Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Dạng câu hỏi về máy lọc nước không có câu trả lời chính xác

Như bài trước chúng tôi đã liệt kê ra các dạng câu hỏi mà người dùng hay sử dụng khi bắt đầu mua một sản phẩm, mà ví dụ cụ thể ở đây là máy lọc nước uống.
Và đa phần là người dùng thường lên các trang diễn đàn để đặt câu hỏi và nhờ sự trợ giúp từ những người đã sử dụng qua sản phầm đó rồi, với hi vọng là mình có thể tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm.


Và ý tưởng này rất là hay, vì trước khi mua một sản phẩm nào đó chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước về nó, để tránh phải mua trúng hàng giả, hàng kém chất lượng. Và chính tôi cũng hay sử dụng cách này để tìm hiểu trước khi tiến hành mua sản phẩm mà tôi yêu thích, nhưng sau một thời gian tìm hiểu và tôi đã nhận ra bên cạnh việc có thêm kiến thức về sản phẩm, thì ở một khía cạnh khác thì cũng có một số điểm yếu đó là:
(1): Câu trả lời từ những người không có kiến thức nhiều về sản phẩm.
Ở dạng câu trả lời này thường đến từ những người cũng chỉ đi copy nội dung từ nơi khác về để trả lời cho bạn, chứ thật sự thì họ cũng không biết rõ vấn đề, nên nếu như nguồn copy chính xác thì sẽ giúp ích cho bạn, còn nếu như ngược lại thì bạn đã hiểu như thế nào rồi đó.
Ví dụ: Một khách hàng muốn mua một sản phẩm máy lọc nước cho gia đình mình, đã lên diễn đã A để đặt câu hỏi.
Câu hỏi : ” Máy lọc nước tốt nhất ở Việt Nam là máy gì ?
Mình đang muốn mua cái máy lọc nước về dùng mà chưa biết loại nào , tiền không thành vấn đề miễn là tốt thôi mọi người tư vấn nhé “
Câu trả lời: “Máy lọc không phải là yếu tố quyết định, đã là máy thì sẽ có hư hao, không gì là mãi mãi, chỉ là nhanh hay chậm hư thôi. cái quyết định đến chất lượng nước chính là vật liệu lọc (lõi lọc, vải lọc) ở bên trong. Bạn có dùng máy của Mỹ, Hàn, Nhật đi nữa nhưng lại gắn lõi lọc của Trung Quốc vào thì cũng như không “
(2): Câu trả lời từ những nhân viên kinh doanh.
Cũng với câu hỏi như trên bạn sẽ nhận được câu trả lời như sau:
Câu trả lời: “Mình đang công tác và phụ trách về mảng Kinh doanh dự án, trực thuộc Công ty A. Công ty mình chuyên phân phối các sản phẩm và linh kiên Máy lọc nước nóng lạnh, Cây nước nóng lạnh, Bộ lọc nước, thương hiệu ABC từ Hàn Quốc. Máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên bạn khỏi phải lo về chất lượng nhé !”
Những loại câu trả lời như thế này không đáng tin cậy, vì họ là người bạn hàng nên họ luôn luôn sẽ nói tốt về sản phẩm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét