có thể được giao cho các nguồn lực bên ngoài để tập trung vào những công việc phức tạp hơn.
- Việc thuê một chuyên gia để xử lý một công việc cụ thể sẽ hiệu quả hơn là tự mình làm
- Outsourcing có thể cho phép một doanh nghiệp mở rộng quy mô một cách dễ dàng hơn và mang lại nhiều khách hàng hơn, nó có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.
- Nếu công việc được outsource không đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn, bạn có thể chấm dứt mối quan hệ dễ dàng hơn so với một nhân viên mà bạn trả lương.

Nhược điểm

- Đối với các công việc đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao, outsourcing có thể khá tốn kém - đặc biệt là với một deadline chặt chẽ.
- Outsourcing thường kiểm soát ít hơn về quy trình
- Việc tìm một freelancer tốt hoặc công ty tốt có thể sẽ khó khăn hơn đặc biệt là ở trong các phân khúc SEO local
- Kỹ năng của bạn có thể sẽ bị hạn chế khi bạn dành thời gian để học các kỹ năng mới hoặc quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả.
- Nếu một freelancer hoặc một công ty nào đó làm việc không tốt, kết quả của bạn sẽ bị hủy hoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét