Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Những lợi ích của việc tạo ra một chiến lược SEO đúng

Tại sao trang web của bạn tồn tại? Nhiệm vụ của mỗi trang là gì? Trong bài viết này tôi sẽ giải thích một chiến lược SEO như thế nào được coi là hiệu quả. Với hơn 500 bản cập nhật thuật toán Google xuất hiện trung bình mỗi năm, làm thế nào chủ sở hữu của một trang web có thể đứng trước thử thách theo thời gian?

Xác định mục đích trang web của bạn và vạch ra các mục tiêu mà bạn đang cố gắng để đạt được thứ hạng và tạo ra một chiến lược SEO hiệu quả mang lại doanh thu cho bạn.

slide ​


Nghe những điều này có vẻ hơi nhàm chán nhưng một chiến lược SEO đúng nghĩa không phải chỉ là xếp hạng cho các từ khóa. Quá nhiều chủ sở hữu trang web quên mất điều này và bị ám ảnh về thứ hạng. Trong khi thứ hạng là quan trọng nhưng chúng chỉ là một phần của câu chuyện. Nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ không bao giờ thành công.

Nếu bạn dành thời gian để đọc các hướng dẫn chất lượng tìm kiếm của Google được phát hành trở lại vào tháng 10/2015 thì bạn sẽ thấy được những yêu cầu chính cần được thực hiện để có một chiến lược SEO hoàn hảo.

Trong tài liệu đánh giá chất lượng tìm kiếm không kiểm soát trực tiếp thứ hạng trang web nhưng tài liệu này vẫn có thể cho chúng ta biết nhiều về cách Google đang cố gắng hiểu rõ hơn về các trang web và cách để chúng ảnh hưởng đến người dùng.

Mục đích của Google là khá rõ ràng và Matt Cutts cũng nói rằng: "Chúng tôi đang cố gắng để trả về cho người dùng những kết quả tìm kiếm tuyệt vời".

Xây dựng chiến lược SEO đúng hướng

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một chiến lược SEO theo đúng hướng là xác định mục đích của trang web. Mỗi phần khác của chiến lược sẽ phải xuất phát từ mục đích này. Có hàng nghìn lý do một trang web có thể tồn tại. Dưới đây là danh sách những mục đích phổ biến:

- Để chia sẻ thông tin về một chủ đề
- Để chia sẻ thông tin cá nhân hay xã hội
- Để đưa ra ý kiến hay quan điểm
- Để giải trí
- Để bán sản phẩm hay dịch vụ
- Để cho phép người dùng có thể gửi câu hỏi cho những người dùng khác để trả lời
- Để cho phép người dùng chia sẻ các tập tin hoặc phần mềm tải về

Khi nhìn vào danh sách này, bạn sẽ thấy rằng những gì có thể làm thay đổi trọng tâm chiến lược SEO của bạn. Đối với các trang web có nhiều hơn một mục đích - để bán sản phẩm hay dịch vụ và chia sẻ thông tin về một chủ đề - xác định mục tiêu cuối cùng của mỗi phần của trang web sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Khi mục đích trang web của bạn đã được xác định, tiếp theo bạn cần phải làm gì? Có hàng trăm các yếu tố đưa ra khi nói đến thứ hạng với các điều kiện đó sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Nhiều người trong thế giới SEO cũng đã chứng kiến những gì xảy ra vào tháng 3, Andrey Lipattsev của Google tuyên bố; liên kết, nội dung và RankBrain là 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng hàng đầu trong thuật toán tìm kiếm của Google. Khi nói đến RankBrain, vẫn còn rất nhiều ẩn số. Tuy nhiên, chúng ta có thể có một số hành động thiết thực xung quanh nội dung và các liên kết.

Mục đích theo hướng nội dung

Nội dung là lý do khiến khách truy cập đến trang web của bạn. Mục đích của trang web của bạn sẽ xác định loại nội dung bạn cần phải tạo ra để đạt được mục đích của nó. Với nội dung là một trong những yếu tố xếp hạng chính, làm thế nào để nội dung của bạn kết nối được với các khán giả của bạn.

Đa số những người tìm kiếm trực tuyến thường đặt ra câu hỏi. Họ đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, kiểm tra các xu hướng mới nhất, cảm thấy buồn chán và tìm cách để được giải trí.

Khi xây dựng nội dung của bạn cho SEO, bạn cần phải suy nghĩ về những câu hỏi người dùng định tìm kiếm và tạo ra những nội dung chất lượng, hấp dẫn và trả lời một cách thấu đáo. Việc hiểu được những câu hỏi này sẽ giúp cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn về đối tượng mục tiêu của bạn và loại từ khóa mà họ đang sử dụng để tìm câu trả lời cho họ.

Tôi nghĩ rằng các từ khóa cần phải được sử dụng tập trung. Tất cả các từ khóa này phải hướng đến mục đích tổng thể của trang web. Điều này sẽ giúp ngữ cảnh hóa chiến lược SEO của bạn và giúp đảm bảo rằng lưu lượng truy cập bạn tạo ra thực sự đại diện cho những gì mọi người mong muốn trên trang web của bạn và tương tác với bạn.

Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, có một số cách bạn có thể tiếp cận và tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thực hành tốt nhất có thể.

Làm thế nào để lựa chọn từ khóa đúng?

Khi lựa chọn từ khóa đúng, nó sẽ luôn là một ý tưởng tốt để bắt đầu với thương hiệu của bạn. Tập trung vào các từ khóa thương hiệu là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập từ những người đã biết một chút về bạn và những gì bạn làm.

Sau khi liệt kê tất cả các từ khóa thương hiệu mà bạn tập trung, hãy đào sâu hơn vào nội dung của bạn và nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn là một cách tuyệt vời để tìm các cụm từ thích hợp hơn. Sử dụng các công cụ như Google Trends, kiểm tra profile của khách hàng tiềm năng trên các kênh truyền thông xã hội và cả trên trang web như Quora sẽ giúp bạn hiểu tốt hơn về các loại nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.

Khi bạn đã thu hẹp danh sách các từ khóa có liên quan, sau đó bạn có thể chạy chúng thông qua công cụ nghiên cứu để xác định lưu lượng truy cập và sự cạnh tranh.

Dưới đây là những gì bạn cần làm:

- Xác định thuật ngữ thương hiệu có liên quan
- Quét qua trang web của bạn và trang web đối thủ cạnh tranh với các từ khóa khác.
- Nhìn vào các trang web khác với các thuật ngữ có liên quan
- Thu hẹp danh sách và chạy nó thông qua một công cụ nghiên cứu

Nếu bạn không tin tưởng công cụ nghiên cứu từ khóa, hãy kiểm tra danh sách này tại đây.

Chiến lược xây dựng liên kết theo đúng hướng

Backlinks đã, đang và sẽ tiếp tục là một phần thiết yếu của mọi chiến lược SEO. Do trọng số của backlink nên nhiều người đã sử dụng như một trò chơi có hệ thống và kết quả là xây dựng liên kết đã trở nên tồi tệ hơn trong những năm qua.

Google khá thông minh trong việc xác định và xử phạt các hành vi xây dựng liên kết spam và dẫn đến việc nhiều SEO bỏ hoàn toàn xây dựng liên kết và chuyển qua marketing content. Nhưng trong khi xây dựng và kiếm liên kết ngày càng khó khăn, nó sẽ vẫn là những nỗ lực tìm kiếm cốt lõi của bạn. Để thành công trong tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập có liên quan, bạn phải có một chiến lược xây dựng liên kết theo đúng mục tiêu của bạn.

Khi nói đến chiến lược liên kết của bạn, không phải tất cả các liên kết được tạo ra như nhau. Để kiếm được liên kết, bạn phải có một trang web thực sự đáng để liên kết. Điều gì tạo nên một trang web đáng để liên kết? Eric Ward đã giải thích rất rõ tại đây nhưng nói một cách ngắn gọn thì đó là "Tạo nội dung hữu ích".

Tạo nội dung thôi là chưa đủ, khi bạn tiếp cận cộng đồng đến các trang web có liên quan và xem xét để xây dựng liên kết có liên quan, nội dung của bạn phải tốt. Eric Ward đã nói trong bài viết của mình "Nội dung của bạn càng ít giá trị thì bạn sẽ ít nhận được một liên kết đến nó".

Khi bạn đã tạo ra nội dung, thúc đẩy nó đến các trang web có liên quan và các ngành công nghiệp có liên quan. Xây dựng liên kết đúng cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng không cần có quá nhiều backlink nhưng chất lượng của các liên kết sẽ là một vấn đề mà bạn cần quan tâm.

Tìm kiếm mục đích của bạn và làm việc theo hướng đó

Trong thế giới trực tuyến ngày càng cạnh tranh hiện nay, các trang web xây dựng một nền tảng vững mạnh và tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khán giả của họ là những người sẽ đứng trước thử thách của thời gian.

Việc xác định mục đích trang web của bạn và sử dụng nó như một hướng dẫn cho việc xây dựng chiến lược tìm kiếm của bạn không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình mà còn làm hài lòng khách hàng của bạn và làm cho trang web của bạn xứng đáng nhận được các liên kết giá trị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét