Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Máy lọc nước không phải là tất cả

Có rất nhiều gia đình hiện nay sử dụng máy lọc nước công nghệ RO vì nghĩ rằng đó là thiết bị tối ưu cho việc lọc nước. Tuy nhiên máy lọc nước cũng có những hạn chế nhất định, người sử dụng có thể dễ bị “tiền mất tât mang”
Hiện nay, nhiều gia đình có thói quen sử dụng máy lọc nước vì tin đó là thiết bị tối ưu cho việc lọc nước. Thế nhưng, máy cũng có những hạn chế nhất định mà nếu chưa rõ, người tiêu dùng dễ bị “tiền mất, tật mang”


Lọc cả khoáng chất
Bản chất của  lọc nước RO là thẩm thấu ngược, nó có thể lọc các chất bẩn đến mức độ micromet. Cũng do quá kỹ nên các nhà khoa học cảnh báo màng lọc nước RO cũng lọc luôn các khoáng chất có trong nước. Chất khoáng bổ sung khoáng chất cho cơ thể.
Nước cung cấp hơn 50% vi chất cho cơ thể nên nếu sử dụng lâu dài nước lọc bởi công nghê RO, cơ thể có thể thiếu vi chất.
Thay lõi lọc định kỳ
Có nhiều nguồn nước ô nhiễm, RO không thể lọc được. Ví dụ như amoni, công nghệ lọc nước RO gần như không có tác dụng gì, amoni cũng là một dạng ô nhiễm nước phổ biến và nặng nề nhất ở đồng bằng Bắc Bộ. Bên cạnh đó người sử dụng cũng nên chú ý đến lõi lọc nước. Do đó bạn nên thay lõi lọc định kỳ.
 Các tiêu chí giúp bạn lựa chọn được máy lọc nước tốt nhất:
- Công nghệ máy lọc nước gia đình phù hợp với nguồn nước sử dụng: Máy lọc nước công nghệ Nano dùng cho nước mưa, nước máy, nước giếng đã qua xử lý thô, còn công nghệ RO dùng cho nước nhiễm lợ, nhiễm mặn, nguồn nước chưa qua xử lý.
- Lõi lọc chính hãng: Lõi lọc đạt chất lượng tốt sẽ cho hiệu quả lọc nước tốt nhất và có tuổi thọ cao, giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay thế lõi lọc.
- Hiệu quả lọc cao: Máy lọc được các chất bẩn, vi sinh vật, vi khuẩn, vi rút, clo, kim loại nặng như chì, sắt, asen, mangan trong nước.
- Nước đầu ra sạch, tốt cho sức khỏe: Chất lượng nước đầu ra phải đạt tiêu chuẩn sạch của Bộ Y tế và giữ lại được các khoáng chất có lợi.
- Tiết kiệm điện, không tốn nước thải: Máy lọc nước tiêu hao ít điện năng, không tốn nhiều nước thải, giúp người dùng tiết kiệm chi phí hóa đơn tiền điện, nước hàng tháng.
- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy chứng nhận kiểm định chất lượng; nếu là hàng nhập khẩu phải có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO – CQ.
- Chế độ bảo hành, bảo trì và các dịch vụ sau bán hàng tốt, chu đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét