Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Bạn cho kinh nghiệm thực tế đi, cứ toàn cái gì ý, mình chẳng thèm đọc

” Các bạn cho kinh nghiệm thực tế đi, cứ toàn cái gì ý, nói chung chung vấn đề, toàn lý thuyết của dân kinh doanh mình chẳng thèm đọc. “
Đây là một câu mà một khách hàng tìm hiểu thông tin để mua máy lọc nước uống, sau một thời gian anh ấy đã phải nói ra điều này, tại sao anh ấy lại nói ra câu nói trên ?
Nếu các bạn muốn tìm hiều thông tin về một sản phẩm nào đó thì cách đầu tiên mà nhiều người vẫn hay sử dụng đó là lên google tìm kiếm, nhưng mấy năm gần đây có một ngành rất hot mà các công ty đều làm đó là nghề SEO, nghề SEO là gì ? Đại loại là các doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa làm sao cho website của mình đứng được top 10 của google, khi mà khách hàng muốn tìm kiếm điều gì đó trên Google, chính vì điều này nên thông tin sẽ bị nhiễu loạn, không biết đâu là đúng, đâu là sai.


Và tại sao tôi lại nói như vậy ? Nếu như các bạn không tin thì hãy thử tìm hiểu thông tin của một loại sản phẩm nào đó mà bạn muốn tìm đi, ở đây tôi lấy ví dụ là tôi muốn tìm mua một cái bếp điện, vì tôi không làm trong ngành này nên tôi hoàn toàn không biết gì về sản phẩm này cả, chính vì vậy theo kỹ năng của tôi, thì tôi sẽ lên google để tìm kiếm, và với từ khó bếp điện thì google sẽ cho ra một list các kết quả tìm kiếm.
Và lúc này thì theo quán tính tôi sẽ click vào những kết quả đầu tiên, thì trang website A nói sản phẩm của họ là số 1, và đưa ra rất nhiều dẫn chứng khác nhau, và tôi đã bắt đâu có chút thông tin, và sau khi đọc xong website A thì tôi click chọn thêm một trang website B thì lúc này trang này vẫn ca tụng họ là đứng đầu tại Việt Nam, và đưa ra một số thông tin có vẻ như trái ngược với trang website A, lúc này tôi mới bắt đầu hoang mang, vì vậy tôi mới quyết định xem thêm website C, các bạn có biết tôi đã choán như thế nào không, hầu như website C này là bảng copy của 2 website A & website B. 
Tôi nói đến đây thì các bạn cũng đã hiều thời buổi công nghệ phát triển thì kèm theo đó sẽ có những hệ lụy đi theo nó, nên các bạn phải cẩn thận lựa chọn thông tin phù hợp, chứ đừng vội tin tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét