Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

16 thử nghiệm SEO thay đổi cách suy nghĩ của bạn về SEO - Phần 2

Trước đây chúng ta đã được đọc phần 1 bài viết về: "16 thử nghiệm SEO thay đổi cách suy nghĩ của bạn về SEO" cách đây không lâu và đã hiểu rõ 5 thử nghiệm được nêu ra. Và đây là các phần thử nghiệm tiếp theo:

6. Sử dụng HTTPS có thể gây tổn hại đến thứ hạng của bạn

Đây là thông điệp mà Google đặt ra trong bài viết trên blog này khi họ bắt đầu coi HTTPS như một tín hiệu xếp hạng.

Website sử dụng HTTPS an toàn hơn. Google muốn mọi người truy cập trang web được an toàn. Các trang web sử dụng HTTPS sẽ nhận được xếp hạng cao. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Nghiên cứu về HTTPS với hơn 50.000 từ khóa tìm kiếm và 218.000 domain. Họ theo dõi thứ hạng theo thời gian và quan sát URL trong SERPs thay đổi từ HTTP thành HTTPS.

Trong số 218.000 domain đang được theo dõi, 630 (0.3%) trong số chúng đã được chuyển sang HTTPS. Dưới đây là những gì đã xảy ra với các trang web HTTPS:

slide ​

Thực sự là chúng đang bị mất thứ hạng. Có thể nói rằng HTTPS không thực sự mang lại lợi ích đáng kể về thứ hạng ngày nay và thực sự có thể gây tổn hại cho thứ hạng trang web của bạn. Lời khuyên của tôi: Luôn sử dụng HTTP, trừ khi bạn thực sự cần phải thay đổi.



7. Robots.txt NoIndex không làm việc

Trong một thử nghiệm khác với 12 trang web, chúng tôi kiểm tra việc sử dụng Robots.txt NoIndex và index một trang tìm kiếm.

Đầu tiên là các công cụ kỹ thuật.

Làm thế nào để ngăn chặn công cụ tìm kiếm index một web page?

Các phương pháp phổ biến được thông qua bởi Webmasters là thêm một chỉ thị NOINDEX bên trong Robots Metatag trên một trang. Khi công cụ tìm kiếm crawl trang đó, chúng xác định chỉ thị NoIndex trong header của trang và loại bỏ trang đó khỏi chỉ mục.

Trong thời gian ngắn, chúng thu thập trang sau đó ngăn chặn nó không cho hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Code sẽ trông như thế này:


16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 27 ​

Mặt khác, chỉ thị NOINDEX đặt bên trong file Robots.txt của một trang web sẽ khiến cả hai trang bị dừng index và crawl.

Hoặc ít nhất nó phải là...

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 28 ​

Như bạn có thể nhìn thấy từ các kết quả không phải tất cả các trang web đã được gỡ bỏ khỏi chỉ mục.

Hơn nữa Google đã không loại bỏ bất kỳ các trang ngay lập tức mặc dù file Robots.txt của trang web được thu thập thông nhiều lần trong ngày.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 29 ​

Trong trường hợp trang web mà không bị xóa khỏi chỉ mục thì trang mục tiêu đã được thu thập 5 lần:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 30 ​

Vậy điều gì đang diễn ra ở đây?

Những gì chúng ta có thể chắc chắn để nói rằng nó làm việc chậm và đôi khi không phải lúc nào nó cũng làm việc.

Lời khuyên của tôi là hãy sử dụng Robots.txt NOINDEX cẩn thận.

8. Exact Match Anchor Text Links 

Nếu bạn đã được đọc về SEO thì bạn sẽ biết rằng exact match anchor text là xấu. Quá nhiều liên kết nói về cùng một chủ đề làkhông tự nhiên và nó có thể khiến bạn phải nhận một hình phạt.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 31 ​

Kể từ khi Google Penguin đã được phát hành thì cũng có rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia đó là "giữ cho tỷ lệ anchor text thấp".

Một profile liên kết đa dạng và tự nhiên sẽ trông giống như của tôi:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 32
Như bạn có thể thấy, đa số các liên kết là tên thương hiệu của tôi. Phần còn lại chủ yếu là anchor text khác. Điều gì xảy ra khi bạn trỏ 20 liên kết đến một trang web với cùng một keyword rich anchor text? - Thứ hạng của bạn sẽ tăng vọt.

Trong mỗi trường hợp exact match anchor text thúc đẩy đáng kể thứ hạng của các trang.

Dưới đây là bảng xếp hạng trước thử nghiệm 2 của Rand:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 33 ​

Và đây là bảng xếp hạng sau đó:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 34 ​

Exact match anchor text còn mạnh hơn cả non-anchor match links.

9. Liên kết đến các trang web khác để nâng thứ hạng của bạn

Các liên kết outbound làm loãng authority của trang web. Khái niệm này đã được hình thành trong thế giới của SEO trong một thời gian. Mặc dù Google nói rằng việc liên kết đến các nguồn tài nguyên có liên quan là thực hành tốt.

Vậy tại sao SEO chống lại các liên kết outbound?

Ý tưởng là các liên kết outbounds làm mất PageRank của bạn. Càng nhiều liên kết outbounds thì PageRank càng bị mất nhiều.

Và khi bị mất PageRank thì authority cũng sẽ bị mất, kết quả của việc này là thứ hạng của bạn sẽ thấp hơn. Vâng chúng tay hãy cùng tìm hiểu.

VaShai Aharony và team của ông đã đưa khái niệm này ra để kiểm tra trong thử nghiệm liên kết của họ. Ông thiết lập 10 trang web với định dạng domain và cấu trúc tương tự. Mỗi trang web sẽ có chứa 300 từ độc đáo và nó đã được tối ưu hóa cho từ “phylandocic”.

Trước khi kiểm tra từ "phylandocic" cho thấy không có kết quả trong Google.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 35 ​

Để kiểm tra tác động của các liên kết outbound, 3 liên kế follow đầy đủ đã được thêm vào 5 trong số 10 domain.

Các liên kết trỏ đến các trang web đáng tin cậy:

- Oxford University (DA 92)
- Genome Research Institute (DA 85)
- Cambridge University (DA 93)

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 36 ​

Khi tất cả các trang web đã được thử nghiệm, thứ hạng đã được ghi lại:

Dưới đây là kết quả:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 37 ​

Điều này có nghĩa là mỗi bước hành động của bạn là đơn giản. Mỗi lần bạn đăng tải một bài viết trên trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng nó có một số ít các liên kết đến các nguồn tài nguyên đáng tin cậy và có liên quan.

10. Trên thực tế các liên kết Nofollow làm tăng thứ hạng của bạn

Một thử nghiệm khác từ IMEC Lab đã trả lời câu hỏi sau: Các liên kết follow có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng?

Vì mục đích của việc sử dụng một liên kết "nofollow" là để ngăn chặn authority được thông qua, các liên kết nofollow không mang lại giá trị trực tiếp cho SEO.

Thử nghiệm này đã chứng minh khác nhau.

Trong thử nghiệm lầy này, ông đã trỏ đến các liên kết từ các trang với 55 domain duy nhất tại một trang có thứ hạng 16.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 38 ​

Sau đó, tất cả các liên kết nofollow được index, trang được chuyển lên rất nhẹ với các truy vấn có khối lượng tìm kiếm thấp.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 39 ​

Sau đó, nó được yêu cầu loại bỏ các liên kết nofollow và kết quả sẽ trông như thế này:

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 40 ​

Các trang di chuyển lên một cách nhanh chóng đến vị trí số 6. Điều này có thể được lặp đi lặp lại?

Trong một thử nghiệm thứ hai, lần này với một truy vấn cạnh tranh thấp, các liên kết nofollow đã được thêm vào các trang trên 42 domain.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 41 ​

Sau cùng, tất cả các liên kết được index đã leo lên vị trí số 6.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 42 ​

Tăng lên vị trí thứ 3. Những trang web tham gia được yêu cầu loại bỏ tất cả các liên kết nofollow. Các trang web sau đó đã tăng lên vị trí số 5.

16 thu nghiem SEO thay doi cach suy nghi cua ban ve SEO 43 ​

Trong cả 2 thử nghệm, các trang web được cải thiện thứ hạng đáng kể khi nhận được các liên kết nofollow.:

- Trang web đầu tiên tăng lên 10 vị trí

- Trang web thứ 2 tăng lên 4 vị trí.

Rand Fishkin chỉ ra rằng các thử nghiệm cần được lặp đi lặp lại nhiều lần để đưa ra kết luận.

"Theo kinh nghiệm của tôi, thử nghiêm này cần phải được lặp đi lặp lại nhiều hơn 2-3 lần bởi các dữ liệu ban đầu cho thấy dường như có một mối quan hệ giữa việc tăng thứ hạng và trong nội dung, không có các liên kết follow".

Các liên kết sinh ra các liên kết. Và theo nghiên cứu này, nofollow và follow đều mang lại giá trị cho bạn.
--

HẾT PHẦN 2

Mời các bạn đón đọc phần cuối của series bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét