Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Sử dụng Google RankBrain như thế nào trong SEO?

 Google RankBrain được xác nhận là nhân tố quan trọng thứ ba trong hệ thống xếp hạng, hiện đã vào cuộc chơi trong khoảng 6 tháng nay bởi nó được công bố vào tháng 10/2015. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh RankBrain vậy nó ảnh hưởng đến chiến lược SEO như thế nào vào năm 2016.

slide ​


Trong bài này, chúng tôi sẽ không nhắc lại các công trình thông minh và machine learning làm việc như thế nào bởi có rất nhiều bài viết về điều đó. Thay vào đó, chúng ta sẽ nhìn vào những lý do tại so Google nói về thế giới với các yếu tố quan trọng thứ 3 trong thuật toán xếp hạng của họ. Chúng tôi cũng sẽ xem xét SEO nên sử dụng các thông tin này như thế nào trong chiến lược SEO của mình và một vài điều cơ bản, các công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng.

Google đã mắc phải sai lầm gì khi chia sẻ các yếu tố xếp hạng trong thời gian vừa qua?

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét lại một vài điều và những gì Google đã nghiên cứu khi nói với thế giới về các yếu tố xếp hạng và thông tin đó được áp dụng như thế nào trong thế giới của SEO.

- Họ nói với thế giới rằng các liên kết sẽ dẫn đến thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm giúp tạo ra xây dựng liên kết mũ đen và Google phải nghiêm khắc xử lý. Điều này đã dẫn đến hình phạt chính đối với các trang web bị nghi ngờ mua bán liên kết, trao đổi liên kết, marketing bài viết quy mô lớn và guest posting với keyword-rich anchor text, xây dựng liên kết tự động, tối ưu anchor text để sử dụng trong PR, các thư mục liên kết chất lượng thấp...

- Họ nói với thế giới rằng tối ưu hóa từ khóa on-site sẽ nhận được thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, điều này đã tạo ra spam tối ưu hóa on-site và Google đã đàn áp việc nhồi nhét từ khóa, ẩn văn bản...

- Họ nói với thế giới rằng nếu bạn có thêm nhiều nội dung trên trang web của họ sẽ dẫn đến thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm và nó giúp tạo ra nhu cầu scrap nội dung và Google đã đàn áp scrap nội dung và tự động xuất bản lại nội dung từ một trang web khác.

Có rất nhiều ví dụ về các yếu tố xếp hạng đã được sử dụng và lạm dụng mà bạn có thể tìm hiểu được thông qua việc nghiên cứu chi tiết về cách Google đã chiến đấu với chúng thông qua Google Webmaster Guidelines, mỗi bản cập nhật lớn của Google (Panda, Penguin, Hummingbird, Pigeon...) tất cả mọi thứ họ chiến đấu thông qua những hành động manual.

Tại sao ngày nay Google lại chia sẻ các yếu tố xếp hạng của họ, bao gồm cả RankBrain?

Bây giờ, nếu bạn để ý, khi Google chia sẻ một yếu tố xếp hạng, đó là một cái gì đó họ muốn mọi người lạm dụng. Lần đầu nghe có vẻ kỳ lạ. Những bạn hãy suy nghĩ về nó. Google đã đặt trọng tâm lớn về việc tối ưu hóa điện thoại di động trong thời gian gần đây và họ đã cho mọi người biết rằng nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong tìm kiếm di động, bạn cần phải chắc chắn rằng trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho điện thoại di động.

Cho dù đó là một yếu tố xếp hạng nhưng họ không nêu rõ rằng thiết kế responsive là mẫu thiết kế yêu thích của họ trên điện thoại di động. Và bây giờ, Google AMP sẽ giúp bạn xếp hạng cho nhiều từ khóa trên điện thoại di động.


Su dung Google RankBrain nhu the nao trong SEO ​

Giữa kết quả máy tính để bàn và điện thoại di động, bài viết Yoast chỉ xuất hiện trên kết quả điện thoại di động, nhờ AMP. Vì vậy, bạn không thể nói rằng AMP là một yếu tố xếp hạng nhưng nó đã giúp thứ hạng trang web cho người dùng di động với một từ khóa cạnh tranh.

Google dường như đã bắt đầu gợi ý hoặc thẳng thừng nói rằng những điều đó là các yếu tố xếp hạng mà chúng không thể bị lạm dụng. Hoặc nếu chúng bị lạm dụng, chúng bị lạm dụng bởi lợi ích tốt hơn của người tìm kiếm. Ví dụ:

- Tốc độ trang như là một yếu tố xếp hạng tìm kiếm chung. Nếu trang web đang chạy nhanh hơn người dùng sẽ cảm thấy hài lòng hơn về nó.

- Thiết kế responsive như một yếu tố xếp hạng tìm kiếm di động. Nếu có nhiều trang web được tải trong một thiết kế mobile-friendly, điều đó là hoàn toàn tốt với người dùng.

- Google AMP là một yếu tố xếp hạng tìm kiếm di động. Nếu có nhiều trang web tải ngay lập tức trên điện thoại di động thì thật sự là rất tuyệt vời.

Điều này liên quan như thế nào đến RankBrain? Nó đơn giản. RankBrain là một yếu tố xếp hạng không thể bị lạm dụng. Nó làm tất cả những gì các nhà tiếp thị cần phải làm. Nó học hỏi từ khán giả của nó (tìm kiếm) và liên tục thích nghi để tìm ra mối liên hệ giữa những gì mọi người tìm kiếm và những gì mọi người thực sự muốn.

Và cuối cùng, đó là những gì các nhà tiếp thị cần phải làm. Tạo nội dung trang web có thể dự đoán những gì khán giả họ muốn.

Làm thế nào SEO có thể kết hợp RankBrain vào chiến lược SEO của họ?

Google RankBrain ảnh hưởng đến chiến lược SEO như thế nào vào năm 2016 và làm thế nào SEO có thể kết hợp RankBrain vào chiến thuật của họ? Bạn có thể đọc về machine learning và trí tuệ nhân tạo để tìm hiểu thêm về điều này.

Bạn có thể bắt đầu nghĩ nhiều hơn về cụm từ tối ưu hóa từ khóa.

Thay vì tạo ra các trang và nội dung được tập trung vào chỉ một cụm từ khóa, bạn hãy tạo các trang và nội dung được tập trung vào một cụm từ khóa chính và các cụm từ liên quan đến từ khóa đó.

Nếu bạn muốn làm hài lòng RankBrain, đây là những gì bạn muốn làm. Bạn vẫn sẽ làm nghiên cứu từ khóa. Nhưng thay vì tạo ra một bài viết ngắn chỉ tập trung vào việc thiết lập mục tiêu, bạn sẽ tạo ra một phần nội dung phức tạp bao gồm nhiều khía cạnh mục tiêu, từ thiết lập mục tiêu để đạt được mục tiêu. Và bạn sẽ cần phải sử dụng 2 công cụ: Google AdWords Keyword Planner và Google Search. Dưới đây là các bước chi tiết:

1. Bắt đầu với Google AdWords Keyword Planner

Bạn sử dụng công cụ này để tìm kiếm nhiều cụm từ khóa cho một trang. Khi có ý tưởng về bài viết blog, bạn sẽ nhìn thấy điều sau:

Su-dung-Google-RankBrain-nhu-the-nao-trong-SEO-2 ​

Bạn có thể duyệt qua toàn bộ danh sách hoặc thậm chí tải về tất cả chúng vào một bảng tính để xem xét thêm. Nhưng danh sách này sẽ tiết lộ cho bạn nhiều cụm từ khóa, bạn có thể đưa vào trang blog của bạn với tiêu đề bài viết cũng như subheads mà bạn có thể đặt xuyên suốt trên bài viết blog của bạn.

2. Chuyển sang tìm kiếm Google

Khi bạn đã tìm thấy một số cụm từ khóa tốt cho tiêu đề bài viết và subheads, chuyển sang tìm kiếm Google và tìm kiếm những từ khóa đó. Ở dưới cùng của trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy một số cụm từ tìm kiếm liên quan đến tìm kiếm ban đầu của bạn.

Su dung Google RankBrain nhu the nao trong SEO 3 ​

Đây là một số cụm từ khóa bổ sung, nếu áp dụng cho nội dung của bạn, bạn sẽ muốn nó xuyên suốt bài viết blog của bạn. Tôi không nói rằng những "tìm kiếm có liên quan" là RankBrain nhưng nó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về RankBrain. Hay nói cách khác, nó có thể giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc vào bộ não của RankBrain.

3. Đừng tập trung nhồi nhét từ khóa

Vấn đề là không sử dụng X xụm từ khóa X lần. Vấn đề là để tạo ra một phần nội dung lớn mà kết hợp nhiều từ khóa liên quan khác sẽ dễ dàng được đọc và hữu ích đối với khán giả của bạn. Vì vậy, nếu bạn thiết lập mục tiêu, xác định mục tiêu, làm thế nào để thiết lập mục tiêu...thì chắc chắn rằng nó rất hữu ích cho người đọc.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải tạo ra một bảng thiết lập mục tiêu hoặc một template nếu bạn đề cập đến cả 2 trong bài viết của bạn? Một mặt, bạn có thể kết nối ra bên ngoài khi sử dụng các cụm từ khóa.

4. Các trang phải được mọi người kiểm tra

Cuối cùng, nội dung của bạn cần phải được mọi người kiểm tra nhằm giúp ích cho trang web của bạn, doanh nghiệp của bạn và SEO của bạn. Tại sao? Bởi vì trong một số trường hợp, nếu bạn làm cho nó đứng đầu kết quả tìm kiếm, Google sẽ cung cấp cho người tìm kiếm các cơ hội để đưa ra phản hồi tốt về nội dung trang web của bạn.

Su dung Google RankBrain nhu the nao trong SEO 4 ​

Điều cuối cùng bạn muốn là làm cho nó lên đầu kết quả tìm kiếm.

Su dung Google RankBrain nhu the nao trong SEO 5 ​

Đây là lý do tại sao bạn cần phải tập trung vào những gì Google đang tập trung: cung cấp nội dung tốt nhất trong kết quả tìm kiếm cho người tìm kiếm.

Khi bạn đã chuẩn bị nội dung tuyệt vời với các mục tiêu hay bất cứ chủ đề nào bạn đang tạo ra cho trang web, hãy đảm bảo rằng bạn nhìn vào các phân tích, nó sẽ nói cho bạn biết người dùng xem nội dung đó như thế nào. Liệu mọi người có chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội? Mọi người để lại comment có dễ dàng? Liệu nó có chuyển đổi? Mọi người ở lại trên trang? Mọi người ghé thăm nhiều trang trên trang web của bạn? Không chỉ tập trung vào thứ hạng mà bạn cần phải tập trung vào những gì xảy ra sau khi bạn nhận được các nhấp chuột trên trang web của bạn.

Kết luận

RankBrain cũng giống như tất cả các bản cập nhật khác của Google, hãy tập trung vào chất lượng cho người dùng cuối: những người tìm kiếm thông tin. Nếu bạn là một SEO hoặc là một nhà tiếp thị, bạn có thể bắt đầu vào việc tập trung vào những gì tốt nhất cho các đối tượng mà bạn muốn đến với trang web của bạn, sau đó mục tiêu của bạn sẽ phù hợp với Google và kết quả của bạn trong tìm kiếm Google sẽ bắt đầu cải thiện.

Nguồn www.thegioiseo.com
Link: Sử dụng Google RankBrain như thế nào trong SEO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét